Asset 15

CLOUD ACE
Top 5 Xu Hướng Điện Toán Đám Mây 2023

Asset 15

Theo Báo cáo của Thales về mối đe dọa dữ liệu năm 2022, hơn 60% dữ liệu của doanh nghiệp được lưu trữ trên Cloud. Và khi bước sang năm 2023, chúng ta sẽ thấy rằng nó sẽ tiếp tục thúc đẩy các công nghệ như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Nó cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho Metaverse, Cloud gaming và thậm chí trong lĩnh vực điện toán lượng tử. Với vai trò quan trọng như vậy đối với sự phát triển của công nghệ, Cloud Ace sẽ chia sẻ cái nhìn về các xu hướng điện toán đám mây quan trọng của năm 2023.

Top 5 xu hướng điện toán đám mây 2023

1. Tích hợp AI và Machine Learning (ML) vào điện toán đám mây

Sự tích hợp này sẽ tăng lên vào năm 2023. Thị trường Cloud AI được định giá ở mức 5,2 tỷ USD vào năm 2020. Con số này sẵn sàng tăng lên tới 13,1 tỷ USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR là 20,3% từ năm 2021 đến năm 2026. Đây là một bước nhảy vọt và dẫn đến các doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ AI và ML cho nhiều ứng dụng hơn trong tương lai.

Dưới đây là các thế mạnh của AI và ML khi ứng dụng vào điện toán đám mây:

2. Sử dụng Kubernetes và Docker để quản lý triển khai đám mây

Các phiên bản mới nhất của Docker với Kubernetes tích hợp sẵn, cho phép tự động hóa và quản lý tất cả các ứng dụng trong vùng chứa được phát triển trên nền tảng Docker. Đây là những gì Docker và Kubernetes cung cấp để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn nền tảng nào sẽ hoạt động tốt nhất cho họ:

Docker

3. Bảo mật dữ liệu điện toán đám mây

Việc di chuyển lên đám mây mang lại nhiều cơ hội, hiệu quả và sự thuận tiện nhưng cũng khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với một loạt các mối đe dọa an ninh mạng.

Do đó, chi tiêu cho an ninh mạng và xây dựng khả năng phục hồi trước mọi thứ, từ mất dữ liệu đến tác động của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh toàn cầu sẽ càng trở thành ưu tiên hàng đầu trong năm 2023.

Cloud security

Tuy nhiên, khi nhiều công ty tìm cách cắt giảm chi phí khi đối mặt với suy thoái kinh tế được dự báo trước, thì trọng tâm sẽ là tìm kiếm các cách mới và tiết kiệm chi phí để duy trì an ninh mạng.

Điều này có nghĩa là sẽ sử dụng nhiều hơn trí tuệ nhân tạo và công nghệ dự đoán được thiết kế để phát hiện các mối đe dọa trước khi chúng gây ra sự cố, cũng như tăng cường sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp về Cloud.

4. Giải pháp Hybrid Cloud

Sẽ có sự gia tăng trong việc sử dụng các giải pháp Hybrid Cloud (Đám mây lai). Thị trường Hybrid Cloud toàn cầu được định giá 85,3 tỷ USD vào năm 2021. Con số này dự kiến ​​sẽ đạt 262,4 tỷ USD vào năm 2027, với tốc độ CAGR là 20,6% trong giai đoạn 2021-2027.

Các lợi ích mang lại khi doanh nghiệp áp dụng các giải pháp Hybrid Cloud:

  1. Truy cập tốt hơn trên cả Private cloud và Public Cloud.
  2. Tăng tính linh hoạt.
  3. Tối ưu hoá chi phí.
  4. Khả năng xử lý dữ liệu quan trọng.

Làm việc với các giải pháp Multi-Cloud và Hybrid Cloud sẽ mang đến cho doanh nghiệp khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của tổ chức.

5. Các trò chơi sẽ được vận hành trên Cloud nhiều hơn

Công nghệ điện toán Đám mây đã mang đến các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Spotify, những dịch vụ này đã cách mạng hóa cách người dùng xem phim, chương trình truyền hình và âm nhạc.

Truyền phát trực tuyến trò chơi sẽ mất nhiều thời gian hơn nền tảng xem phim hay nghe nhạc vì cần có thời gian để tạo dựng chỗ đứng. Điều tích cực là game của Microsoft, Sony, Nvidia và Amazon vẫn đang phát triển và thu hút đông đảo game thủ tải về.

Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra suôn sẻ. Google đã chi hàng triệu đô la để phát triển dịch vụ trò chơi trực tuyến Stadia nhưng lại không thu về thành quả như kỳ vọng. Một trong những vấn đề nằm ở bản thân các nhà mạng. Phát trực tuyến trò chơi điện tử rõ ràng yêu cầu băng thông cao hơn âm nhạc hoặc video, thi thoảng mạng sẽ có hiện tượng chập chờn do lượng truy cập quá đông.

Game

Việc triển khai liên tục 5G và các công nghệ mạng siêu nhanh khác sẽ giải quyết được vấn đề bóp băng thông và năm 2023 có thể là năm mà trò chơi trên đám mây sẽ tạo ra sức ảnh hưởng lớn. Theo nhiều người dự đoán, trò chơi trên đám mây sẽ trở thành “ứng dụng chủ chốt” cho 5G giống như cách truyền video trực tuyến cho 4G và phát nhạc trực tuyến cho 3G.

Google Cloud Platform - CTKM

Tìm hiểu thêm về các ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish