Asset 15

GOOGLE MAPS
News Update 2023

Asset 15

Năm ngoái, Google Maps đã chia sẻ tầm nhìn về một bản đồ sống động, trực quan, mô phỏng lại cách người dùng khám phá và điều hướng, đồng thời giúp họ đưa ra những lựa chọn bền vững hơn. Đầu năm 2023, Google Maps tiếp tục trình bày cách AI hiện thực hóa tầm nhìn này, với các bản cập nhật cho immersive view và Live View, cùng với các tính năng mới dành cho người điều khiển phương tiện điện (EV) và những người đi bộ, đi xe đạp hoặc đi phương tiện công cộng. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

1. Immersive view: rolling out now 🎉

Immersive views  là một cách hoàn toàn mới để khám phá một địa điểm — cho phép người dùng cảm thấy như mình đang ở ngay tại đó, ngay cả trước khi họ ghé thăm.

Sử dụng những tiến bộ trong AI và computer vision, Immersive views kết hợp với Street view để tạo ra một mô hình kỹ thuật số phong phú về thế giới. Nó cho phép người dùng biết các thông tin về thời tiết, giao thông, mức độ traffic của 1 địa điểm.

Để tạo ra những cảnh chân thực này, Google Maps đã sử dụng trường neural radiance (NeRF), một kỹ thuật AI tiên tiến, chuyển đổi hình ảnh thông thường thành hình ảnh đại diện 3D. Với NeRF, Google Maps có thể tái tạo chính xác bối cảnh đầy đủ của một địa điểm bao gồm ánh sáng, kết cấu của vật liệu và những gì ở hậu cảnh.

2. Explore and navigate with AR — indoors and out ⬆️➡️

Search with Live view sử dụng AI và thực tế tăng cường để giúp người dùng tìm thấy những thứ xung quanh mình như: máy ATM, nhà hàng, công viên và trạm trung chuyển.

Người dùng có thể xem thông tin hữu ích như thời điểm một địa điểm mở cửa, hiện tại địa điểm đó có bận hay không và mức độ đánh giá của địa điểm đó – để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tối đa hóa thời gian của mình. 

Thực tế tăng cường đặc biệt hữu ích khi điều hướng ở những nơi xa lạ hoàn toàn với người dùng. Vào năm 2021, Google Maps đã giới thiệu indoor Live View ở Hoa Kỳ, Zurich và Tokyo. Nó sử dụng các mũi tên hỗ trợ AR để chỉ cho người dùng đi đúng hướng để có thể nhanh chóng tìm thấy phòng vệ sinh, phòng chờ, bến taxi, dịch vụ cho thuê xe hơi gần nhất và nhiều thứ khác.

3. Make driving an EV easy 🚗

🗺️ Thêm điểm dừng sạc: Trong bất kỳ chuyến đi nào cần điểm dừng sạc, Google Maps sẽ đề xuất điểm dừng tốt nhất dựa trên các yếu tố như giao thông hiện tại, mức sạc và mức tiêu thụ năng lượng dự kiến.

Trạm sạc cực nhanh: Bộ lọc sạc 'rất nhanh' sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các trạm có bộ sạc từ 150 kilowatt trở lên.

🔌 Trạm sạc trong kết quả tìm kiếm: Google Maps sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi những địa điểm như siêu thị có trạm sạc tại chỗ. 

Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

The usage amount is not included tax.
Free some additional fees: Account Transferring, Invoicing, Service Fee.
Currency Exchange Rate: according to Vietcombank.
Asset GMP
Based on Technical Support Package.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish