Asset 15

Google Workspace
Trải nghiệm mới với Smart Canvas

Asset 15

Trong thời đại số 4.0 hiện nay, để đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt của người dùng trên toàn thế giới, mà bộ công cụ Google Workspace đã cho ra mắt thiết kế Smart Canvas. Nhằm mục tiêu đưa người dùng và dữ liệu vào một quy trình duy nhất có mục đích và định hướng rõ ràng khi họ trải nghiệm Workspace. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Smart canvas for Workspace

Smart Canvas Của Google Workspace

Smart Canvas với các tính năng:  AI-powered summary trong Google Doc, smart formula suggestion trong Sheet hoặc một @-mention đơn giản có thể tiết kiệm hàng giờ làm việc bằng cách giúp doanh nghiệp tập trung và cộng tác trong các tài liệu.

Trong quý 1/2023, Google vừa cập nhật những đổi mới trong Smart Canvas đó là refreshed user interface giúp thu gọn ranh giới giữa các ứng dụng và hợp lý hóa quy trình công việc.

1. Smart Canvas tối ưu hoá workflow

Custom building blocks: Cho phép doanh nghiệp xây dựng các thành phần có thể tái sử dụng cho các tác vụ thông thường và truy cập chúng từ menu @.

Ví dụ: Tạo mẫu khởi động dự án để theo dõi các mốc và nhiệm vụ, danh sách kiểm tra khởi chạy sản phẩm hoặc một văn bản thường được sử dụng trong công ty.

New calendar invite template: giúp người dùng dễ dàng cộng tác với đội ngũ của mình. Ngoài ra, người dùng sẽ có khả năng soạn thảo lời mời theo lịch trong Google Doc bằng cách truy cập vào "calendar draft" bên dưới các building block, tương tự như email template. 

Variables: đơn giản hóa quy trình công việc cho những thứ như hóa đơn, hợp đồng hoặc thông tin liên lạc,etc. Cho phép người dùng xác định trước và tự động chèn các trình giữ chỗ như “tên khách hàng” hoặc “địa chỉ trả lại”— tất cả từ central document.

Emoji voting chip: cho phép người dùng thể hiện bản thân và nhanh chóng thống nhất trong Google Doc nơi họ đang cộng tác. Người dùng có thể tương tác với biểu tượng cảm xúc bằng cách nhập @-voting chip để chèn biểu tượng cảm xúc mà họ chọn.

Smart chip for third party: Chức năng mới cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu phong phú hơn trên Workspace, thu thập thông tin tương tác và bản xem trước từ các ứng dụng của đối tác, bao gồm Atlassian, Asana, Figma, Miro, Tableau và Zendesk. 

2. Đưa ra quyết định dễ dàng hơn

Smart chip đã giúp hàng triệu người dùng truy cập thông tin phong phú, phù hợp với bối cảnh trực tiếp từ Google Sheet và giờ đây, đã được mở rộng và người dùng có thể lấy các loại thông tin từ khắp Workspace để thúc đẩy các dự án của mình.

Smart chip data extraction: Cho phép doanh nghiệp làm phong phú Sheet bằng thông tin về người, tệp và sự kiện.

Ví dụ: Nếu cần chi tiết liên hệ cho một dự án nào đó, người dùng có thể nhấp chuột phải vào các ô có liên quan với people chips, chọn “data extraction” để nhanh chóng lấy thông tin này trực tiếp vào Google Sheet. 

Place smart chip: cho phép người dùng đưa các vị trí có liên quan vào Google Sheet để quản lý các sản phẩm dự án tốt hơn. Bên canh đó, cho phép họ dễ dàng xem trước các liên kết của Google Maps trong Sheet cho những việc như tracking logistic, event planing.

new date shortcuts—như @today, @yesterday, @tomorrow và @date—giúp việc quản lý các mốc thời gian trở nên đơn giản hơn.

Finance smart chip: cho phép người dùng chèn trực tiếp Google Finance entities như cổ phiếu, quỹ tương hỗ và tiền tệ vào Sheet bằng cách sử dụng @-mention, theo sau là công ty, mã chứng khoán hoặc tiền tệ.

3. Đơn giản hoá trải nghiệm cho người dùng

Ngoài những khả năng mới này giúp mọi người cộng tác và hoàn thành nhiều việc hơn, Google Workspace đang cung cấp enhanced user interface trong Doc, Sheet, Slide and Drive để hợp lý hóa quy trình công việc hàng ngày.

Đầu tiên, Workspace đang đơn giản hóa user interface ở đầu tài liệu, bảng tính và trang trình bày, đồng thời updating groups trên thanh công cụ để người dùng tìm thấy các tác vụ thường dùng nhanh hơn. Ngoài ra, Google Workspace còn trực quan hoá các rules, comment, đồng thời ẩn companion bar để tạo thêm không gian cho nội dung.

Thứ hai, Google cũng đang cải thiện Drive để giúp người dùng hoàn thành các tác vụ thường xuyên nhanh hơn.

Ví dụ: Việc chia sẻ, tải xuống và xóa nhiều tệp cùng lúc trở nên dễ dàng hơn và Google sẽ hiển thị các tác vụ chính (như chia sẻ, tải xuống và chỉnh sửa) trong dòng khi người dùng di chuột qua một tệp.

Search chip: cho phép lọc theo các tiêu chí như: loại tệp, chủ sở hữu và ngày sửa đổi lần cuối để tìm tệp nhanh hơn.

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • HQ: H3 Building, 1F, 384 Hoang Dieu, District 4, Ho Chi Minh City.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish