Asset 15

Xây Dựng Google Doodle Multi-player Game Bằng GKE

Asset 15

Multi-player game đang dần trở thành xu hướng trong ngành công nghiệp game. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về công nghệ giúp Google Cloud xây dựng và phát triển Google Doodle multi-player game qua bài viết dưới đây.

GOOGLE CLOUD SPANNER - Xây dựng multi-player game
Asset 15

Google Doodle là gì?

Google Doodle

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh thay thế tạm thời cho biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người. Thay vì phải để logo truyền thống, trông rất "nhàm chán" thì giờ đây Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định.

Là trải nghiệm giúp kết nối các player với nhau một cách ngẫu nhiên hoặc kết nối với bạn bè để tăng tương tác. Bất kỳ ai truy cập google.com trong trình duyệt hoặc mobile đều thấy biểu tượng Google được biến đổi bằng nút “play” và nhấp vào nút đó sẽ đưa họ đến multi-player games.

Google Doodle Multi-player là gì?

Landing Page 2 (1920 x 1080)
Asset 15

Thách thức khi khởi chạy Multi-player game trên trang chủ Google

Thách thức lớn nhất chính là khả năng mở rộng quy mô. Mỗi ngày, có hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google và Google đang cung cấp một trò chơi cho những người dùng đó, vì vậy "gã khổng lồ" phải xử lý một số lượng lớn người chơi ngay khi ra mắt. Ngoài ra, những trò chơi này sẽ ra mắt trên toàn thế giới chỉ trong vài giờ, vì vậy họ cần phải mở rộng quy mô nhanh. 

Asset 7

Triển Khai Google Doodle Multi-player game

Bằng cách tận dụng hàng loạt các sản phẩm của Google Cloud, các dự án hệ thống open-source, etc Google đã khởi tạo thành công multi-player game trên Google Doodle

Google Kubernetes Engine (GKE) chạy hầu hết mọi thứ.

 Ingress for External HTTP(S) Load Balancing để xử lý cân bằng tải toàn cầu cho matchmaker và game server cluster.

Redis Memorystore được sử dụng để định cấu hình định tuyến cho các máy chủ trò chơi và để lưu trữ matchmaker ticket.

Google Managed Certificates cho phép tự động tạo và xoay vòng chứng chỉ SSL cho matchmaker và game server.

Cloud LoggingCloud Monitoring and Logs-based Metrics allowed có một bộ bảng điều khiển để theo dõi quá trình sản xuất, xem xét các số liệu như trạng thái máy chủ trò chơi, số lượng matchmaker ticket etc.

Cloud Run and Cloud Endpoint cung cấp năng lượng cho hệ thống lựa chọn game server. Hệ thống này sẽ chọn các phiên bản máy chủ phù hợp cho người chơi từ một tập hợp GKE cluster và đánh dấu các máy chủ trò chơi đó là “Allocated”.

Kiến trúc cấp cao của Google Doodle nhiều người chơi
Kiến trúc cấp cao của Google Doodle nhiều người chơi

Tại sao phải sử dụng các dự án nguồn mở cho backend?

Các hệ thống nguồn mở có sẵn sẽ giúp xây dựng nội dung cho web và các máy chủ giao diện người dùng từ đó giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm tốt hơn. Các dự án open-source như:

Agones

Agones được cài đặt trên các cụm GKE giúp lưu trữ và mở rộng quy mô game server và đảm bảo không bị gián đoạn trong khi vận hành. Agones cung cấp các định nghĩa tài nguyên tùy chỉnh của GameServer and Fleet để khai báo các loại và số lượng quy trình game server đang chạy trong GKE clusters. Nó cũng cung cấp khả năng để chọn và phân bổ game server.

300x300 (2)

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Asset 15

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish