Asset 15

Các Thành Phần Cấu Tạo Nên Cloud Pricing

Asset 15

Nhiều doanh nghiệp luôn thắc mắc về các vấn đề liên quan đến hóa đơn các dịch vụ nền tảng đám mây. Đối với các dịch vụ Google Cloud, mặc dù các doanh nghiệp luôn hiểu rõ về hình thức pay-as-you-go (thanh toán dựa trên mức độ thực tế sử dụng), nhưng họ thường không hiểu điều gì tạo nên mức giá đó và nó thay đổi như thế nào. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu những gì cấu tạo nên mức giá của Google Cloud Platform nhé.

Cloud Pricing

Mức giá được áp dụng cho Stock Keeping Unit (SKU), đây là đơn vị cơ bản nhất những gì người dùng mua. Có 2 loại giá chính áp dụng cho SKU: List price (giá niêm yết) và Contracted/Custom price (giá theo HĐ/tùy chỉnh).

List price là giá cơ bản cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và bao gồm mọi mức chiết khấu cơ bản có thể được áp dụng. Mặt khác, Contracted/custom price là mức giá dành riêng người dùng hoặc doanh nghiệp và đã bao gồm mọi khoản giảm giá và/hoặc tín dụng đã thương lượng. Cả hai loại đều có mô hình định giá cụ thể phát triển theo thời gian để phù hợp với nhu cầu thị trường và kinh doanh.

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả trên nền tảng đám mây như:

  • - Type of product/service: Cơ sở hạ tầng, nền tảng và phần mềm đều có mức giá khác nhau.
  • - Business model: Định giá theo yêu cầu.
  • - Market conditions: Giá thay đổi dựa trên sự cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng.
  • - Level of engagement:  Các cam kết lớn có thể mở ra các mức giá cạnh tranh và chiết khấu.

Hiểu các mô hình định giá và các yếu tố hình thành chúng có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi tiêu trên nền tảng đám mây và đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Các mô hình định giá chung

Time-based pricing

Đây là hình thức định giá đơn giản nhất. Những loại được sử dụng nhiều nhất là Fixed Price (giá cố định) và Floating Price (giá thay đổi theo thời gian dựa trên một số điều kiện)

Unit-based pricing

Một số mức giá dựa trên một số đơn vị như: thời gian, dung lượng lưu trữ, mức sử dụng, mức chi tiêu hoặc số lượng người dùng.

Carbon pricing

Định giá SKU dựa trên chỉ số thuế đối với CO2 thải ra khi sử dụng

Aggregated pricing

Định giá SKU dựa trên việc đưa nó vào một nhóm như giải pháp sản phẩm, khối lượng công việc, khu vực, nhóm SKU, etc.

Tier-based pricing

Đây là một cơ chế có thể áp dụng cho bất kỳ mô hình định giá trước. Nó có thể bao gồm: định giá dựa trên mức sử dụng, dựa trên thời gian hoặc dựa trên chi tiêu, etc.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese