Asset 15

Google Cloud Workstation GA: Những Tính Năng Và Tích Hợp Mới

Asset 15

Tại Google Cloud Next 2022, Google đã ra mắt Cloud Workstation để giúp giải quyết các nhu cầu làm việc từ xa và bảo mật. Hiện nay, Google Cloud đã cập nhật những tính năng và tích hợp mới trên Cloud Workstation. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Google Cloud Workstation GA

Cloud Workstation GA (máy trạm đám mây) có thể  giải quyết các nhu cầu đa dạng của các nhóm công nghệ doanh nghiệp.

  • - Developers có thể truy cập vào các môi trường phát triển mạnh mẽ, an toàn và có thể tùy chỉnh từ mọi nơi, sử dụng trình duyệt, local IDE, hoặc thiết bị đầu cuối, với sự hỗ trợ cho nhiều công cụ và thư viện phổ biến.
  • - Admin và nhóm nền tảng có thể dễ dàng cung cấp, thay đổi quy mô, quản lý và bảo mật môi trường phát triển, giúp tự động hóa các tác vụ hàng ngày, đồng thời mang lại hiệu quả và bảo mật cao hơn. 

Lợi ích doanh nghiệp đạt được

1. Onboarding cho developers nhanh hơn và tăng năng suất

Để bắt đầu một dự án mới, developers có thể mất vài ngày hoặc vài tuần, trong đó phần lớn thời gian dành cho việc thiết lập môi trường phát triển. Bên cạnh đó, mô hình thiết lập truyền thống có thể dẫn đến sai lệch, gây ra các sự cố “works on my machine” làm giảm năng suất.

Cloud Workstations cung cấp giải pháp để tạo và quản lý môi trường phát triển, nơi admin có thể thiết lập một hoặc nhiều cấu hình máy trạm, xác định mẫu cho môi trường của họ. Nó còn có thể cập nhật hoặc vá hàng trăm nghìn môi trường phát triển. Sau đó, developers có thể tạo các máy trạm theo yêu cầu, bằng cách chọn trong số các cấu hình mà họ được cấp quyền truy cập. Giúp đảm bảo tính nhất quán giữa các môi trường và developers 

2. Môi trường phát triển được tối ưu hóa theo nhu cầu

Google Cloud thiết kế Cloud Workstation linh hoạt hơn trong việc lựa chọn công cụ, cho phép người dùng sử dụng các công cụ mà họ làm việc hiệu quả nhất, đồng thời tận dụng lợi ích của việc phát triển từ xa. Dưới đây là một số khả năng mới để kích hoạt tính linh hoạt này:

Posit Workbench với hỗ trợ RStudio Pro

Google đã hợp tác với Posit để hỗ trợ Posit Workbench (với RStudio Pro) trong Cloud Workstation đồng thời hỗ trợ người dùng mang theo giấy phép hiện có của riêng họ.

Hardware acceleration with GPU support

Cho phép các nhà phát triển tăng tốc các tác vụ xử lý dữ liệu và machine learning, Cloud Workstations hiện hỗ trợ các nền tảng GPU, bao gồm NVIDIA A100, T4, V100, P100 và P4.

Extended regional support

Để hỗ trợ tốt cho developers toàn cầu, Google đã thêm hỗ trợ cho các khu vực sau: châu Á-nam1 (Ấn Độ), châu Á-đông bắc1 (Nhật Bản), châu Âu-tây6 (Thụy Sĩ), châu Âu-tây9 ( Pháp) và us-East4 (Bắc Virginia, Bắc Mỹ).

3. Hệ thống được tăng cường bảo mật

Người dùng có thể mở rộng các cơ chế và chính sách bảo mật tương tự mà họ sử dụng cho các dịch vụ sản xuất. Dưới đây là các khả năng bổ sung giúp tăng cường bảo mật cho môi trường phát triển:

  1. Tích hợp BeyondCorp Enterprise: Cho phép các chính sách truy cập dựa trên ngữ cảnh với Context Aware Access, để giúp ngăn chặn việc rò rỉ code hoặc tài sản trí tuệ khác.
  2. Cải thiện trải nghiệm quản lý Cloud Workstation: Platform team có thể sử dụng Google Cloud CLI và Terraform để thực thi các chính sách của tổ chức và quản lý tài nguyên, ngoài bảng điều khiển Google Cloud và API Cloud Workstation.
  3. Hỗ trợ Customer-managed encryption keys (CMEK): cho phép admin kiểm soát các khóa bảo vệ persistent disks được sử dụng bởi developers Workstation.
  4. Chính sách lưu giữ persistent disk: bảo quản persistent disks được liên kết với máy trạm ngay cả sau khi bị xóa, để hỗ trợ quản trị dữ liệu.
  5. Cải thiện hỗ trợ Shared VPC: hỗ trợ các quyền IAM chi tiết theo nguyên tắc đặc quyền tối thiểu.

Người dùng nói gì?

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese