Asset 15

Bản Tin Google Cloud Tháng 11

Asset 15
Untitled

Tương tác trực tuyến với Google Cloud Vietnam team

Gặp gỡ và trao đổi 1:1 với Wong Tran (Kỹ Sư) tuần này

Lưu ý: để tăng tính bảo mật thông tin của khách hàng, số lượng và thời gian thảo luận cho từng tuần có giới hạn. Hãy dùng đường dẫn ở cuối mục bản tin này để gửi câu hỏi trong trường hợp toàn bộ thời gian thảo luận đã được đặt.

Đặt lịch nói chuyện tại đây.

Các sự kiện và chương trình đáng chú ý

Cloud OnAir: Best of Next: Asia Pacific

Ngày 7 tháng 12 - Ngày 9 tháng 12, 2021

Hãy tham gia sự kiện trực tiếp kéo dài 3 ngày của chúng tôi để khám phá những ý tưởng mới, nâng cao kỹ năng của bạn và lắng nghe những thông báo công nghệ mới nhất từ các chuyên gia Google Cloud và khách hàng, về các chủ đề đám mây nóng nhất được giới thiệu tại Next '21.

Đăng ký tham dự tại đây.

Video on Demand: Mẹo và thủ thuật Kubernetes để Build và Run các Cloud Native Apps

Đăng kí theo dõi để tìm hiểu các mẹo và thủ thuật cũng như các tình huống thực tế từ những khách hàng đang chạy các ứng dụng gốc đám mây trên Google Cloud. Các chuyên gia trong ngành và chuyên gia Google Cloud sẽ chia sẻ các bản trình diễn kỹ thuật mới nhất và các tính năng giúp tối ưu hóa chi phí.

Xem thêm thông tin tại đây.

Có gì mới tuần này?

BigQuery Omni hiện có sẵn cho AWS và Azure, hỗ trợ phân tích dữ liệu trên nhiều đám mây

Lần đầu tiên, khách hàng sẽ có thể thực hiện phân tích giữa các đám mây từ single pane of glass, trên Google Cloud, Amazon Web Services (AWS) và Microsoft Azure. BigQuery Omni sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng trên AWS và cho một số khách hàng chọn lọc trên Microsoft Azure trong Q4. BigQuery Omni cho phép kết nối an toàn với dữ liệu S3 của bạn trong dữ liệu AWS hoặc Azure Blob Storage trong Azure.

Xem thêm tại đây.

Cloud Domains, hiện đã GA, giúp dễ dàng đăng ký và quản lý các tên miền tùy chỉnh

Cloud Domains cho phép bạn quản lý các kiểm soát quyền truy cập cho các miền thông qua Cloud IAM và quản lý các đăng ký và gia hạn miền của bạn thông qua Cloud Billing, để có trải nghiệm liền mạch hơn với phần còn lại của Google Cloud. Cloud Domains cũng được tích hợp chặt chẽ với Cloud DNS. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, bạn có thể tạo các vùng DNS đám mây và liên kết chúng với các Miền trên đám mây của mình, trong khi API Cloud DNS giúp bạn dễ dàng quản lý hàng loạt các vùng DNS cho danh mục miền của mình.

Xem thêm tại đây.

Thực hành tốt nhất

Cải thiện ứng dụng của bạn bằng các phương pháp hay nhất cập nhật từ Architecture Framework

Hôm nay chúng tôi đang phát hành phiên bản cập nhật (2.0) của Architecture Framework. Architecture Framework giờ đây là một chức năng chuyên dụng để giúp khách hàng áp dụng các phương pháp hay nhất kể từ khi khối lượng công việc được triển khai lần đầu tiên và được thông báo bởi kinh nghiệm tập thể của các nhân viên, đối tác và khách hàng của Google Cloud.

Xem thêm tại đây

Functions, sự kiện và trình kích hoạt: Cách xây dựng ứng dụng chạy từ sự kiện (event-driven app)

Ngày nay, nhiều nhà phát triển muốn thiết kế các ứng dụng bằng cách sử dụng kiến trúc hướng sự kiện (Event-Driven Architecture). Đây là một mẫu kiến trúc được áp dụng tốt nhất để thiết kế và triển khai các ứng dụng và hệ thống truyền sự kiện giữa các thành phần và dịch vụ phần mềm được kết hợp lỏng lẻo.

Xem thêm tại đây

Google Cloud Monitoring 101: Tìm hiểu các loại chỉ số

Cho dù bạn đang di chuyển các ứng dụng của mình lên đám mây hay hiện đại hóa chúng bằng Kubernetes, việc quan sát khối lượng công việc dựa trên đám mây sẽ khó khăn hơn so với việc quan sát các triển khai truyền thống. Khi giám sát nguyên khối tại chỗ, các nhóm vận hành có khả năng hiển thị đầy đủ trên toàn bộ ngăn xếp và toàn quyền kiểm soát cách thức / dữ liệu đo từ xa được thu thập (từ cơ sở hạ tầng đến nền tảng đến dữ liệu ứng dụng).

Xem thêm tại đây

Câu chuyện tuần này

Coca-Cola Nhật Bản thu thập thông tin chi tiết từ 700.000 máy bán hàng tự động với Vertex AI

Nền tảng phân tích dữ liệu mới của Coca-Cola bao gồm:

Nguồn dữ liệu: dữ liệu từ các máy bán hàng tự động được lưu trữ trên BigQuery.

Khám phá dữ liệu và Kỹ thuật tính năng: sử dụng Vertex Notebooks, nơi truy cập dữ liệu trên BigQuery bằng cách thực thi các truy vấn SQL trực tiếp từ Notebooks.

Đào tạo máy học: sử dụng AutoML cho dữ liệu dạng bảng, đào tạo mô hình tùy chỉnh trên Vertex AI và BigQuery ML. AutoML cung cấp hiệu suất mô hình với các đường cong AUC và cũng có biểu đồ mức độ quan trọng.

Dự đoán và phục vụ mô hình máy học

Xem thêm tại đây

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese