Asset 15

CÁCH GOOGLE MAPS SỬ DỤNG AI/ML VÀ CÁC ĐÓNG GÓP CỘNG ĐỒNG ĐỂ LUÔN CẬP NHẬT CÁC ĐIỂM ƯA THÍCH

Asset 15

Các doanh nghiệp toàn cầu luôn tin tưởng nền tảng bản đồ Google khi xây dựng các sản phẩm và giải pháp không gian địa lý cho người dùng. Một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp chọn Google Maps Platform, là POI (dữ liệu điểm ưa thích). Làm thế nào để nền tảng có thể duy trì tính mới và độ chính xác của dữ liệu POI ? Hãy cùng Cloud Ace khám phá 2 cách mà Google Maps cung cấp cho doanh nghiệp quyền truy cập vào thông tin POI.

1. Street view và AI/ML thúc đẩy thông tin chi tiết về POI nhanh hơn và chính xác hơn

Google vẫn đang tiếp tục phát triển khả năng AI/ML để duy trì thông tin POI. Hình ảnh Street View cho phép người dùng khám phá thế giới ảo và giúp Google phản ánh chính xác thông tin địa phương về các địa điểm.

Tuy nhiên, để xác định thông tin như doanh nghiệp mới hoặc tên đường phố từ các biển báo trong hình ảnh, Google Maps đã sử dụng tính năng text recognition (nhận dạng văn bản). Sau nhiều phát triển các mô hình máy học, hệ thống nhận dạng văn bản có thể loại bỏ những yếu tố gây xao nhãng và phát hiện tên cũng như địa chỉ doanh nghiệp ngay cả khi chúng được viết tay hoặc viết tắt.

Những mô hình này có thể hiểu nhiều ngôn ngữ với nhiều chữ viết khác nhau, từ tiếng Latinh, tiếng Cyrillic và tiếng Thái đến tiếng Quan thoại, tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Việc áp dụng AI và ML cho hơn 220 tỷ hình ảnh ở Street View giúp việc tạo bản đồ chất lượng cao nhanh hơn so với trước đây. Bên cạnh đó, áp dụng các mô hình máy học cho còn cải thiện độ chính xác của dữ liệu địa chỉ cho doanh nghiệp trong Nền tảng Google Maps, mang lại trải nghiệm không gian địa lý đáng tin cậy hơn cho end-user.

Ngoài ra, Google Maps còn sử dụng Algorithmic Detection Of Businesses (thuật toán phát hiện doanh nghiệp), bằng cách trích xuất thông tin chi tiết về doanh nghiệp từ trang web của họ, để đảm bảo thông tin POI cập nhật.

2. Đóng góp cộng đồng giúp bổ sung và cập nhật thông tin liên tục cho POI

Ngoài việc sử dụng các thư viện dữ liệu không gian địa lý như Street view và Algorithmic Detection Of Businesses (thuật toán phát hiện doanh nghiệp), Google Maps cũng phụ thuộc rất nhiều vào người dùng, doanh nghiệp và đối tác để cung cấp các bản cập nhật liên tục cho POI.

Nhờ có Local Guides community gồm hơn 150 triệu người đóng góp trên khắp thế giới và quan hệ đối tác bao gồm hơn 10.000 chính quyền địa phương, cơ quan vận chuyển và tổ chức trên khắp thế giới, Google có thể phản ánh thông tin mới nhất trên bản đồ của mình.

Việc đưa các tính năng phù hợp nhất vào nền tảng Google Maps đã giúp các nhà phát triển có thể kết hợp các thông tin hữu ích và các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp họ. Bằng cách chia sẻ nội dung mô tả phong phú về doanh nghiệp của mình, họ có thể cung cấp cho khách hàng thông tin cần thiết trước khi truy cập.

Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

Phí sử dụng Google Maps Platform chưa bao gồm thuế.
Các loại phí như: phí phát hành, transfer tài khoản GCP, phí đại lý thanh toán, phí ban đầu, đều miễn phí.
Tỷ giá chuyển đổi từ USD sang VND được lấy từ bảng tỷ giá ngân hàng Vietcombank vào ngày thanh toán
Asset GMP
Liên quan tới Technical support, hãy tham khảo Hỗ trợ kỹ thuật.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese