Asset 15

Google Cloud Looker Cho Business Intelligence

Asset 15

Nhu cầu cập nhật và quản lý dữ liệu trên 1 nền tảng luôn là một trong những thách thức, khó khăn mà các doanh nghiệp phải đối mặt. Chính vì điều đó mà Google đã mua lại Looker – ứng dụng cập nhật thông tin chi tiết và real-time về hoạt động của các doanh nghiệp thông qua phân tích dữ liệu. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể phán đoán chính xác định hướng tiếp theo cho tổ chức. Sau đây, Cloud Ace sẽ giải đáp cách mà Looker ứng dụng cho Business Intelligence.

Looker for business intelligence

Như cách Google Cloud sắp xếp thông tin và biến những thông tin đó trở nên hữu ích và có thể truy cập được trên toàn cầu, tương tự như cách Looker đối với dữ liệu doanh nghiệp, giúp người dùng xây dựng các ứng dụng và quy trình công việc dễ dàng.

Những lợi ích của Looker cho BI

Cải thiện khả năng quyết định với quyền truy cập smart-data

Mô hình dữ liệu của Looker cung cấp chế độ xem real-time, nhất quán và được quản lý cho dữ liệu của doanh nghiệp từ nhiều đám mây.

Insight nơi người dùng làm việc cùng tốc độ của họ

Tích hợp insight nhanh chóng và chủ động từ nơi người dùng làm việc giúp họ ra quyết định tốt hơn. Looker cung cấp insight vào đúng thời gian và địa điểm thông qua các cảnh báo và tích hợp sâu.

Business Intelligence cấp doanh nghiệp

Đơn giản hóa việc tạo report và dashboard, tránh dữ liệu cũ và các cách tiếp cận logic kinh doanh bị lãng quên. Tận dụng tích hợp có sẵn trong vài giây hoặc xây dựng tích hợp của riêng bằng Looker API. 

Các tính năng chính

LookML: Ngôn ngữ lập mô hình Looker

LookML, một ngôn ngữ lập mô hình dựa trên SQL. Các nhà phân tích có thể sử dụng LookML để xác định và quản lý tập trung các quy tắc và định nghĩa kinh doanh trong một Git - mô hình dữ liệu được kiểm soát theo phiên bản.

LookML sử dụng thông tin trong mô hình để tạo các truy vấn SQL hiệu quả. Mô hình có thể loại bỏ các kỹ năng kỹ thuật như một rào cản tiềm năng và giải phóng nhóm dữ liệu để tập trung vào đổi mới.

Tích hợp nền tảng Looker với Looker Studio

Cho phép người dùng kết nối với mô hình ngữ nghĩa của Looker, phân tích, khám phá cũng như trực quan hóa dữ liệu đó trong Looker Studio.

Sự tích hợp này cho phép mọi người sử dụng cùng một công cụ để tạo báo cáo dựa trên tất cả dữ liệu đặc biệt và dữ liệu được quản lý

Looker (Google Cloud core)

Google Cloud Core được xây dựng trên cơ sở hạ tầng của Google Cloud. Nó có sẵn dưới dạng dịch vụ Google Cloud và được tích hợp trong danh mục dịch vụ Google Cloud hiện có trong Google Cloud Console. Người dùng có thể bắt đầu và quản lý các phiên bản Looker của họ từ Console.

Case Study

Cloud Ace với tư cách là Managed Service Provider của Google Cloud tại Việt Nam, hỗ trợ tư vấn các giải pháp về Cloud Platform cũng như các dịch vụ cao cấp khác của Google như Anthos, AppSheet, Looker, Apigee, etc.

Xem thêm các ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese