Asset 15

KHÁM PHÁ NHIỀU HƠN VỚI PHIÊN BẢN GOOGLE MAPS API PLACE MỚI

Asset 15

Google Maps đã trở thành 1 ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay không chỉ trong việc hướng dẫn chỉ đường mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh. Như chúng ta đã biết, Google Maps có thể phát triển được như thế nhờ ứng dụng thành công hệ thống API đặc biệt là API Place vào nền tảng của mình. Bài viết dưới đây, Cloud Ace sẽ giới thiệu những tính năng mới trong bản cập nhật API Place mới nhất của Google nhé.

Google Maps API Place

API Place cung cấp thông tin doanh nghiệp, xếp hạng, bài đánh giá, etc. cho hơn 200 triệu doanh nghiệp và địa điểm trên khắp thế giới. Trong bài viết mới nhất của Google, họ sẽ bắt đầu thêm các thuộc tính phản ánh một số thông tin chi tiết hơn về các địa điểm. Các thông tin này đóng vai trò quan trọng trong việc thông báo cho người dùng hiện tại, đồng thời giúp chuyển đổi từ việc tìm kiếm đơn giản sang trực tiếp ghé thăm cửa hàng.

xe lăn

Hiển thị lối vào cho người ngồi xe lăn

API Place hiển thị các dữ liệu về khả năng tiếp cận của những người dùng xe lăn, giúp họ có thể biết được điểm đến có lối đi không cần cầu thang, kích thước đủ chỗ cho xe lăn không.

Điều đó giúp cho khoảng 1/6 người gặp khó khăn trong việc di chuyển, và giúp bất kỳ ai có xe đẩy, hành lý, xe chở hàng, etc.

Tính năng này là một trường có sẵn của API place mà không cần trả thêm phí.

Hiển thị giờ mở của phụ hoặc đặc biệt của cửa hàng

Các doanh nghiệp đôi khi cần điều chỉnh giờ mở cửa cho các ngày lễ hoặc họ có thể có giờ cụ thể cho các dịch vụ khác nhau tại cùng một địa điểm. Giờ đây, ngoài việc hiển thị giờ mở cửa chính, doanh nghiệp có thể bổ sung thêm các khung giờ khác qua các thông số:

tóm tắt doanh nghiệp

Hiển thị tóm tắt doanh nghiệp

Editorial summary dùng để mô tả một địa điểm trên Google Maps.

Dựa trên phản hồi của người dùng, Google sẽ cung cấp tính năng này thông qua API Place. Cho phép hiển thị cùng một bản tóm tắt ngắn về các địa điểm trong ứng dụng và bằng ngôn ngữ ưa thích của chính người dùng.

Editorial summary có sẵn trong danh mục Atmosphere của API Place.

Happy young group having lunch at home. Asia family party eating pizza food and making selfie with her friends at birthday party at dining table together at house. Celebration holiday and togetherness

Chia sẻ các thông tin về ăn uống, mua sắm

Để giúp người dùng chọn nhà hàng nhanh chóng yêu cầu nhà hàng phải chia sẻ khá nhiều thông tin. VD: dịch vụ take away, đặt bàn trước, etc.

Với các trường dữ liệu mới có sẵn cho dịch vụ ăn uống và mua sắm, doanh nghiệp có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết mà người dùng cần để đưa ra quyết định:

Restaurant & shopping attributes có sẵn trong danh mục Atmosphere của API place.

review (3)

Lọc các bài đánh giá của người dùng

API Place có thể cung cấp các bài đánh giá do người dùng viết về một địa điểm.

Trước đây, các nhà phát triển không thể chọn bài đánh giá nào sẽ được trả về. Giờ đây, người dùng có thể yêu cầu các bài đánh giá phù hợp nhất hoặc gần đây nhất bằng cách sử dụng thông số reviews_sort.

Bên cạnh đó, người dùng có thể từ chối nhận bản dịch bằng tham số reviews_no_translations.

Tất cả các trường mới này đều có sẵn trong API Place và đang được phát hành theo từng giai đoạn trên Thư viện địa điểm, API JavaScript của Maps, SDK địa điểm cho Android và SDK địa điểm cho iOS của chúng tôi. 

Cloud Ace đã cập nhật các giao diện mới cũng như giới thiệu đôi nét về tính năng của Google Maps Platform 2022. Bên cạnh đó, với tư cách là Managed Service Provider đầu tiên ở Việt Nam, Cloud Ace cung cấp những chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng hơn.

Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

Phí sử dụng Google Maps Platform chưa bao gồm thuế.
Các loại phí như: phí phát hành, transfer tài khoản GCP, phí đại lý thanh toán, phí ban đầu, đều miễn phí.
Tỷ giá chuyển đổi từ USD sang VND được lấy từ bảng tỷ giá ngân hàng Vietcombank vào ngày thanh toán
Asset GMP
Liên quan tới Technical support, hãy tham khảo Hỗ trợ kỹ thuật.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Maps Platform Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese