Asset 15

Cloud Ace Recap Sự Kiện “Building Data & AI Lakehouse with Google Cloud”

Asset 15

Tiếp nối chuyên mục Google Tech 2023, với mục tiêu giúp doanh nghiệp khám phá tiềm năng phát triển và những giải pháp phân tích dữ liệu của Google Cloud kết hợp sức mạnh công nghệ AI, hội thảo với chủ đề “Building Data & AI Lakehouse with Google Cloud” đã được diễn ra vào ngày 23 tháng 11 năm 2023, đã được tổ chức thành công bởi Cloud Ace và Google Cloud. Hãy cùng Cloud Ace điểm lại một số điểm chính trong sự kiện nhé.

Đối diện với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã khiến mọi doanh nghiệp phải tập trung chú ý nhiều hơn nữa vào việc kiểm soát chi phí và năng suất lao động nhằm đạt hiệu quả cao hơn với chi phí thấp hơn (doing more with less). Nói cách khác trong giai đoạn này, việc triển khai BI để có thể “hiểu biết về quá khứ” “dự đoán tương lai” đang là chủ đề “nóng” với nhiều doanh nghiệp.

Hội thảo này là một cơ hội để các lãnh đạo doanh nghiệp cũng như đội ngũ kỹ thuật đa ngành mở khóa các giá trị tiềm năng của Generative AI cũng như sự phát triển của Data Lakehouse và cách doanh nghiệp có thể hiện đại hóa dữ liệu và hệ thống business intelligence của mình.

Event Agenda

Timeline Topics

08:30 AM

Welcome Guest

09:00 AM

Opening

09:05 AM

Opening Keynote

- Google Cloud -

09:15 AM

Topic 1 - Data Modernization & Business Intelligence.

- Cloud Ace Vietnam -

10:15 AM

Break & Exhibition Time.

10:30 AM

Topic 2 - Building a Gen-AI ready data ecosystem

- Google Cloud -

11:15 AM

Panel Discussion

12:00 AM

VIP Lunch & Networking.

Chúng tôi tin rằng AI là chìa khóa để mở ra những cơ hội nhằm hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩy khả năng chuyển đổi số của quý doanh nghiệp đa ngành. Chúng tôi có hàng tá những câu chuyện thành công thực tế trong việc mang lại những giá trị tiềm năng của AI cho doanh nghiệp và tích hợp chúng vào nền tảng điện toán đám mây.

Mr. Toan Nguyen, Country Manager, Google Cloud

Trong buổi hội thảo, ông Nguyễn Xuân Hà, Data Analytic Lead, Google Cloud đưa ra nhận định mỗi ngành, nghề đều sẽ nhận được lợi ích từ Generative AI, cho dù là nâng cao trải nghiệm khách hàng mới đặc biệt cho các ngành bán lẻ và truyền thông hay tăng tốc nghiên cứu và khám phá trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và tài chính, etc. Các khả năng như trò chuyện, tìm kiếm và tạo nội dung là cốt lõi để Google Cloud có thể xây dựng kiến trúc tham chiếu và hướng dẫn triển khai cho quý doanh nghiệp theo từng trường hợp.

Song song, với sự phát triển và tầm nhìn của Google Cloud về Generative AI, thì một trong những vấn đề mà doanh nghiệp luôn muốn quan tâm đó chính là làm thế nào để hiện đại hóa dữ liệu cũng như hệ thống kinh doanh thông minh (BI) của họ? 

Để trả lời cho vấn đề như thế đại diện từ phía Cloud Ace, Anh Tân Phạm, Data Lead cho biết: "Có 3 thách thức trong việc hiện đại hóa dữ liệu đó chính là: Siloed Data, Data Consumption (Tiêu thụ dữ liệu) và Data Governance (Quản trị dữ liệu). Siloed Data - làm cản trở sự cộng tác và khả năng tiếp cận dữ liệu. Hạn chế khả năng của tổ chức trong việc khai thác insight toàn diện từ các nguồn dữ liệu được kết nối với nhau., Data Consumption - ảnh hưởng tới các vấn đề về báo cáo, hệ thống BI, ứng dụng AI/ML và chia sẻ dữ liệu. Đồng thời, Data Governance sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tối ưu hóa chi phí vận hành."

Để giải quyết các thách thức đó, Google Cloud đã đưa ra giải pháp về Data Lakehouse. Những câu hỏi được đặt ra là, doanh nghiệp phải bắt đầu từ đâu để giải quyết các hiện trạng của mình?

Với tư cách là Managed Service Provider của Google Cloud, Cloud Ace sẽ đồng hành cùng quý khách hàng từ việc thu thập yêu cầu, phân tích, đánh giá hiện trạng; theo sau đó là đưa ra tư vấn và thiết kế kiến trúc phù hợp, và bằng với kinh nghiệm của mình, cung cấp gói triển khai trong thời gian ngắn nhất. Song song với quy trình trên, Cloud Ace cũng đưa ra các gói dịch vụ đào tạo về Google Cloud cũng như dịch vụ bảo hành bảo trì hậu mãi, đảm bảo khách hàng có thể yên tâm sử dụng phát triển và vận hành hệ thống Data lakehouse một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese