Asset 15

Gemini In BigQuery
Khám Phá Và Tận Dụng Tối Đa Dữ Liệu Với AI

Asset 15

Trong sự kiện Google Next 2024, Google Cloud đã chính thức công bố Gemini in BigQuery, là một sản phẩm trong Gemini cho Google Cloud. Với sản phẩm này, các nhà phát triển, nhà điều hành và quản trị viên có thể khám phá, phân tích, khai thác tối đa tiềm năng của dữ liệu. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Gemini In BigQuery

Gemini In BigQuery nằm ở một phần của bộ sản phẩm Gemini for Google, là một trợ lý AI chuyên hỗ trợ các vấn đề về phân tích dữ liệu. Ngoài những hỗ trợ của Gemini, BigQuery ML còn cho phép doanh nghiệp truy cập các mô hình Vertex AICloud AI API để thực hiện các hành động như: text generation hoặc machine translation.

Các tính năng chính của
Gemini in BigQuery

Cung cấp data insight

Với sự hỗ trợ của Gemini, Data Insight giúp doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị từ dữ liệu. Hệ thống tự động tạo các truy vấn phức tạp để tìm kiếm các mối quan hệ, xu hướng và bất thường trong dữ liệu. Từ đó, người dùng có thể thực hiện các phân tích thống kê và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Khám phá, chuyển đổi, truy vấn & trực quan hóa dữ liệu với BigQuery Data Canvas

Data Canvas, nền tảng phân tích dữ liệu toàn diện với giao diện ngôn ngữ tự nhiên để khám phá, xử lý, phân tích và trực quan hóa dữ liệu. Người dùng có thể sắp xếp, hiểu rõ về dữ liệu của mình thông qua những hình ảnh, biểu đồ trực quan.

Hỗ trợ phân tích dữ liệu SQL và Python

Cho phép người dùng có thể tạo hoặc đề xuất code trong SQL hoặc Python, giải thích truy vấn SQL hiện có. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng truy vấn ngôn ngữ tự nhiên để phân tích dữ liệu.

Tối ưu hóa cơ sở hạ tầng dữ liệu

Với các khả năng phân vùng, nhóm, chế độ xem phù hợp để người dùng có thể theo dõi SQL workload của mình và tìm cơ hội cải thiện hiệu suất, giảm chi phí.

Tự động điều chỉnh & khắc phục sự cố serverless Apache Spark workloads

(Preview)

Tự điều chỉnh (Autotuning): Tối ưu hóa workload bằng cách áp dụng các cài đặt cấu hình dựa trên các phân tích về những lần chạy trước đó và best practice.

Khắc phục nâng cao (Advance troubleshooting): giải thích và đưa ra lỗi tác vụ, đồng thời đưa ra đề xuất hữu ích để khắc phục các tác vụ này.

Tùy chỉnh bản dịch SQL

(Preview)

Tạo quy tắc dịch thuật nâng cao với Gemini để tùy chỉnh bản dịch SQL khi sử dụng interactive SQL translator. Người dùng có thể dễ dàng mô tả các điều chỉnh bằng ngôn ngữ tự nhiên hoặc chỉ định các mẫu SQL để tìm và thay thế.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese