Asset 15

Gemini In Looker
Kết nối dữ liệu với Conversational Analytics

Asset 15

Vừa qua, Google Cloud đã công bố một tính năng mới nằm ở bản Preview của Gemini in Looker – Conversational Analytics nhằm đơn giản hóa dữ liệu phức tạp bằng các số liệu kinh doanh được xác định trước, giảm bớt rào cản kỹ thuật, tăng cường sự hợp tác trong toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Conversational Analytics

Conversational Analytics, trợ lý dữ liệu Looker đầu tiên của Google Cloud, giúp người dùng có thể đặt các câu hỏi về dữ liệu bằng ngôn ngữ tự nhiên và ra quyết định dựa trên những thông tin thu được với sự hỗ trợ của AI và semantic layer của Looker. Với tính năng này, người dùng không cần phải là chuyên gia mà vẫn có thể tận dụng tối đa các khả năng của BI qua việc chọn dữ liệu và đặt câu hỏi, xóa bỏ rào cản trong việc khám phá dữ liệu.

Nhờ việc tích hợp Google AI vào Gemini in Looker, Conversation Analytics hỗ trợ doanh nghiệp truy cập, trực quan hóa dữ liệu dễ dàng, tạo báo cáo mà không cần coding, giúp người dùng có thể khám phá và kiểm tra kỹ lưỡng các kết quả để đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Bên cạnh Looker’s semantic model, Conversation Analytics còn kết nối với cả BigQuery và Google Sheets, cho phép người dùng đặt câu hỏi trực tiếp về dữ liệu có trong nền tảng và nhận được câu hỏi tức thì. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng bất kỳ hình ảnh nào được tạo bởi tính năng này để khám phá thêm trong Looker Studio, tạo và chia sẻ các dashboard và báo cáo mới.

Như chúng ta đã biết, Looker được xây dựng để tạo ra một nguồn dữ liệu duy nhất, cung cấp các chỉ số thống nhất cho toàn bộ doanh nghiệp. Với Conversation Analytics, Looker có thể hiểu được ý định của người dùng, tự động tạo truy vấn phù hợp và trực quan hóa bằng hình ảnh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc và tận dụng tối đa tiềm năng của dữ liệu.

Các yêu cầu để sử dụng Conversational Analytics

Để sử dụng Conversational Analytics, người dùng phải đáp ứng các yêu cầu sau.

  1. Giấy phép Looker Studio Pro.
  2. Bật Gemini in Looker theo hướng dẫn Enable and disable Gemini in Looker for Looker Studio 
  3. Kết nối các nguồn dữ liệu với Looker Studio. Conversational Analytics hoạt động với Google BigQuery, Google Sheets, CSV, trích xuất dữ liệu và Looker data connectors.

* Những lưu ý về các nguồn dữ liệu:

  • ♦ Conversational Analytics không hỗ trợ tính năng Flexible Column Names của BigQuery .
  • ♦ Conversational Analytics không hoạt động tốt với các nguồn dữ liệu có chức năng chỉnh sửa trường trong báo cáo bị tắt vì cài đặt này ngăn các trường tính toán của Conversational Analytics.
  • ♦ Với nguồn dữ liệu Looker, Conversational Analytics không thể ghi đè giá trị mặc định của tham số always_filter hoặc conditionally_filter và không thể đạt giá trị của tham số.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese