Asset 15

Nâng cao trải nghiệm quảng cáo nhờ AI của Google – Gemini

Asset 15

Theo báo cáo từ Statista và Exploding topic cho biết hơn 1,8 tỷ người dùng trên toàn cầu xem video livestream vào năm 2023 và 92% người dùng internet xem livestream hàng tháng vào năm 2024. Sự tăng trưởng này là cơ hội cho các doanh nghiệp, đội ngũ marketing tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, những quảng cáo không phù hợp có thể làm gián đoạn người xem. Chính vì vậy, Google đã tích hợp quảng cáo vào công nghệ GenAI của Google Cloud – Gemini nhằm tối ưu hóa phạm vi tiếp cận, tăng tương tác và thúc đẩy doanh thu. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Thách thức quảng cáo truyền thống

Các phương pháp ad break truyền thống vốn được thiết kế chủ yếu cho nội dung truyền hình có cấu trúc với các đoạn chuyển cảnh mờ dần và quảng cáo cố định, thường khó xác định vị trí đặt quảng cáo lý tưởng trong bối cảnh video đa dạng ngày nay. Những phương pháp như shot boundary detection, phân tích chuyển động, phân tích âm thanh, hệ thống dựa trên quy tắc, có thể bỏ qua các chuyển cảnh tinh tế, hiểu sai các chuyển động nhanh, hoạt động tách biệt với ngữ cảnh hình ảnh, thiếu linh hoạt và phụ thuộc vào việc phải gắn tag  thủ công.

Intelligent scene detection with Google’s Gemini models

Khả năng đa phương thức của Gemini có thể phân tích video, âm thanh và văn bản cùng lúc, cho phép hiểu được cảnh sắc thái mà trước đây không thể. Người dùng có thể yêu cầu Gemini hiểu được sắc thái của nội dung video và tạo Metadata ngữ cảnh chi tiết, mở khóa các khả năng mà trước đây không thể đạt được một cách hiệu quả. Metadata cho phép khớp chính xác quảng cáo phù hợp vào đúng người đúng thời điểm.

VD: quảng cáo đầu tiên (Từ ban ngày đến bữa tối), với cảm xúc liên quan là "vui vẻ và thoải mái", có thể lý tưởng cho các quảng cáo tạo được tiếng vang với những cảm xúc đó như du lịch, giải trí hoặc các sản phẩm giải trí, thay vì chỉ là một sản phẩm như đồ nấu nướng. Bằng cách hiểu không chỉ bối cảnh cơ bản mà còn cả tông màu cảm xúc của một cảnh, Gemini tạo điều kiện cho một cấp độ quảng cáo theo ngữ cảnh mới hấp dẫn hơn nhiều đối với người xem.

Proof point: The Google Cloud architecture

Với mô hình Gemini 1.5 Pro, Google Cloud mang đến giải pháp mạnh mẽ và linh hoạt cho việc phát hiện ad break. Khả năng phân tích đa phương thức của Gemini xử lý đồng thời video, âm thanh và văn bản, giúp phát hiện chính xác cả những chuyển đổi tinh tế, từ đó tích hợp quảng cáo dễ dàng. Mô hình này xử lý tới 2 triệu token, cho phép phân tích toàn diện các video dài thuộc nhiều thể loại mà không cần training nhiều, mang lại sự linh hoạt vượt trội cho các nhà cung cấp nội dung.

Với cửa sổ ngữ cảnh lớn, Gemini 1.5 Pro có thể phân tích khoảng 2 giờ nội dung video và âm thanh trong một lần chạy, giảm đáng kể thời gian xử lý và loại bỏ sự phức tạp so với các phương pháp chia nhỏ video. Kiến trúc đảm bảo hiệu suất cao và độ tin cậy thông qua các giai đoạn chính sau:

🔹 Thu thập và lưu trữ video (GCS):

  • - Video được tiếp nhận và lưu trữ trên Google Cloud Storage (GCS), một dịch vụ có khả năng mở rộng, bảo mật mạnh mẽ như Identity and Access Management (IAM), và tối ưu chi phí nhờ các lớp lưu trữ đa dạng.

🔹 Xử lý và điều phối (Vertex AI Pipelines & Gemini):

  • - Vertex AI Pipelines điều phối toàn bộ quy trình phân tích video, đảm bảo được triển khai theo từng giai đoạn, giảm thiểu sự gián đoạn.
  • - Gemini với khả năng phân tích đa phương thức giúp xử lý đồng thời video, âm thanh và văn bản, tăng tốc quy trình trong khi vẫn duy trì khả năng mở rộng.
  • - Các bộ lọc an toàn tích hợp của Gemini phân tích ngữ cảnh để phát hiện nội dung có khả năng không phù hợp. Kết quả được trả về dưới dạng tệp JSON gồm dấu thời gian thay đổi cảnh, video metadata và thông tin ngữ cảnh.

🔹 Lưu trữ dữ liệu BigQuery: 

  • - Các dữ liệu đã qua phân tích như metadata, tag thời gian, thông tin ngữ cảnh được lưu trữ trong BigQuery. BigQueryML tận dụng dữ liệu này để xây dựng các mô hình dự đoán, tối ưu hóa vị trí quảng cáo.

🔹 Giám sát và ghi nhật ký (GCP Operations Suite):

  • - GCP Operations Suite cung cấp các công cụ giám sát và cảnh báo toàn diện cho hệ thống. Gồm các tính năng chính như: ghi nhật ký chi tiết, tự động cảnh báo lỗi và dashboard cho các metric chính, ... đảm bảo hệ thống vận hành ổn định và xử lý sự cố kịp thời.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese