Asset 15

Tiện ích AI Security mới cho Google Workspace

Asset 15

Trong bối cạnh các vụ vi phạm, tấn công dữ liệu tăng đến 20% so với năm 2023, việc tăng cường các biện pháp bảo mật, cảnh báo tấn công đang là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Nhận thấy xu hướng cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, tại Google Cloud Next’24 , Google đã chính thức giới thiệu tiện ích AI Security dành cho Google Workspace – bộ công cụ toàn diện cho doanh nghiệp. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về AI Security nhé.

Tiện ích AI Security Mới Trong Google Workspace

Tiện ích AI Security sẽ cho phép khách hàng truy cập vào chức năng Phân loại dựa trên AI (AI Classification) trong Google Drive. AI Classification cho phép doanh nghiệp tự động và liên tục xác định, phân loại và gắn nhãn các tệp dữ liệu nhạy cảm trong tổ chức của mình. Khả năng này được hỗ trợ bởi các mô hình AI bảo vệ quyền riêng tư có thể được đào tạo riêng cho các nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Sau đó, các tệp đã được phân loại sẽ được bảo vệ bằng các biện pháp kiểm soát ngăn ngừa mất dữ liệu (DLP) hiện có. 

Ảnh hưởng: Admin

Trước đây, doanh nghiệp có thể sẽ dùng Drive Lables – tính năng cho phép Workspace Administrators nâng cao trạng thái bảo mật bằng cách giám sát chặt chẽ các hoạt động trên các tệp được gắn nhãn và sử dụng nhãn làm phương tiện cho các chính sách quản lý vòng đời và ngăn ngừa mất dữ liệu. Tuy nhiên, thách thức nằm ở chỗ các chính sách này chỉ có hiệu lực nếu tệp được gắn nhãn chính xác, và việc gắn nhãn thủ công tạo ra khối lượng công việc đáng kể cho Admin.

Đây là lúc AI Classification trở thành trợ thủ đắc lực. Bằng cách đào tạo mô hình dựa trên các ví dụ nội dung do khách hàng xác định, phù hợp với định nghĩa phân loại dữ liệu của họ, AI Classification có thể tự động đánh giá các tệp để xác định xem liệu chúng có nên được gắn nhãn hay không. Điều này giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi gắn nhãn với độ chính xác cao mà các phương pháp truyền thống và can thiệp thủ công khó có thể đạt được. Khi đã được gắn nhãn, dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được bảo vệ chặt chẽ bằng các chính sách bảo mật chi tiết.

Bắt Đầu Dễ Dàng Với Các Bước Đơn Giản

Tiện ích AI Classification này hiện khả dụng ở các phiên bản Google Workspace sau:

    • * Business Standard & Plus
    • * Enterprise Standard & Plus
    • * Enterprise Essentials & Essentials Plus
    • * Frontline Starter & Standard
    • * Google Workspace for Nonprofits 
 

Chi phí các tiện ích bổ sung trong Google Workspace

 Flexible PlanAnnual/Fixed-Term Plan
Monthly payment

Gemini Business: $24 USD/ user

Gemini Enterprise: $36 USD/user

AI Meetings and Messaging: $12 USD/ user

AI Security: $12/per user

Gemini Business: $20 USD/ user

Gemini Enterprise: $30 USD/ user

AI Meetings and Messaging: $10 USD/ user

AI Security: $10 USD/ user

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese