Asset 15

Cách Google Cloud Cải Tiến Generative AI

Asset 15

Google I/O là một trong những sự kiện công nghệ quan trọng nhất trong năm của “gã khổng lồ công nghệ”. Tại sự kiện, Google Cloud đã cải tiến Generative AI mang lại sự đổi mới trong mô hình chuyển đổi của doanh nghiệp. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

3 Mô Hình Nền Tảng Mới Của Google Cloud

1. Foundation Model Codey

Là mô hình nền tảng chuyển văn bản thành code của Google Cloud. Giúp tăng tốc quá trình phát triển phần mềm với khả năng tạo và hoàn thành code real-time, và có thể tùy chỉnh theo cơ sở code của riêng khách hàng.

Mô hình này hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ bao gồm: Go, Google Standard SQL, Java, Javascript, Python và Typescript. Nó cho phép thực hiện nhiều tác vụ viết code khác nhau, giúp developer làm việc nhanh hơn và thu hẹp khoảng cách kỹ năng thông qua:

  • - Code completion: Codey đề xuất một vài dòng tiếp theo dựa trên ngữ cảnh của code được nhập vào.
  • - Code generation: Tạo code dựa trên lời nhắc ngôn ngữ tự nhiên từ developer.
  • - Code chat: cho phép developer chat với bot để nhận trợ giúp về gỡ lỗi, tài liệu, tìm hiểu các khái niệm mới và các câu hỏi khác liên quan đến code.

2. Foundation Model Imagen

Là mô hình nền tảng chuyển văn bản thành hình ảnh chất lượng cao của Google Cloud

Với Vertex AI, các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và điều chỉnh Imagen theo nhu cầu kinh doanh của họ bằng cách tạo hình ảnh có nội dung riêng họ như: các sản phẩm hoặc logo hiện có. Tận dụng khả năng mask-free editing, nâng cấp và chú thích trên hơn 300 ngôn ngữ, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tạo ra các hình ảnh phù hợp với yêu cầu.

Hình ảnh đã tạo có thể được lặp lại vô hạn, được nâng cấp lên độ phân giải cần thiết và dễ dàng được bổ sung bằng chú thích và metadata

3. Foundation Model Chirp

Là mô hình nền tảng chuyển lời nói thành văn bản của Google Cloud. Giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách toàn diện hơn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Chirp là phiên bản của mô hình giọng nói 2 tỷ tham số , hỗ trợ hơn 100 ngôn ngữ. Chirp đạt được độ chính xác 98% đối với tiếng Anh và cải thiện tương đối tới 300% đối với các ngôn ngữ có dưới 10 triệu người nói.

Embeddings APIs Cho Văn Bản Và Hình Ảnh

Embeddings APIs cho văn bản và hình ảnh hiện đã có trong Vertex AI, cho phép developer tạo ra các ứng dụng và trải nghiệm người dùng hấp dẫn hơn. Embeddings chuyển đổi dữ liệu văn bản và hình ảnh thành các vectors số đa chiều ánh xạ các mối quan hệ ngữ nghĩa, có thể được xử lý bằng các mô hình lớn và hữu ích cho các input dài như: văn bản có hàng nghìn token.

Embeddings APIs hiện khả dụng trong Vertex AI, cho phép tạo ra các ứng dụng và trải nghiệm hấp dẫn bằng cách xây dựng chức năng phân loại và tìm kiếm ngữ nghĩa mạnh mẽ, tạo Q&A chatbots dựa trên dữ liệu của doanh nghiệp và cải thiện khả năng phân cụm, phát hiện bất thường, phân tích cảm tính, etc.

Reinforcement Learning from Human Feedback (RLHF)

Vertex AI là nền tảng machine learning end-to-end đầu tiên trong số các siêu máy tính cung cấp RLHF dưới dạng dịch vụ được quản lý, giúp các doanh nghiệp duy trì hiệu suất mô hình theo thời gian một cách hiệu quả về chi phí, và triển khai các mô hình an toàn, chính xác và hữu ích hơn cho sản xuất. 

Tính năng điều chỉnh cho phép các doanh nghiệp kết hợp phản hồi của người dùng để đào tạo reward model có thể được sử dụng để hoàn thiện các foundation model. Nó cũng cho phép xem xét độ chính xác phản hồi dựa trên: bias, toxic content, những yếu tố khác để tránh các kết quả đầu ra không phù hợp. 

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese