Asset 15

Chống Rửa Tiền Với Công Nghệ Google Cloud Generative AI

Asset 15

Rửa tiền là một vấn đề phức tạp với tác động ngày càng tăng trên toàn cầu. Lượng tiền được rửa mỗi năm được ước tính là 2-5% GDP toàn cầu, hoặc lên tới 2 nghìn tỷ đô la hàng năm. Chính vì lẽ đó để góp phần ngăn chặn việc rửa tiền cũng như giúp các doanh nghiệp có thể phát hiện những rủi ro tốt hơn, Google Cloud đã cho ra mắt Anti Money Laundering AI (AML AI). Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Anti Money Laundering AI

Giúp phát hiện các hoạt động rửa tiền tiềm ẩn, đáng ngờ nhanh hơn và chính xác hơn với AI.

Công nghệ chống rửa tiền tập trung vào ngành bán lẻ và ngân hàng thương mại. Được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu quản trị mô hình trong các dịch vụ tài chính, có thể giải thích cho các nhà phân tích, quản lý rủi ro và kiểm toán viên. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp vào hệ thống sản xuất dưới dạng các hồ sơ pháp lý, nhằm giám sát các giao dịch, hỗ trợ dữ liệu cho khách hàng.

Google là công ty tiên phong về trí tuệ nhân tạo và hiện tại chúng tôi đang cung cấp các công cụ, công nghệ và kiến ​​thức chuyên môn của mình để giải quyết một trong những thách thức lớn nhất và tốn kém nhất trong ngành dịch vụ tài chính. Dựa trên cam kết mang lại sự đổi mới do AI cung cấp cho ngành dịch vụ tài chính, chúng tôi sẽ ra mắt Google Cloud AML AI nhằm giúp các tổ chức tài chính xác định rủi ro AML chính xác và hiệu quả hơn đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh và quản trị.

Thomas Kurian, CEO, Google Cloud

Lợi Ích

Với công nghệ chống rửa tiền của Google Cloud Generative AI, doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích:

Tăng khả năng phát hiện rủi ro

Các hoạt động đáng ngờ đã được phát hiện nhiều hơn gần 2-4 lần, giúp củng cố chương trình chống rửa tiền của doanh nghiệp.

Chi phí vận hành thấp

Loại bỏ hơn 60% kết quả giả và tập trung thời gian điều tra vào các cảnh báo có rủi ro cao.

Tăng khả năng quản trị và phòng thủ

Đạt được kết quả đầu ra có thể kiểm tra và giải thích được để hỗ trợ việc tuân thủ quy định và quản lý rủi ro nội bộ.

Tính năng chính

Generate ML-powered risk scores

Giám sát giao dịch nhờ AI giúp thay đổi cách tiếp cận thủ công và khai thác được sức mạnh dữ liệu của doanh nghiệp tài chính để đào tạo các mô hình máy học (ML) nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về risk scores (điểm số rủi ro).

Pinpoint the highest risks

Khai thác chế độ xem toàn diện về dữ liệu, mô hình hướng đến những rủi ro rửa tiền cao nhất nhờ kiểm tra giao dịch, tài khoản, mối quan hệ khách hàng, doanh nghiệp và dữ liệu.

Make explaining risk scores easier

Mỗi điểm số cung cấp bảng phân tích các chỉ số rủi ro chính, cho phép người dùng doanh nghiệp dễ dàng giải thích điểm số rủi ro, đẩy nhanh quy trình điều tra và tạo điều kiện báo cáo về các loại hình rủi ro.

Giá AML AI

Trí tuệ nhân tạo chống rửa tiền có hai thành phần định giá:

1) Điểm rủi ro AML dựa trên số lượng khách hàng mà dịch vụ ngân hàng được sử dụng, và được lập hóa đơn hàng ngày

2) Đào tạo và điều chỉnh mô hình dựa trên số lượng khách hàng trong bộ dữ liệu đầu vào.

Liên hệ với bộ phận bán hàng để biết chi tiết về giá cả đầy đủ.

Trí tuệ nhân tạo AML của Google Cloud đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện AML của HSBC. Các mô hình của Google đã chứng minh tiềm năng to lớn của công nghệ máy học chống tội phạm tài chính trong ngành tài chính. Bằng cách tăng cường khung giám sát khách hàng với sản phẩm tinh vi nhờ AI của Google Cloud, chúng tôi đã có thể cải thiện độ chính xác của việc phát hiện tội phạm tài chính và giảm khối lượng cảnh báo. Chúng tôi cũng đã giảm thời gian xử lý cần thiết để phân tích hàng tỷ giao dịch trên hàng triệu tài khoản từ vài tuần đến vài ngày.

Jennifer Calvery, Group Head of Financial Crime Risk and Compliance, HSBC

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese