Asset 15

Google Cloud FinOps Tối Ưu Hóa Giá Trị Kinh Doanh Doanh Nghiệp

Asset 15

Hơn 80% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát với 753 nhà lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng việc quản lý chi tiêu cho đám mây là thách thức hàng đầu cho doanh nghiệp của họ và gần 1/3 cho rằng chi phí đám mây của họ không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, Google Cloud đã mang đến giải pháp Cloud FinOps giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, thúc đẩy chuyển đổi số. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Google Cloud FinOps

Cloud FinOps là một khuôn khổ hoạt động và sự thay đổi văn hóa mang công nghệ, tài chính và kinh doanh lại với nhau để tăng tốc hiện thực hóa giá trị kinh doanh thông qua chuyển đổi đám mây. 

Với các phương pháp Cloud FinOps, mọi bên liên quan trong doanh nghiệp không chỉ chịu trách nhiệm về chi tiêu và chi phí của họ mà còn phải tối ưu hóa chúng.

Nó bao gồm năm khối xây dựng cho phép các doanh nghiệp quản lý mức tiêu thụ và đưa ra các quyết định chi tiêu trên đám mây hợp lý, dựa trên dữ liệu:

Hỗ trợ và giải trình

Thiết lập quản trị và chính sách để quản lý chi tiêu trên đám mây và nhận ra giá trị kinh doanh.

Đo lường và hiện thực hóa

Thúc đẩy trách nhiệm giải trình tài chính và hiện thực hóa giá trị bằng một bộ KPI và thước đo đã xác định.

Tối ưu hóa chi phí

Cung cấp khả năng hiển thị tài chính và đề xuất sử dụng tài nguyên CNTT để tối ưu hóa chi tiêu trên đám mây.

Lập kế hoạch và dự báo

Hiện đại hóa các phương pháp lập ngân sách, dự báo và hoàn trả, cho phép các phương pháp phát triển lặp đi lặp lại, đổi mới và tiết kiệm chi phí.

Công cụ 

Triển khai và tích hợp một bộ công cụ chi phí trên đám mây để quản lý và theo dõi hiệu quả chi tiêu.

Các khả năng của Cloud FinOps trong việc tăng giá trị kinh doanh

Việc triển khai các khối xây dựng Cloud FinOps sẽ cho phép các tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ngoài việc tiết kiệm chi phí, bao gồm khả năng:

  • - Đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa và đổi mới giá trị kinh doanh.
  • - Thúc đẩy trách nhiệm tài chính và khả năng hiển thị.
  • - Tối ưu hóa việc sử dụng đám mây và hiệu quả chi phí.
  • - Kích hoạt sự tin tưởng và cộng tác giữa các doanh nghiệp.
  • - Ngăn chặn chi tiêu quá mức trên đám mây.
  • - Phá vỡ các silo giữa các bộ phận.

Một trong những khối xây dựng chính của Cloud FinOps là “Đo lường & Hiện thực hóa”. Bằng cách thiết lập một phương pháp đo lường để theo dõi và giám sát các chỉ số giá trị kinh doanh, Cloud FinOps đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp tạo ra các khả năng đổi mới và doanh thu hàng đầu.

Các số liệu giá trị kinh doanh dựa trên một số yếu tố: hiệu quả chi phí, khả năng phục hồi, tốc độ, đổi mới và tính bền vững. Doanh nghiệp nên chỉ định KPI cho các loại chỉ số sau:

Cost efficiency

Đo lường hiệu quả chi phí thông qua tiết kiệm cơ sở hạ tầng, di chuyển và chi phí hỗ trợ. Thông thường, doanh nghiệp sẽ bắt đầu với các chỉ số như chi phí tính toán và lưu trữ mỗi ngày-tuần-tháng và phát triển thành các chỉ số đơn vị như chi phí trên mỗi khách hàng được phục vụ hoặc chi phí trên mỗi giao dịch.

Resiliency

Tăng cường khả năng phục hồi hoạt động với việc cải thiện chất lượng dịch vụ và tình trạng rủi ro bảo mật. Các biện pháp truyền thống như mức dịch vụ hệ thống, tần suất và thời gian của các sự kiện ngừng hoạt động quan trọng, etc là các biện pháp hiệu quả về độ bền của CNTT. 

Inovation

Kích hoạt thử nghiệm nhanh chóng để thúc đẩy đổi mới và chuyển đổi đám mây. Với công nghệ đám mây, các doanh nghiệp có thể tránh được những hạn chế về tài chính của các khoản đầu tư chi phí cố định và thời gian mua kéo dài.

Velocity

Giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường bằng cách đẩy nhanh quá cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Bằng cách chuyển sang kiến ​​trúc vi dịch vụ dựa trên đám mây, khách hàng thường đạt được lợi ích từ việc tăng tần suất phát hành phần mềm, cũng như có thể chạy nhiều kịch bản thử nghiệm hơn trước khi phát hành, dẫn đến mã chất lượng cao hơn.

Sustainability

Đưa các chỉ số bền vững về môi trường và xã hội vào doanh nghiệp bằng cách áp dụng chiến lược kinh tế tuần hoàn và xây dựng tính bền vững vào mọi việc từ chạy các ứng dụng trên máy ảo đến giảm lượng khí thải carbon với các dịch vụ cộng tác và nâng cao năng suất.

Hành trình của Google Cloud FinOps

Xuyên suốt năm khối xây dựng FinOps, Google Cloud chia tỷ lệ các quy trình con từ 1 đến 5 và phân loại chúng theo các giai đoạn: CrawlWalk, và Run Các doanh nghiệp trong giai đoạn Crawl (Thu thập thông tin) có xu hướng tập trung vào giải quyết vấn đề kỹ thuật và khả năng hiển thị chi phí trên đám mây. Trong giai đoạn Walk, nhấn mạnh các cải tiến chiến lược như: sử dụng bảng điều khiển khả năng hiển thị chi phí để nhận ra giá trị kinh doanh tốt hơn. Và trong giai đoạn Run,  doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào thay đổi mang tính chuyển đổi và đổi mới chiến lược, cân nhắc chi phí bao gồm cả quy trình và kiến ​​trúc đám mây. 

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese