Asset 15

Google Cloud
Generative AI Cho Doanh Nghiệp

Asset 15

Generative AI mở ra một làn sóng mới về trải nghiệm tương tác, đa phương thức, thay đổi cách mọi người tương tác với thông tin, thương hiệu và với nhau. Tuy nhiên, rất khó để các doanh nghiệp tiếp cậnvà tùy chỉnh Generative AI, và đôi khi công nghệ này còn có xu hướng tạo ra thông tin không chính xác và làm giảm lòng tin. Chính vì vậy, Google Cloud sẽ đưa ra 1 loạt các sản phẩm kết hợp Generative AI với các sản phẩm của mình. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Generative AI

Generative AI là gì?

Generative AI là một bước tiến mới của Artificial Intelligence (AI). Không dừng lại ở việc trích xuất câu trả lời từ kho dữ liệu, Generative AI có khả năng tạo ra các nội dung mới như hình ảnh, văn bản, đồ họa 3D, video, etc. Điều đặc biệt là những câu trả lời này cực kỳ thông minh, có sự tổng hợp và “tư duy” như người thật. 

Chat GPT là một ví dụ điển hình của Generative AI. 

Google Cloud Kết Hợp Generative AI

Nhằm hỗ trợ các developer và doanh nghiệp xây dựng và phát triển hệ thống một cách an toàn, bảo mật, Google Cloud đã giới thiệu 2 công nghệ mới kết hợp Generative AI: Generative AI hỗ trợ trong Vertex AI và Generative AI App Builder.

Generative AI support in Vertex AI

Cung cấp quyền truy cập vào các foundation models từ Google Cloud hoặc nền tảng khác.

Cho phép xây dựng và tùy chỉnh các mô hình này trên cùng 1 nền tảng mà doanh nghiệp sử dụng cho các mô hình ML và MLOps.

Generative AI App Builder

Cho phép developers nhanh chóng cung cấp trải nghiệm mới bao gồm bot, giao diện trò chuyện, công cụ tìm kiếm tùy chỉnh, trợ lý kỹ thuật số, etc.

Developers có quyền truy cập API vào Google's foundation models và có thể sử dụng các mẫu có sẵn để tạo  gen apps trong vài phút hoặc vài giờ.

Google Cloud đang mang đến thế giới những nghiên cứu, đổi mới và đầu tư trong nhiều thập kỷ về AI với việc ra mắt Generative AI hỗ trợ trong Vertex AI và Generative AI App Builder.

Ritu Jyoti, Group Vice President, Worldwide Artificial Intelligence (AI)

1. Xây dựng, điều chỉnh và triển khai foundation models với Vertex AI

Vertex AI , nền tảng máy học của Google Cloud Google Cloud nhằm đào tạo và triển khai các mô hình ML cũng như ứng dụng AI.

Generative AI support in Vertex AI cho phép người dùng tận dụng các foundation models như PaLM với nhiều lựa chọn và kiểm soát nhất, bao gồm việc lựa chọn từ các nguồn: 

Use Case

Developers có thể dễ dàng truy cập API PaLM trên Vertex AI để giải quyết các trường hợp như tạo nội dung, trò chuyện, tóm tắt, phân loại, etc.

Google's foundation models

Các tùy chọn sẽ bao gồm các mô hình do Google Research và DeepMind phát minh, đồng thời hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, mã và âm thanh.

A variety of models

Vertex AI hỗ trợ các mô hình open-source và third party. Với nhiều loại mô hình và kích cỡ có sẵn, Vertex AI mang đến cho người dùng sự linh hoạt để sử dụng tài nguyên tốt nhất cho kinh doanh.

Chọn cách điều chỉnh, tối ưu hóa

Sử dụng dữ liệu kinh doanh để tăng mức độ liên quan của foundation model output và duy trì quyền kiểm soát chi phí, đồng thời đảm bảo quyền riêng tư và chủ quyền dữ liệu.

Chọn cách tương tác với models

Nhiều công cụ cho phép người dùng đóng góp vào việc xây dựng các app gen và mô hình tùy chỉnh. 

Generative AI support in Vertex AI

Kể từ khi ra mắt, Vertex AI đã thay đổi cách CNA mở rộng quy mô AI, quản lý các mô hình máy học trong sản xuất tốt hơn. Với sự hỗ trợ Generative AI trong Vertex AI, CNA có thể điều chỉnh insights phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh riêng theo từng khách hàng và đồng nghiệp.

Santosh Bardwaj, SVP, Global Chief Data & Analytics Officer, CNA Insurance

2. Xây dựng ứng dụng với Generative AI App Builder

Các doanh nghiệp và chính phủ cũng muốn tương tác với người dùng, đối tác và nhân viên hiệu quả và hữu ích hơn với công nghệ AI mới này. Để hỗ trợ điều này, Google Cloud đã công bố Generative AI App Builder. Nó cho phép các developers:

Build in minutes or hours — not weeks or years

Cho phép truy cập API trực tiếp vào các foundation models và mẫu có sẵn.

Pre-built connectors cho phép tích hợp dữ liệu với intelligence của foundation models, trong khi vẫn giữ data ở chế độ riêng tư.

Combine organizational data and information retrieval techniques to provide relevant answers

Các doanh nghiệp có thể xây dựng các ứng dụng suy luận mục đích của câu hỏi của người dùng, hiển thị dữ liệu độc quyền cùng với thông tin liên quan từ foundation model, etc.

Search and respond with more than just text

Người dùng có thể nhập, nói, nhấn và gửi hình ảnh khi họ tương tác — và bot, trợ lý cũng như các app gen khác có thể trả lời bằng văn bản, giọng nói và media. 

Combine natural conversations with structured flows

Với khả năng kiểm soát chi tiết, các nhà phát triển có thể kết hợp foundation model output với conversation orchestration để hướng dẫn người dùng đến câu trả lời đúng, bất kể thời gian tương tác.

Don’t just inform — transact

Ngoài việc phục vụ nội dung, digital assistants và bots có thể kết nối đến các hệ thống purchasing và provisioning, đồng thời chuyển các cuộc trò chuyện của khách hàng đến human agent khi ngữ cảnh yêu cầu. 

Generative AI App Builder

Công nghệ AI hàng đầu của Google Cloud cho phép khách hàng của STARZ khám phá nội dung phù hợp hơn, tăng mức độ tương tác và khả năng hoàn thành nội dung được cung cấp cho họ. Chúng tôi rất vui mừng về cách tìm kiếm tổng quát do AI cung cấp, sẽ giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp nhất thậm chí còn dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Robin Chacko, EVP Direct-to-Consumer, STARZ 

3. Biến Generative AI block thành giá trị của doanh nghiệp

Tạo nội dung động

Generative AI có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện viết quảng cáo và tạo nội dung truyền thông. Nghĩa là email, marketing messages, và creative assets có thể được tạo trong vài giây.

Trải nghiệm AI và trợ lý ảo cho hầu hết mọi tác vụ 

Generative AI cho phép biến các dữ liệu lớn, phức tạp thành bản tóm tắt, tương tác đa phương tiện và các cuộc hội thoại nên nhiều doanh nghiệp tận dụng công nghệ này không chỉ cho việc cải thiện trải nghiệm với khách hàng, mà còn về khoa học dữ liệu phức tạp hơn. 

Tìm kiếm và hiểu các internal datasets trên nhiều nguồn

Nhiều ngân hàng đang khám phá cách sử dụng công nghệ này để đảm bảo rằng khi tìm kiếm thông tin, họ sẽ nhận được kết quả có liên quan, bản tóm tắt chính xác của các tài liệu lớn, công cụ để tinh chỉnh nguồn của truy vấn cũng như trích dẫn.

Cung cấp nền tảng để khởi động app gen

Bằng cách cung cấp quyền truy cập API vào foundation models đồng thời giảm các yêu cầu về dữ liệu khổng lồ và nghiêm ngặt, Vertex AI sẽ trao quyền cho builders và innovators  thuộc mọi thể loại, từ nhà khoa học dữ liệu đến nhà phát triển, để hỗ trợ phát triển startup.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese