Asset 15

Tìm Hiểu Về Google Cloud Landing Zone

Asset 15

Việc thiết lập Landing Zone an toàn, bảo mật và tuân thủ là rất quan trọng để doanh nghiệp nhận ra lợi ích của việc áp dụng  nền tảng đám mây, đồng thời điều hướng các thách thức phức tạp. Landing Zones cung cấp các môi trường được định cấu hình trước, cho phép truy cập nhanh vào cơ sở hạ tầng, khả năng mở rộng, bảo mật và các dịch vụ mà đám mây cung cấp. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về Google Cloud Landing Zone.

Google Cloud Landing Zone

Google Cloud Landing Zone là gì ?

Landing zone hay còn được gọi là Cloud Foundation, là một cấu hình mô-đun và có thể mở rộng, giúp doanh nghiệp triển khai, sử dụng và mở rộng quy mô các dịch vụ Google Cloud một cách an toàn. Landing zone rất năng động và phát triển khi doanh nghiệp áp dụng nhiều workload trên cloud

Yếu tố của Landing Zone

Landing zone yêu cầu doanh nghiệp thiết kế các yếu tố cốt lõi sau trên Google Cloud:

  1. Identity provisioning (cung cấp danh tính).
  2. Resource Hierarchy (Hệ thống phân cấp tài nguyên).
  3. Network (Mạng).
  4. Security Control (kiểm soát an ninh).

Ngoài các yếu tố cốt lõi này, doanh nghiệp có thể có các yêu cầu bổ sung.

Yếu tố Landing Zone Mô tả

Giám sát và đăng nhập

Thiết kế chiến lược giám sát và ghi nhật ký giúp đảm bảo tất cả dữ liệu liên quan được ghi lại, bảng điều khiển giúp trực quan hóa dữ liệu và thông báo/cảnh báo về bất kỳ trường hợp ngoại lệ.

Sao lưu và khắc phục thảm họa

Thiết kế chiến lược để backup và recovery. Để biết thêm thông tin, hãy xem phần sau:

Sự tuân thủ

Thực hiện theo các khuôn khổ tuân thủ có liên quan đến doanh nghiệp. Hãy xem Trung tâm tài nguyên tuân thủ để biết thêm chi tiết.

Hiệu quả và kiểm soát chi phí

Khả năng thiết kế để theo dõi và tối ưu hóa chi phí cho khối lượng công việc trong Landing zone. Để biết thêm thông tin, hãy xem phần sau:

Quản lý API

Thiết kế giải pháp có thể mở rộng cho các API doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin, hãy xem Quản lý API Apigee .

Quản lý cluster

Thiết kế các cụm Google Kubernetes Engine (GKE) tuân theo các phương pháp hay nhất để xây dựng các dịch vụ có thể mở rộng, linh hoạt và có thể quan sát được. Để biết thêm thông tin, hãy xem phần sau:

Tại sao doanh nghiệp sử dụng Google Cloud cần Landing Zone

Hết lần này đến lần khác, các nhà cung cấp đám mây như Google Cloud đã chứng minh rằng họ có các mạng lớn nhất và an toàn nhất. Nếu doanh nghiệp sử dụngGoogle Cloud, thì việc đảm bảo lộ trình chiến lược, tập trung vào bảo mật là điều cần thiết. Nên tạo Landing Zone trước khi triển khai khối lượng công việc đầu tiên của doanh nghiệp, bởi vì Landing zone cung cấp những điều sau:

  1. Một nền tảng được thiết kế để an toàn, bảo mật
  2. Mạng lưới workloads của doanh nghiệp
  3. Các công cụ để quản lý chi phí nội bộ của doanh nghiệp

Các phương pháp hay nhất để thiết kế và triển khai Landing Zone

Các phương pháp triển khai Landing zone

Thiết lập Google Cloud Landing Zone có thể là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, có một vài lời khuyên có thể giúp làm cho quá trình dễ dàng hơn.

  1. Bắt đầu bằng cách lập kế hoạch: Trước khi thiết lập Google Cloud Landing Zone, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho môi trường đám mây doanh nghiệp. Đảm bảo xem xét các yêu cầu bảo mật, yêu cầu tuân thủ và các yêu cầu khác của môi trường đám mây của bạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn thiết lập Google Cloud Landing Zone theo cách tuân thủ và an toàn nhất có thể.
  2. Tự động hóa càng nhiều càng tốt: Tự động hóa các tác vụ như thiết lập tài khoản người dùng và định cấu hình chính sách bảo mật có thể giúp đảm bảo rằng quy trình được hoàn thành nhanh chóng và chính xác.
  3. Có kế hoạch dự phòng: Có một kế hoạch dự phòng có thể giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp có thể nhanh chóng phục hồi sau mọi sự cố có thể phát sinh.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese