Asset 15

Top 4 Cách Generative AI Nâng Cao Giá Trị Cho Doanh Nghiệp

Asset 15

Sử dụng các giải pháp đám mây là một trong những bước quan trọng để các ngân hàng có thể tối đa hóa lợi ích từ cơ sở hạ tầng đám mây, cùng với các khả năng AI về tốc độ và quy mô. Những điều này sẽ giúp các ngân hàng xử lý dữ liệu tốt hơn, thúc đẩy các hoạt động tạo ra giá trị và tăng cường vị thế cạnh tranh trên thị trường. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về 4 cách Generative AI hỗ trợ cho ngân hàng nhé.

1. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Một trong những ưu tiên hàng đầu của các ngân hàng là nâng cao trải nghiệm của khách hàng ở cả website và ứng dụng. Tuy nhiên, việc hiển thị tất cả tài sản của nhà đầu tư, cũng như phân tích và quản lý chúng có hiệu quả để mang lại lợi ích cho khách hàng đang trở nên ngày càng khó khăn hơn khi số lượng các loại tài sản phức tạp ngày càng mở rộng.

Generative AI là một giải pháp mới cho ngân hàng, do nó có thể giúp các cố vấn tài chính và quản lý danh mục đầu tư hiểu được từng tình huống, hồ sơ rủi ro và mục tiêu của khách hàng mới trong vài giây so với khoảng thời gian phân tích từ 6-9 tháng như trước đây.

2. Tăng cường khả năng đầu tư nhờ GenAI

Nhiều ngân hàng, quỹ đầu tư có nền tảng kiến ​​thức đầu tư khổng lồ và muốn tận dụng GenAI để hỏi đáp nhanh chóng, hiệu quả với dữ liệu của mình. 

Các chuyên gia phải có khả năng hiểu được rủi ro và chuỗi cung ứng ở cấp độ toàn cầu. Nghĩa là họ phải sàng lọc thông tin từ một loạt hồ sơ, bản ghi và báo cáo của công ty cũng như dữ liệu về thay đổi lãi suất và các loại rủi ro khác nhau ở mọi định dạng khác nhau. Theo báo cáo từ Google Cloud, hầu hết các nhà cung cấp các dịch vụ định giá đều có các thành phần AI chứ không phải Gen AI

Vậy làm thế nào Gen AI có thể tạo ra có thể giúp tăng cường trải nghiệm nghiên cứu đầu tư?

Với các mô hình nền tảng và sức mạnh của Vertex AI Search và Conversational AI , GenAI có thể cung cấp một trợ lý nghiên cứu ngôn ngữ tự nhiên để tổng hợp và tìm kiếm hàng triệu bản ghi cuộc gọi, báo cáo kinh tế vĩ mô, quy định hồ sơ và các nguồn khác để hiểu các truy vấn ngữ nghĩa một cách nhanh chóng và thông minh, đưa ra các câu trả lời tóm tắt và cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi tiếp theo. Bên cạnh đó, GenAI còn có thể đơn giản hóa cách trích xuất và tóm tắt thông tin có giá trị từ các tài liệu phức tạp. 

3. Cách mạng hóa khả năng tương tác với khách hàng

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các tổ chức tài chính là đảm bảo hoạt động liên lạc với khách hàng và dịch vụ khách hàng hiệu quả.Theo nghiên cứu của Greenwich cho thấy 50% cố vấn tài chính có trụ sở tại US đang đầu tư nâng cấp công nghệ quản lý quan hệ khách hàng vào năm 2023.

Generative AI cung cấp trợ lý ảo nâng cao nhằm hỗ trợ khách hàng nhận được câu trả lời họ cần bằng cách tóm tắt các cuộc hội thoại và tự động hóa nhiệm vụ. Khách hàng cũng có thể nhận được các đề xuất tài chính mang tính cá nhân hóa cao phù hợp với nhu cầu của họ. 

Stanford Digital Economy Lab đã nghiên cứu tác động của GenAI được triển khai trên quy mô lớn trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Họ nhận thấy rằng khả năng tiếp cận hỗ trợ AI đã tăng năng suất của nhân viên lên 14%, trong đó tác động lớn nhất đến những người lao động ít kinh nghiệm.

4. Cung cấp các dịch vụ liền mạch

Các hoạt động của doanh nghiệp hiện tại thường thủ công và tốn nhiều giấy tờ. Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 46% dữ liệu sự kiện được xuất bản và nhận theo cách thủ công, gây ra rủi ro và chi phí không cần thiết cho các tổ chức xử lý các sự kiện của công ty cho khách hàng và các tổ chức cấp dưới của họ.

GenAI có thể giúp các doanh nghiệp xử lý thông tin nhanh hơn và đưa ra quyết định liên quan đến việc cung cấp dịch vụ tài sản, từ các hoạt động của công ty như thanh toán, đến các vấn đề ký quỹ và thuế cũng như các thỏa thuận tài sản thế chấp, đồng thời áp dụng giao thức và phân bổ thuế phù hợp khi cần thiết.

Tìm hiểu thêm về chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese