Asset 15

Tùy Chỉnh Google Maps Mới Nhất

Asset 15

Tại hội nghị Google I/O 2023, Google đã công bố một loạt sản phẩm và công nghệ AI. Liên quan đến Google Maps, một trong những cải tiến nổi trội đó là khả năng tùy chỉnh tuyến đường và bản đồ nâng cao mới giúp người dùng có thể tùy chỉnh sâu các ứng dụng không gian địa lý và làm cho chúng phù hợp với ngữ cảnh hơn. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Nhập, trực quan hóa và tạo kiểu cho dữ liệu không gian địa lý

Hiện tại, người dùng phải quản lý và lưu trữ dataset lớn ở phía máy khách để trực quan hóa dữ liệu không gian địa lý của mình. Điều này khiến chi phí CSHT và nhu cầu xử lý dữ liệu trước khi hiển thị tăng cao. Thêm datasets không gian địa lý qua lớp phủ tùy chỉnh cũng khiến hiệu suất bản đồ và tải dữ liệu chậm hơn khi người dùng xoay và thu phóng.

Cây cối ở Seattle, được tạo kiểu như các điểm trên bản đồ

Với kiểu data-driven cho dataset, người dùng có thể dễ dàng tạo kiểu và trực quan hóa dữ liệu không gian địa lý ở định dạng GeoJSON, CSV và KML dưới dạng điểm, đường và đa giác trên bản đồ.

Giúp việc tạo trải nghiệm hình ảnh sâu sắc và tương tác dễ dàng hơn, cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn. Người dùng có thể dùng Maps dataset API mới để nhập, lưu trữ và quản lý phía máy chủ dữ liệu không gian địa lý thông qua bảng điều khiển Google Cloud nhằm giảm chi phí CSHT, quản lý quyền truy cập dữ liệu và cập nhật dữ liệu mọi lúc, mọi nơi.

Khách hàng của chúng tôi thường phải quản lý rất nhiều dữ liệu không gian địa lý, khó xử lý và đòi hỏi kiến ​​thức kỹ thuật đặc biệt. Kiểu Data-driven cho datasets và Maps Datasets API giúp quá trình này dễ dàng hơn! Nó cho phép khách hàng của chúng tôi quản lý, hiển thị và định kiểu dữ liệu không gian địa lý phức tạp mà không cần CSHT đắt tiền hoặc code tùy chỉnh. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của họ.

Martin Kleppe, Co-founder of Ubilabs, Google Maps Platform Partner

Trực quan hóa thông tin chi tiết

Data-driven style cho các ranh giới cung cấp khả năng tạo bản đồ có cùng ranh giới và đa giác được sử dụng trong Google Maps. Kể từ khi ra mắt Bản xem trước, người dùng đã sử dụng nó để kích hoạt nhiều trường hợp sử dụng trong các ngành như: bất động sản, du lịch, chính phủ, y tế, giáo dục,etc.

Realtors Property Resource (RPR), một nền tảng dữ liệu có trụ sở tại Hoa Kỳ được xây dựng cho các đại lý bất động sản, sử dụng data-driven style để giúp các đại lý hình dung các xu hướng thị trường trên bản đồ, nhờ đó họ có thể phục vụ người mua nhà tốt hơn.

RPR sử dụng kiểu dáng dựa trên dữ liệu để cung cấp cái nhìn rõ ràng về xu hướng thị trường

Với data-driven style, REALTORS® có thể dễ dàng tìm kiếm và trực quan hóa các xu hướng thị trường trên bản đồ, giúp họ phục vụ khách hàng của mình tốt hơn. Cơ sở dữ liệu bất động sản trên toàn quốc được cải tiến với data-driven style tạo ra thông tin chi tiết mạnh mẽ với nỗ lực tối thiểu. Chúng tôi dự định tiếp tục mở rộng việc sử dụng data-driven style làm phong phú thêm bản đồ của chúng tôi.

Janine Sieja, SVP Product, Realtors Property Resource

Tạo - Tùy chỉnh điểm dánh dấu dễ dàng

Với advance marker, người dùng có thể dễ dàng tạo các điểm đánh dấu tùy chỉnh, hiệu quả hơn. Kể từ khi Google Maps ra mắt Bản xem trước, họ đã thấy các doanh nghiệp sử dụng điểm advance marker để tạo trải nghiệm tùy chỉnh giới thiệu thương hiệu, hiển thị thông tin quan trọng, etc.

Rocket Entertainment đã sử dụng các điểm đánh dấu nâng cao và API Chế độ xem từ trên không mới để tạo ra trải nghiệm bản đồ LA nhằm kỷ niệm chuyến lưu diễn Bắc Mỹ cuối cùng của Elton John.

Trải nghiệm bản đồ LA của Elton John bằng advance markers

Chúng tôi muốn tạo ra một trải nghiệm chân thực cho phép Elton chia sẻ mối liên hệ của anh ấy với Los Angeles với người hâm mộ. Khi sử dụng Google Maps Platform, chúng tôi có thể tạo kiểu cho bản đồ cơ sở, thêm các điểm advance marker và sử dụng các tính năng bản đồ do WebGL cung cấp, làm cho bản đồ phù hợp với thiết kế trải nghiệm trực quan LA rộng lớn của chúng tôi.

Rory Newton Dunn, Head of Digital, Rocket Entertainment.

Fr8app, một thị trường dựa trên đám mây giúp đơn giản hóa việc vận chuyển đường bộ quốc tế, sử dụng các advance markers để hiển thị thông tin quan trọng về các đối tác vận tải đường bộ của họ.

Google Maps Platform là nhà cung cấp không gian địa lý tốt nhất cho Fr8app do tính dễ sử dụng và độ tin cậy của nó. Chúng tôi sử dụng advance marker để hiển thị thông tin quan trọng về các đối tác vận tải đường bộ và phân cụm điểm đánh dấu để quản lý khối lượng dữ liệu lớn. Advance Marker đã cải thiện trải nghiệm người dùng và sắp xếp hợp lý quy trình làm việc của chúng tôi, dẫn đến tăng mức độ tương tác.

Rory Newton Dunn, Head of Digital, Rocket Entertainment.

Cloud Ace đã cập nhật các giao diện mới cũng như giới thiệu đôi nét về tính năng của Google Maps Platform 2022. Bên cạnh đó, với tư cách là Managed Service Provider đầu tiên ở Việt Nam, Cloud Ace cung cấp những chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng hơn.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Maps Platform Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese