Sự bùng nổ của đại dịch dẫn đến nhu cầu làm việc từ xa của các doanh nghiệp giáo dục cũng như các lĩnh vực khác. Để đáp ứng sự thay đổi đó, Google đã cập nhật những tính năng mới để hỗ trợ người dùng tương tác tốt hơn qua Google Meet. Từ làm mờ background đến sắp xếp bố cục trong online meeting. Nhưng làm thế nào để các cuộc họp trở nên thú vị hơn? Dưới đây Cloud Ace sẽ đưa ra một số mẹo có thể sử dụng trong cuộc họp hoặc lớp học sắp tới.
1. Break the ice:
Tạo fun polls để bắt đầu cuộc họp
Các cuộc họp online diễn ra liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy áp lực và đôi khi nó sẽ trở thành thách thức của doanh nghiệp. Vì vậy, để tiếp tục một cuộc họp mới, doanh nghiệp thường dành thời gian tạm dừng để đội ngũ nhân viên có thể tương tác, tìm hiểu lẫn nhau.
Vì vậy, poll là tính năng tuyệt vời trước khi bắt đầu cuộc họp giúp thu hút sự chú ý người tham gia bằng cách đặt các câu hỏi, các option cho người dùng votes.
2. Nhanh Chóng Thu Thập Feedback Trong Cuộc Họp
Việc tạo các cuộc thăm dò giúp việc thu thập phản hồi của người tham gia dễ dàng hơn cũng như recap nội dung trình bày nhanh chóng qua các câu hỏi.
Người tổ chức có thể thiết lập nhiều câu hỏi, chỉ họ mới có thể xem được và khởi chạy cùng lúc trong cuộc họp.Và họ sẽ nhận được một báo cáo với tổng số kết quả để dễ dàng tham khảo và lên plan tiếp theo.
3. Tạo Cơ Hội Giải Đáp Thắc Mắc Cho Người Tham Gia
Với tính năng mới Q&A trong Google Meet, khuyến khích người tham gia gửi và bình chọn câu hỏi mà họ yêu thích trong suốt cuộc họp mà không làm gián đoạn buổi thuyết trình.
Người dùng còn có thể sắp xếp theo thứ tự Phổ biến nhất, Cũ nhất và Mới nhất, ẩn các câu hỏi có thể trùng lặp và đánh dấu các câu hỏi là đã trả lời.
4. Theo Dõi Các Open-Question Sau Cuộc Họp
Trong các cuộc họp quy mô lớn, nhiều người hơn thường dẫn đến sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra.
Nếu người tổ chức không thể trả lời tất cả các câu hỏi Q&A đã gửi vì hết giờ hoặc không có câu trả lời ngay, thì họ có thể nhận được một bản sao các câu hỏi và người đã hỏi để có thể theo dõi sau cuộc họp.