Asset 15

Xây Dựng Quy Trình Công Việc Trên Google Workspace

Asset 15

Với sự tin tưởng của 3 tỷ người dùng và 9 triệu người dùng trả phí, Google đã tích hợp các tính năng của trí tuệ nhân tạo mới nhất từ Google Cloud và khả năng mở rộng của Google Workspace, mà các developer đang xây dựng các quy trình công việc trên Workspace giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất và tăng khả năng hoàn thành công việc. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Tạo App Không Cần Code

Duet AI cho AppSheet giúp người dùng tạo các ứng dụng kinh doanh thông minh, kết nối dữ liệu và xây dựng quy trình làm việc trong Google Workspace dễ dàng hơn.

Không cần coding, người dùng có thể xây dựng app bằng cách mô tả nhu cầu trong cuộc trò chuyện được hướng dẫn bởi lời nhắc do AI cung cấp. Giúp việc tạo ứng dụng có thể tiếp cận được với nhiều người hơn, giúp các developers có thể tập trung thời gian vào việc phát triển các dự án khác. Duet AI cho Appsheet biến ý tưởng sang ứng dụng chỉ trong vài phút.

Ngoài hỗ trợ Generative AI trong việc tạo ứng dụng, Google Workspace còn có khả năng tạo ứng dụng Google Chat mà không cần code trong AppSheet. Người dùng có thể tạo quy trình công việc và tự động hóa được tích hợp với Chat.

Ứng dụng và API cho Google Chat

Google Chat API cho phép developer xây dựng app hướng tới người dùng tích hợp quy trình công việc vào Chat và cung cấp thông tin theo ngữ cảnh ngay trong cuộc trò chuyện. Chat apps cho phép người dùng nhận thông tin chi tiết và liên kết xem trước trực tiếp từ các hệ thống third-party được kết nối. Hiện đã có Chat app mạnh mẽ từ các đối tác như Asana , PagerDuty và Zendesk

Ứng dụng Jira trong Google Chat — tạo sự cố mới trong dự án Jira.

Ứng dụng trong Google Meet

Google Meet Web Add-ons SDK, sẽ có bản xem trước công khai trong những tháng tới, cho phép các developers đưa trải nghiệm ứng dụng ngay trên Meet. Người dùng có thể cài đặt, mở và cộng tác trong các ứng dụng ngay trong cuộc họp,và làm tất cả mà không cần rời khỏi Meet. Các đối tác như Atlassian, Figma, Lucid, Miro và Polly.ai đã và đang xây dựng các tiện ích bổ sung của Meet.

Các ví dụ về SDK tiện ích bổ sung của Google Meet: Lucid ở tầng trung tâm và Atlassian Confluence hiển thị tích hợp bảng điều khiển bên.

Google Meet REST API cho phép các nhà phát triển dễ dàng thêm Google Meet vào app của họ bằng cách định cấu hình trước và khởi chạy các cuộc gọi điện video ngay từ ứng dụng. Ngoài ra, họ sẽ có thể lấy dữ liệu và các thành phần tạo tác như báo cáo điểm danh, bản ghi và bảng điểm trong các ứng dụng khác. Thông qua Events API mới , developer có thể nhận được thông báo về các sự kiện như: người dùng rời khỏi và tham gia cuộc họp, hoặc khi cấu phần phần mềm cuộc họp đã sẵn sàng. API này cho phép họ hiển thị thông tin liên quan đến cuộc họp cho người dùng real-time.

Google Meet Live Sharing SDK cho phép developer xây dựng trải nghiệm chung cho người dùng trên Android, iOS và web. Thông qua SDK, họ có thể truy cập State Sync API của Google, cho phép đồng bộ hóa nội dung, phương tiện trên các thiết bị của người tham gia real-time, và điều khiển nội dung được chia sẻ cho mọi người trong cuộc họp.

Third party smart chip trong Google Doc

Figma, Jira và Confluence smart chips trong Google Doc.

Third-party smart chip cho phép người dùng thêm, xem và tương tác với thông tin quan trọng từ các ứng dụng third-party ngay trong quy trình công việc mà không cần chuyển đổi tab hoặc ngữ cảnh. Người dùng có thể gắn thẻ và xem thông tin quan trọng từ các ứng dụng đối tác bằng cách sử dụng @-mention và dễ dàng chèn trực tiếp thông tin tương tác và bản xem trước từ các ứng dụng này vào Google Docs.

Ví dụ:

  • - Figma được tích hợp vào Docs với smart chip, cho phép người đọc xem trước dự án thiết kế.
  • - Atlassian's Confluence sử dụng smart chip cho phép người dùng liên kết và cung cấp thông tin xem trước cho các bản ghi dự án, trực tiếp trong Docs.

Tìm các ứng dụng hỗ trợ AI mới nhất của chúng tôi trong Google Workspace Marketplace

Google Workspace Marketplace giúp người dùng khám phá cả ứng dụng có sẵn công khai và ứng dụng tùy chỉnh do nhà phát triển tạo nội bộ. Google đã ra mắt một danh mục mới trong Google Workspace Marketplace có tên là Intelligent Apps, nơi người dùng có thể khám phá các ứng dụng hỗ trợ trí tuệ nhân tạo do Google Developer xây dựng.

 
Danh mục Intelligent Apps mới trong Google Workspace Marketplace.

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese