Asset 15

Bản Tin Google Cloud Tháng 12 (2)

Asset 15
Untitled

Tương tác trực tuyến với Google Cloud Vietnam team

Gặp  gỡ và trao đổi 1:1 với Ken Ly (Kỹ Sư) tuần này

Lưu ý: để tăng tính bảo mật thông tin của khách hàng, số lượng và thời gian thảo luận cho từng tuần có giới hạn. Hãy dùng đường dẫn ở cuối mục bản tin này để gửi câu hỏi trong trường hợp toàn bộ thời gian thảo luận đã được đặt.

Đặt lịch nói chuyện 
tại đây.

Các sự kiện và chương trình đáng chú ý

Google Cloud Podcast: Google 2021 Year End Wrap Up

Chúng ta sẽ kết thúc năm 2021 bằng việc kỷ niệm các tập đã phát và chủ đề yêu thích trong năm! Từ các công cụ mới để Tối ưu hóa chi phí trong GKE và những tiến bộ trong AI đến các mẹo để cải thiện cảm giác về hội chứng imposter syndrome. Carter Morgan, Stephanie Wong và Mark Mirchandani sẽ chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ từ năm 2021 và cùng chờ đợi các tập phát sóng sắp tới.

Xem thêm thông tin 
tại đây.

Video on Demand Cloud Learn

Khép lại năm 2021, hãy dành thời gian tham gia những khóa học tập trực tuyến miễn phí của Google Cloud, Cloud Learn. Sự kiện này dành cho các nhà phát triển, chuyên gia CNTT và người xử lý dữ liệu ở mọi cấp độ nghề nghiệp và sẽ bao gồm mọi thứ, từ đào tạo nhập môn về Google Cloud đến chuẩn bị thi chứng chỉ.

 

Xem thêm thông tin tại đây.

Có gì mới tuần này?

Làm quen với các chứng chỉ Google Cloud sau 1 phút

Bạn có thể đã nhận thấy một loạt video ngắn giới thiệu các chứng chỉ Google Cloud khác nhau được xuất bản trong vài tháng qua. Chúng tôi đã tạo Playlist về đề tài chứng chỉ đám mây dành riêng để sắp xếp nội dung mới này nhằm cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để quét tất cả Chứng chỉ đám mây của Google, chúng là gì và bắt đầu từ đâu. Trong blog này, chúng tôi muốn kết thúc loạt phim và chia sẻ tất cả các video với bạn.

Xem thêm tại đây.

Mở rộng cơ sở hạ tầng của chúng tôi với các khu vực đám mây trên khắp thế giới

Với 29 khu vực đám mây và 88 khu vực, chúng tôi vận hành nhiều khu vực hơn với nhiều khu vực khả dụng hơn bất kỳ nhà cung cấp đám mây siêu cấp nào khác. Cho đến nay vào năm 2021, chúng tôi đã mở các khu vực mới ở Warsaw (Ba Lan), Delhi NCR (Ấn Độ), Melbourne (Úc) và Toronto (Canada), mang đám mây sạch nhất trong ngành đến gần hơn với nhiều khách hàng trên nhiều châu lục. Dựa trên đà phát triển này, hôm nay chúng tôi rất vui được chia sẻ các bản cập nhật thêm về chiến lược mở rộng của mình.

Xem thêm tại đây.

Khám phá sức mạnh của việc thu thập và nhân rộng dữ liệu thay đổi (CDC) với serverless Datastream

Chúng tôi vui mừng thông báo rằng Datastream, dịch vụ sao chép và thu thập dữ liệu thay đổi không máy chủ (CDC) của Google Cloud, hiện đã khả dụng. Datastream cho phép bạn đồng bộ hóa dữ liệu trên các cơ sở dữ liệu, hệ thống lưu trữ và ứng dụng khác nhau một cách đáng tin cậy và với độ trễ tối thiểu để hỗ trợ phân tích thời gian thực, sao chép cơ sở dữ liệu và kiến trúc hướng sự kiện. Bạn có thể dễ dàng và liền mạch cung cấp các luồng thay đổi từ cơ sở dữ liệu Oracle và MySQL vào các dịch vụ Google Cloud như BigQuery, Cloud SQL, Google Cloud Storage và Cloud Spanner, tiết kiệm thời gian và tài nguyên cũng như đảm bảo dữ liệu của bạn chính xác và cập nhật.

Xem thêm tại đây.

Thực hành tốt nhất

Bạn muốn tăng cường thực hành DevOps của mình? Nghiên cứu cho biết hãy thử SRE

Reliability matters. Khi người dùng không thể truy cập ứng dụng của bạn, nếu ứng dụng phản hồi chậm hoặc hoạt động không như mong muốn, họ sẽ không nhận được giá trị mà bạn định cung cấp. Đó là lý do tại sao tại Google, chúng tôi muốn nói rằng độ tin cậy là tính năng quan trọng nhất của bất kỳ hệ thống nào. Tác động của nó có thể được nhìn thấy tận cùng, vì thời gian ngừng hoạt động đi kèm với chi phí lớn - đối với doanh thu, danh tiếng và lòng trung thành của người dùng.

Xem thêm tại đây

Mở ra cơ hội với chuyển đổi dữ liệu

Hãy cùng theo dõi một cuộc trò chuyện với Bruno Aziza, Head of Data & Analytics, Google Cloud, để tìm hiểu một lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số và tận dụng dữ liệu để tạo ra những cơ hội cho doanh nghiệp. Trong buổi đổi này Bruno sẽ chia sẻ về kiến trúc dữ liệu hiện đại ngày nay trông như thế nào, cách tạo việc tuyển dụng tốt nhất cho nhóm dữ liệu của bạn, và dữ liệu trong 2022 và hơn thế nữa.

Xem thêm tại đây

 

Câu chuyện tuần này

Shopify đạt hiệu suất cao nhất trong Ngày giảm giá Black Friday Cyber năm 2021

Shopify là nhà cung cấp hàng đầu về cơ sở hạ tầng internet thiết yếu cho ngành thương mại, làm việc với hơn 1,7 triệu nhà bán hàng trên toàn thế giới.

Trong suốt cuối tuần của tuần giảm giá,, các nhà bán hàng đã nhận một lượng kỷ lục người tiêu dùng mua hàng từ các thương hiệu độc lập và DTC (47 triệu trên toàn cầu) và thúc đẩy doanh số bán hàng toàn cầu đạt 6,3 tỷ đô la, tăng 23% so với năm ngoái.

Thông qua hợp tác với Google, các kỹ sư của Shopify đang tận dụng Đám mây riêng ảo toàn cầu (VPC) để hợp lý hóa việc viết và triển khai các ứng dụng trải dài trên nhiều khu vực và khắc phục thảm họa trong nước (in-country disaster recovery), giúp Shopify duy trì hoạt động kinh doanh liên tục trên toàn cầu.

Xem thêm tại đây

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese