Asset 15

Recap Cloud Ace Event
GoogleTech2023: Revolution In Gaming & Web3

Asset 15

Sự kiện GoogleTech 2023 với chủ đề “Revolution in Gaming & Web3” được tổ chức vào ngày 19/10/2023, Cloud Ace, Google Cloud, Amanotes, Intel và 0xtool đã cập nhật những xu hướng, thách thức rong ngành công nghiệp Game/Web3, cùng phương pháp về bảo mật dữ liệu và các chia sẻ trong việc tối ưu hóa hiệu suất Blockchain trên Google Cloud.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của các cấp bậc C-level, quản lý, chuyên gia đến từ các Game studio, Game truyền thống, Game NFTs đến các công ty công nghệ. Hội thảo là một cơ hội để các quý doanh nghiệp có thể cập nhật những xu hướng bảo mật mới trong lĩnh vực Gaming và Web3, lắng nghe các chia sẻ cũng như phương pháp giải quyết các vấn đề an ninh mạng, bảo mật dữ liệu ở các giao dịch trong game. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận và tận dụng sức mạnh của nền tảng đám mây Google và các công nghệ khác cho việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng nền tảng.

Những năm gần đây, Việt Nam đã được biết đến nhiều hơn trên toàn cầu nhờ sự đổi mới trong thị trường Blockchain/Gaming. Với vị thế đứng thứ 5 Đông Nam Á về doanh thu đã cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng to lớn, không còn đơn thuần là hoạt động giải trí mà lĩnh vực này đã trở thành một ngành công nghiệp sáng tạo, mang lại giá trị cao đồng thời thu hút sự đầu tư từ các ông trùm công nghệ như Google Cloud vào lĩnh vực này.

Theo phát biểu từ phía đại diện của Google Cloud, Anh Đức Lê, Web3 & Gaming Specialist, Customer Engineer cho biết: “Trong năm 2023, chúng tôi đã cho ra mắt nhiều công cụ mới dựa trên công nghệ AI nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa và dự báo chính xác về nhu cầu của người dùng. Với mạng lưới toàn cầu và công nghệ AI vượt trội, Google Cloud sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tự động điều chỉnh quy mô, đảm bảo tính nhất quán cho hệ thống, giảm độ trễ và tải trọng lưu trữ trên server để tối ưu chi phí.’’

Với tư cách là Managed Service Provider của Google Cloud hàng đầu tại Việt Nam, và là Premier Partner trong việc triển khai GCP cho doanh nghiệp về Gaming và Web3, một lần nữa anh Tuyên Phạm, Managing Director, Cloud Ace khẳng định lợi ích của các công nghệ, giải pháp Google Cloud khi áp dụng trong lĩnh vực này: 

Asset 15
Revolution in gaming and Web3 (1)

Sở hữu tiềm năng phát triển lớn, nhưng việc tối ưu trải nghiệm người dùng vẫn luôn là một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp Gaming/Web3 đang gặp phải, đặc biệt trong việc làm thế nào dự báo chính xác lượng tài nguyên điện toán cần thiết để đáp ứng sự biến động về số người chơi. Với kinh nghiệm đã hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng với sự phát triển của Cloud Ace cùng sự hỗ trợ của Google Cloud, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ AI và ML và triển khai các cơ sở hạ tầng thành công trên nền tảng điện toán đám mây Google.

Mr. Tuyen Pham, Managing Director, Cloud Ace

Với hơn ba tỷ người chơi trên thế giới, một trong những thách thức hàng đầu của các doanh nghiệp này là làm thế nào có thể khắc phục các vấn đề rò rỉ thông tin, giám sát và ứng phó với các lỗi sai trong quá trình vận hành. Đại diện từ Amanotes, anh Tự Lê, Tech Operation Manager cũng chia sẻ thêm quan điểm của mình trong quá trình triển khai các dự án giữa Cloud Ace: "Việc hạn chế và khắc phục các lỗ hổng bảo mật, đánh cắp dữ liệu luôn được đặt lên hàng đầu. Nhờ việc áp dụng giải pháp Google Cloud Security Command Center (SCC), Git-hook cũng như CI/CD mà chúng tôi luôn có thể phát hiện những rủi ro tiềm ẩn, xác định các cấu hình sai, lỗ hổng và mối đe dọa trong môi trường đám mây của mình, từ đó cải thiện khả năng bảo mật của toàn doanh nghiệp.”

Song song với việc rò rỉ dữ liệu trong lĩnh vực gaming, thì việc thiếu cấu trúc, dữ liệu bị phân mảnh cũng như tăng trải nghiệm và giữ chân người dùng cũng là những rào cản đổi với những công ty Web3 nói riêng và Blockchain nói chung.  Anh Henry Bach, CEO của 0xtool cũng cho rằng, đứng trước sự tăng trưởng vượt bậc từ công nghệ AI tạo sinh hay còn gọi là GenAI và giải pháp no-code ML cũng như các công cụ phân tích Onchain, là cơ hội để doanh nghiệp có thể cung cấp cho người dùng cuối những insight hay những phân tích dữ liệu trên thị trường Blockchain hoặc Cryptocurrency, giúp người dùng có thông tin bổ ích hỗ trợ cho việc đầu tư cá nhân.

Chương trình Google Cloud Cho doanh nghiệp Startups Gaming/Web3 - Cơ hội tăng tốc cho các Startups Việt

Đây là chương trình được thiết kế để cung cấp một loạt tài nguyên phù hợp nhằm giúp các startups Web3/Gaming xây dựng và mở rộng quy mô doanh nghiệp bằng cách sử dụng sức mạnh của Google Cloud Platform

Thông qua chương trình này, các startups có thể tiếp cận những hỗ trợ về công nghệ, cộng đồng và tài nguyên cần thiết và có thể hoàn toàn tập trung vào đổi mới cơ sở hạ tầng khi xây dựng các ứng dụng phi tập trung, công cụ, dịch vụ Gaming/Web3.

Đối Tác

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese