Asset 15

CLOUD ACE
CHATBOT VÀ CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CÙNG AHACHAT

Asset 15

Một trong những cách để tăng khả năng chốt đơn hàng và hỗ trợ dịch vụ khách hàng nhanh chóng, dễ dàng thì đó chính là sử dụng Chatbot tự động. Vậy Chatbot là gì? Việc sử dụng sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp ra sao? Ứng dụng thực tế của Chatbot trong kinh doanh? Hãy cùng Cloud Ace giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên nhé!

1. Chatbot Là Gì ?

Chatbot là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người. Công cụ này thay thế cho nhân viên để tư vấn trả lời những gì khách hàng thắc mắc. Thường trao đổi với người dùng qua hình thức tin nhắn (Textual) hoặc âm thanh (Audio Story).

2. Các Loại Chatbot Hiện Nay

Có nhiều cách để phân loại chatbot. Dưới đây là một số loại Chatbot phổ biến, đó là:

Bán Hàng

Là công cụ hỗ trợ bán hàng hoạt động 24/7. Chatbot cập nhật liên tục, giúp bạn không bỏ sót đơn của khách hàng.

Chăm Sóc Khách Hàng

Loại chatbot này thường được các trung tâm chăm sóc khách hàng lớn sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp theo kịch bản hoặc dữ liệu có sẵn. Nếu phân loại dựa trên nền tảng đàm thoại thì chatbot có các dạng chủ yếu là: Facebook Messenger, Website, Slack, Telegram,etc.

Trò Chuyện Theo Kịch Bản

Loại Chatbot này hoạt động thông qua dữ liệu được lập trình sẵn. Đây là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Khi khách truy cập đặt câu hỏi, phần mềm sẽ đưa ra các tùy chọn liên quan. Họ sẽ nhấp chọn một mục tương ứng có thể đáp ứng mục đích tìm kiếm. Sau đó, Robot sẽ đưa ra câu trả lời liên quan nhất với thông tin người dùng vừa nhấp vào.

Trò Chuyện Theo Từ Khoá

Loại này dùng Machine Learning để xử lý linh hoạt các truy vấn của người dùng. Những con Robot sẽ được huấn luyện để hiểu những từ, cụm từ liên quan đến câu hỏi nhất định. Nhờ đó, Robot sẽ có thể hiểu được mục đích của người dùng khi gặp phải những cụm từ này. Sau đó, nó sẽ trả về kết quả phù hợp.

Trò Chuyện Theo Ngữ Cảnh

Hoạt động nhờ sự kết hợp giữa Natural Language Processing – xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AI – trí tuệ nhân tạo và Machine Learning – học máy. Nó hoạt động dựa trên việc ghi nhớ lại sở thích, bối cảnh của khách truy cập từ các cuộc trò chuyện trước đó. Điều này cho phép Catbot đưa ra phản hồi phù hợp nhất với truy vấn của khách hàng.

3.Lợi Ích Của Chatbot

Việc ứng dụng chatbot vào kinh doanh, đặc biệt là bán hàng trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích to lớn. Cụ thể như cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, giảm thiểu được chi phí hay phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu chi tiết sau đây. 

3.Ứng Dụng Chatbot Của AhaChat Kết Hợp GCP Cùng Cloud Ace

AhaChat hiện nay đang là nền tảng Chatbot hàng đầu và được sử dụng rộng rãi, nhưng lại gặp phải vấn đề khi số lượng request ngày một lớn như API chậm, nền tảng không phản hồi kịp thời trong một thời gian dài, doanh nghiệp có nguy cơ sẽ mất khách hàng và Facebook có thể vô hiệu hóa ứng dụng.

Sau khi tìm hiểu và lựa chọn Cloud Ace là đơn vị MSP của Google Cloud tại Việt Nam , các chuyên gia từ Cloud Ace đã tư vấn về quy trình kỹ thuật và giúp AhaChat quyết định chính xác sản phẩm nào sẽ sử dụng của Google. Sử dụng Google Cloud Platform làm cốt lõi và dưới sự hướng dẫn của Cloud Ace, tốc độ và khả năng mở rộng của Google App Engine cho phép AhaChat có thể xử lý hơn 40.000 yêu cầu của người dùng mỗi giây và tăng trải nghiệm cho người dùng. 

3.Cloud Ace Webinar - Chia Sẻ Câu Chuyện Thành Công Cùng AhaChat Và Cloud Ace

Trong thời đợi 4.0 như hiện nay, Cloud Ace nhận thấy sự quan trọng và những lợi ích mà Chatbot đem đến cho các Doanh nghiệp. AhaChat sẽ kết hợp cùng Cloud Ace chia sẻ câu chuyện thành công của mình với nền tảng Chatbot và GCP đến cho mọi người vào tháng 11 này. 

Tìm hiểu thêm về các kiến thức của Google Cloud tại Cloud Ace's Webinars

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Chi nhánh: Tầng 2, Toong Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese