Asset 15

CLOUD ACE
LỘ TRÌNH ĐẠT CHỨNG CHỈ GOOGLE CLOUD

Asset 15

Với tư cách Authorized Trainer của Google Cloud, Cloud Ace xây dựng chương trình học chất lượng dành cho học viên không chỉ bao gồm bài giảng lý thuyết thông thường mà còn các kiến thức thực tế của các Trainer trực tiếp làm việc hỗ trợ khách hàng trên Google Cloud

1. Chứng Chỉ Associate Cloud Engineer (ACE)

1.1 Tìm hiểu về ACE

Đây là chứng chỉ Google dành cho các kỹ sư hệ thống biết cách triển khai và vận hành hệ thống trên Google Cloud. Google đề xuất kỹ sư có hiểu biết cơ bản về sản phẩm dịch vụ của Google Cloud và có kinh nghiệm làm việc từ 6 tháng trở lên.   

Yêu cầu: Để vượt qua kỳ thi, yêu cầu thực hành các mô hình deploy với VM, GKE Cluster, IAM, stackdriver, App Engine, networking,etc.

1.2 Lộ trình

Cloud Ace đề xuất cho học viên các khóa học:

  • Google Cloud Fundamentals: Core Infrastructure: giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ quan trọng để làm việc trên Google Cloud Platform như: Google App Engine, Google Compute Engine, Google Kubernetes Engine, Google Cloud Storage, Google Cloud SQL và BigQuery,etc.
  • Architecting With Google Compute Engine: Khóa học kết hợp bài giảng, Demo và bài Lab thực hành trên Google Cloud Console giúp học viên có thể triển khai các giải pháp, bao gồm cả các thành phần cơ sở hạ tầng như Network , system và dịch vụ ứng dụng.
  • Getting Started With Google Kubernetes Engine: Tạo Container sử dụng Cloud Build và lưu trữ Container trong Container Registry. So sánh và đối chiếu các tính năng của Kubernetes với Google Kubernetes Engine – GKE. Triển khai và quản lý Kubernetes cluster sử dụng GKE, triển khai Pods cho GKE cluster.
  • Preparing For The Associate Cloud Engineer Examination: Chuẩn bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho kỳ thi lấy chứng chỉ Associate Cloud Engine.Thông qua khóa học, học viên sẽ có định hướng ôn tập và có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

2. Chứng Chỉ Professional Data Engineer (PDE)

2.1 Tìm hiểu về PDE

Đối với chứng chỉ này, Google Cloud đề xuất học viên cần có tối thiểu 1 năm làm việc trên Google Cloud và biết cách triển khai giải pháp để thiết kế hệ thống xử lý dữ liệu từ lưu trữ, làm sạch, trực quan hóa dữ liệu trên Google Cloud.

Yêu cầu: Kiến thức về thiết kế xây dựng data pipeline với Hadoop, Spark, Apache Beam, Machine Learning, etc.

2.2 Lộ trình

Cloud Ace đề xuất cho học viên các khóa học:

  • Big Data Machine Learning Fundamentals: Khóa học cung cấp kiến thức cho học viên hiểu biết sơ lược về các công cụ xử lý dữ liệu  của Google Cloud: Cloud SQL, Dataproc, Bigquery, Dataflow và Data Studio và áp dụng các thuật toán Machine learning.

3. Chứng Chỉ Professional Cloud Architect (PCA)

3.1 Tìm hiểu về PCA

Đối với chứng chỉ PCA, Google đề xuất các kỹ sư có tối thiểu 1 năm làm việc trên Google Cloud hoặc có kinh nghiệm kiến thức tổng quan về hạ tầng Cloud lẫn On-premise, network, security, chi phí để đưa ra những giải pháp tối ưu cùng những thiết kế hệ thống phù hợp với từng use case cụ thể.

Yêu cầu: Kiến thức liên quan đến giải pháp trên Google Cloud như tối ưu chi phí, tối ưu performance hệ thống, tính năng của các sản phẩm của Google Cloud.

3.2 Lộ trình

Cloud Ace đề xuất cho học viên các khóa học:

  • Core Infrastructure Fundamentals: Khóa học giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ quan trọng để làm việc trên Google Cloud Platform như: Google App Engine, Google Compute Engine, Google Kubernetes Engine, Google Cloud Storage, Google Cloud SQL và BigQuery.
  • Architecting with Google Compute Engine: Học viên sẽ học cách triển khai các giải pháp thực tế như kết nối mạng an toàn, quản lý truy cập và bảo mật, các vấn đề về Billing và quản lý tài nguyên.
  • Architecting With Google Cloud: Design and Process: Xác định, cân bằng nhu cầu doanh nghiệp với nhu cầu kỹ thuật để thiết kế, triển khai giải pháp trên Google Cloud hiệu quả, đảm bảo tính khả thi, bảo mật và tối ưu chi phí
  • Getting Started With Google Kubernetes Engine: Học viên sẽ tìm hiểu cách tạo Container sử dụng Cloud Build và lưu trữ Container trong Container Registry, so sánh và đối chiếu các tính năng của Kubernetes với Google Kubernetes Engine – GKE.

Tìm hiểu thêm về các kiến thức của Google Cloud tại Cloud Ace's Webinars

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese