Asset 15

Business Intelligence (BI) Và Giải Pháp Google Cloud BI

Asset 15

Ngày nay, với sự phổ biến của việc khai thác và sử dụng dữ liệu trong các hoạt động kinh doanh, cụm từ BI (Business Intelligence) ngày càng được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu BI là gì, quan trọng như thế nào? Và làm sao để xây dựng được một hệ thống BI hiệu quả cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé!

1. Business Intelligence (BI) Là Gì ?

Business Intelligence - BI (hay còn được gọi là trí tuệ doanh nghiệp) là một dạng công nghệ giúp doanh nghiệp hiểu biết về quá khứ, qua đó đưa ra quyết định, hành động và dự đoán tương lai.

Trong đó BI bao gồm các kỹ năng, quy trình, công nghệ hay ứng dụng để hỗ trợ ra quyết định. BI là các hoạt động kết hợp giữa phân tích kinh doanh, khai thác dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, công cụ dữ liệu và cơ sở hạ tầng và thực tiễn để giúp tổ chức ra các quyết định-dựa trên data (data-driven decision).

2. Cấu Trúc Hệ Thống BI Hiệu Quả

3. Tiêu Chí Để Lựa Chọn BI và Cloud BI

Để phục vụ cho 4 giai đoạn khai thác dữ liệu của BI (thu thập -> xử lý -> phân tích -> minh hoạ) thì BI cần có những thành phần như sau:

Trong 4 thành phần nêu trên, khi lựa chọn một hệ thống BI, ta thường đánh giá chủ yếu qua 2 thành phần kho dữ liệu và công cụ minh hoạ dữ liệu.

Data Warehouse

Việc tập hợp tất cả dữ liệu về 1 nơi là vô cùng quan trọng. Bạn không biết dữ liệu nào dùng được, dữ liệu nào không, hay giữa chúng có mối liên hệ như thế nào cho đến khi bạn tập hợp lại ở một nơi duy nhất. Đó là yêu cầu tiên quyết khi bạn muốn thực hiện bất kì phân tích nào! Kho dữ liệu – vì thế ngoài việc phải đáp ứng được việc lưu trữ khổng lồ, thì phải có khả năng truy xuất nhanh đồng thời liên kết được với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.

Real-time BI Tool

Tuy nằm ở giai đoạn cuối nhưng cũng quan trọng không kém. Bởi vì nó sẽ được tiếp cận bởi chính những người cần sử dụng dữ liệu nhất: các leader, CEO, etc – những người có năng lực và kinh nghiệm kinh doanh phong phú nhưng khả năng về kỹ thuật bị hạn chế. Họ cần những insights real-time, và những biểu đồ, báo cáo dễ hiểu. Đồng thời với xu thế hiện nay, họ cũng muốn tự tay rút ra những insight từ dữ liệu của mình. Chính bởi vậy một công cụ minh hoạ dữ liệu tốt ngoài việc minh hoạ dữ liệu chính xác, dễ dàng kết nối thì còn phải dễ sử dụng và dễ chia sẻ!

4. Google Cloud BI Solution

Google Cloud BI là một trong những BI tốt nhất hiện nay. Hãy cùng Cloud Ace đánh giá qua 2 thành phần chính data warehouse: BigQuery và BI real-time report tool: Google Data Studio.

Tìm hiểu thêm các ưu đãi về Google Cloud Platform Tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese