Asset 15

Google Cloud Platform
Cách Di Chuyển Dữ Liệu Cloud Storage Từ Đa Khu Vực Sang Khu Vực

Asset 15

Có nhiều yếu tố cần cân nhắc khi doanh nghiệp chọn loại vị trí Cloud Storage của Google Cloud Platform (GCP). Tuy nhiên, khi nhu cầu kinh doanh thay đổi, người dùng có thể thấy rằng bộ nhớ theo khu vực mang lại chi phí thấp hơn hoặc hiệu suất tốt hơn so với bộ nhớ đa vùng hoặc bộ nhớ kép. Tuy nhiên, sau khi dữ liệu đã được lưu trữ trong một bộ chứa, người dùng sẽ không thể thay đổi loại vị trí của bộ chứa đó. Vì vây, bài viết hôm nay Cloud Ace sẽ giới thiệu chi tiết cách chuyển dữ liệu Cloud Storage nhé.

Asset 7

Cách Migrate Từ Bộ Nhớ Đa Vùng Sang Khu Vực Cho GCP

sap-on-google-cloud-01-mb

Công cụ cho việc di chuyển dữ liệu là Storage Transfer Service (STS). Các bước cơ bản như sau:

  1. Tạo các thùng mới trong khu vực mong muốn.
  2. Sử dụng STS để chuyển các đối tượng từ bộ chứa đa vùng ban đầu sang bộ chứa vùng mới.
  3. Kiểm tra các đối tượng (VD: sử dụng Cloud Storage Insights) trong vùng chứa mới.
  4. Xóa các bộ chứa cũ.

STS không tính phí sử dụng, nhưng sẽ phát sinh phí Lưu trữ đám mây liên quan đến việc di chuyển: phí lưu trữ dữ liệu trong nguồn và đích; phí truy xuất hoặc xóa liên quan đến việc di chuyển các đối tượng Nearline, Coldline và Archive. etc.

1. Lập Kế Hoạch Migration

Người dùng cần quyết định nhóm nào sẽ được ưu tiên di chuyển cho Google Cloud. Nếu doanh nghiệp đang chuyển một lượng data lớn, họ cần xem xét thời gian để hoàn tất quá trình chuyển. Để ngăn bất kỳ khách hàng nào làm quá tải dịch vụ, STS có các truy vấn mỗi giây và giới hạn băng thông ở cấp độ dự án.

*Nếu di chuyển dữ liệu quá lớn hãy liên hệ đến đội ngũ hỗ trợ Cloud Ace.

2. Các Bước Di Chuyển Dữ Liệu Cloud Storage Của GCP

google cloud storage

Người dùng có quyền quyết định giữ lại tên ban đầu của bộ chứa đa vùng cho các bộ chứa khu vực mới bằng cách chuyển dữ liệu 2 lần. Việc này sẽ mất thêm thời gian, nhưng lần chuyển dữ liệu thứ hai sang bộ chứa mục tiêu mới sẽ mất khoảng 1/10 thời gian của lần chuyển đầu tiên vì người dùng chỉ đang thực hiện một bản sao đơn giản trong một khu vực.

*Lưu ý: Khi chuyển dữ liệu sang bộ chứa mới, các dịch vụ của doanh nghiệp sẽ ngừng hoạt động.

Nếu muốn chuyển nhiều bộ chứa, doanh nghiệp có thể chạy đồng thời nhiều công việc để giảm thời gian di chuyển tổng thể. STS hỗ trợ khoảng 200 công việc đồng thời cho mỗi dự án.

Ngoài ra, nếu các doanh nghiệp/tổ chức có các bộ chứa rất lớn, theo kích thước hoặc số lượng đối tượng, thì có thể tác vụ sẽ mất vài ngày để truyền đầy đủ dữ liệu trong bộ chứa, vì mỗi tác vụ sẽ sao chép một đối tượng tại một thời điểm. Trong những trường hợp này, họ có thể chạy nhiều công việc trên mỗi nhóm và định cấu hình từng công việc. Nếu được định cấu hình chính xác, sẽ có thể giảm đáng kể thời gian di chuyển.

Asset 7
Asset 15
Asset 15

Xem thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese