Asset 15

CÁCH TỰ ĐỘNG CẬP NHẬT GOOGLE MAPS VỚI AI VÀ DỮ LIỆU BÊN THỨ BA (THIRD PARTY)

Asset 15

Xây dựng một bản đồ rất phức tạp và việc cập nhật nó thậm chí còn khó khăn hơn với tần suất thành phố, thị trấn, các doanh nghiệp, cửa hàng mở và đóng cửa và các con đường được thay đổi mỗi ngày. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu hai cách mà Google Maps sử dụng các tiến bộ trong AIdữ liệu hình ảnh để cập nhật liên tục thế giới xung quanh như thế nào nhé.

1. Tự Động Cập Nhật Giờ Làm Việc Với Trí Tuệ Nhân Tạo AI

Trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã trải qua rất nhiều thay đổi - bao gồm việc liên tục cập nhật giờ hoạt động và tình trạng kinh doanh cả trong và sau đại dịch.

Để bắt kịp tốc độ thay đổi này, Google Maps đã phát triển một mô hình Machine Learning tự động xác định xem giờ làm việc của doanh nghiệp có khả năng bị sai hay không, sau đó cập nhật chúng ngay lập tức bằng các dự án do AI tạo ra.

Liam's Lemonade Shop

Sau khi hệ thống phát hiện hồ sơ doanh nghiệp của Liam không được cập nhật trên Google Maps trong hơn một năm và giờ bận rộn nhất thường là các buổi chiều Thứ Năm. Tuy nhiên, đây có thể là thông tin cũ vì Google nhận thấy Liam đã đóng cửa vào thời điểm đó.

Để giúp xác định xem có cần cập nhật thời gian làm việc của Liam hay không, các thuật toán của Google Maps phải phân tích: 

  • - Giờ làm việc tại nhiều cửa hàng
  • - Giờ tập trung đông người trong ngày
  • - Thông tin từ trang web của Liam
  • - Trích xuất hình ảnh ở chế độ Street View về mặt tiền cửa hàng 
Để xem giờ làm việc có cần cập nhật hay không, Google Maps kiểm tra thông tin Popular Time của cửa hàng và thời điểm hồ sơ doanh nghiệp của cửa hàng đó được cập nhật lần cuối.

Với phương pháp sử dụng công nghệ AI này, Google Maps sẽ cập nhật giờ làm việc cho hơn 20 triệu doanh nghiệp trên toàn cầu trong sáu tháng tới - giúp người dùng biết chính xác khi nào cửa hàng, nhà hàng hoặc quán cà phê mở cửa kinh doanh .

2. Dữ Liệu Đường Phố Phản Ánh Thế Giới Thực

Ở Mỹ, Google Maps đã triển khai thử nghiệm hình ảnh từ các đối tác bên thứ ba cho phép người dùng cập nhật tình trạng giao thông trong thị trấn để giúp lái xe an toàn.

Sau đó thu thập dữ liệu, hình ảnh đường bộ qua camera hành trình của người dùng hoặc yêu cầu ảnh từ các đơn vị bên thứ ba bao gồm hình ảnh các biển báo giới hạn tốc độ.

Theo thời gian, công nghệ này sẽ mang lại nhiều chi tiết hơn cho bản đồ có thể giúp lái xe an toànhiệu quả hơn - chẳng hạn như vị trí của ổ gà và khu vực trường học hoặc nơi đang có công trình xây dựng mới.

Hình ảnh có biển báo giới hạn tốc độ và làm mờ biển số xe

Và như với tất cả các tính năng của Google Maps, Google đã thực hiên thử nghiệm trên với sự quan tâm hàng đầu đến quyền riêng tư. Google Maps chỉ tham khảo hình ảnh được chụp trên đường công cộng và làm mờ thông tin (như khuôn mặt và biển số xe) để tránh khả năng nhận dạng ai đó. Hình ảnh sẽ được xóa ngay sau khi được trích xuất thông tin với công nghệ AI và cập nhật lên Google Maps. 

Maps-CTKM-200$ credit-1920x1080
Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

Phí sử dụng Google Maps Platform chưa bao gồm thuế.
Các loại phí như: phí phát hành, transfer tài khoản GCP, phí đại lý thanh toán, phí ban đầu, đều miễn phí.
Tỷ giá chuyển đổi từ USD sang VND được lấy từ bảng tỷ giá ngân hàng Vietcombank vào ngày thanh toán
Asset GMP
Liên quan tới Technical support, hãy tham khảo Hỗ trợ kỹ thuật.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Maps Platform Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese