Asset 15

Tìm Hiểu Về Looker Modeler

Asset 15

Looker ra đời như một nền tảng business intelligence giúp doanh nghiệp phân tích, trực quan hoá và quản lý dữ liệu và ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhằm tạo ra nguồn thông tin chính xác, duy nhất cho doanh nghiệp, Google Cloud đã ra mắt lớp chỉ số độc lập (standalone metrics layer) hay còn gọi là Looker Modeler, và sẽ được ra mắt trong Q2.2023 tới. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu thêm về Looker Modeler nhé.

1. Bối cảnh ra đời Looker Modeler

Các doanh nghiệp data-driven thường gặp khó khăn do dữ liệu không nhất quán, logic kinh doanh mâu thuẫn, dữ liệu chia sẻ bị thiếu và cập nhật chậm, etc. Dẫn đến việc đưa ra các KPI sai lầm, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. 

Bối cảnh ra đời

Bằng cách xác định các metrics một lần và sử dụng ở mọi nơi, doanh nghiệp có thể cải thiện thời gian để hiểu rõ thông tin chi tiết và giúp giảm rủi ro, điều này có thể dẫn đến quản trị, bảo mật và kiểm soát chi phí tốt hơn. Đó là lý do Google Cloud cho ra mắt giải pháp Looker Modeler vào Q2.2023

2. Looker Modeler

Việc xác định các metrics và lưu trữ chúng trong Looker Modeler, các chỉ số có thể được sử dụng ở mọi nơi, kể cả trên các công cụ BI phổ biến như: Conected Sheet, Looker Studio, Looker Studio Pro, Microsoft Power BI, Tableau và ThoughtSpot.

Looker Modeler cũng hoạt động trên cơ sở dữ liệu đám mây, truy vấn dữ liệu mới nhất hiện có, tránh phải quản lý trích xuất dữ liệu và giúp giảm thiểu rủi ro về thông tin chi tiết và báo cáo chưa cập nhật dữ liệu vài ngày hoặc vài tuần.

Tìm hiểu về looker modeler

Looker Modeler mở rộng dựa trên khả năng cộng tác và phân tích dữ liệu. Dẫn đến các chỉ số có thể truy cập nhất quán, doanh nghiệp có thể xác định mối quan hệ dữ liệu và tiến độ kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể xác định dữ liệu kinh doanh trong semantic layer mà không yêu cầu người dùng quyền truy cập trực tiếp vào cơ sở dữ liệu bên dưới, tránh sự gián đoạn khi thay đổi CSHT.

Ngoài việc tích hợp trực tiếp với một số công cụ trực quan hóa phổ biến, Looker Modeler cung cấp giao diện SQL mới cho phép các công cụ sử dụng SQL kết nối với Looker thông qua JDBC.

Khả năng mới này là một bước tiến giúp Looker trở thành nền tảng BI cởi mở nhất, mang dữ liệu đáng tin cậy đến tất cả người dùng thông qua các công cụ mà họ đã sử dụng. Bằng cách tiếp cận người dùng ở nơi sử dụng dữ liệu, các doanh nghiệp có thể tạo quy trình làm việc dựa trên dữ liệu và các ứng dụng tùy chỉnh giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy đổi mới.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese