Asset 15

Cloud Load Balancing with Google Cloud Platform

Asset 15

Đối với các ứng dụng và website, độ phản hồi nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Để đáp ứng được yêu cầu này, doanh nghiệp cần có hệ thống cân bằng tải thông qua kết nối mạng, cùng các tài nguyên sẵn có để tối đa hóa tốc độ truyền tải, giúp giảm thiểu thời gian đáp ứng và tránh tình trạng quá tải hệ thống khi có nhiều lượt truy cập cùng lúc. Cùng Cloud Ace tìm hiểu giải pháp cân bằng tải cùng Cloud Load Balancing trên Google Cloud Platform ngay nhé.

1. Cloud Load Balancing Là Gì ?

Cloud Load Balancing là giải pháp cân bằng tải trên Google Cloud Platform. 

Giải pháp này giúp doanh nghiệp phân bố đồng đều lưu lượng truy cập giữa hai hay nhiều các máy chủ có cùng chức năng trong cùng hệ thống. Bằng cách đó, hệ thống sẽ giảm thiểu một cách tối đa tình trạng quá tảingưng hoạt động.

Hoặc khi một máy chủ gặp sự cố, chức năng cân bằng tải đám mây sẽ phân phối công việc của máy chủ đó cho các máy chủ còn lại, đẩy thời gian (uptime) của hệ thống lên cao nhất và cải thiện năng suất hoạt động tổng thể.

2. Lợi Ích Của Cloud Load Balancing Trên Google Cloud Platform

Mở rộng quy mô

Phân phối toàn cầu với single IP anycast

Cloud Load Balancing phản ứng tức thì với những thay đổi về người dùng, lưu lượng truy cập, mạng, tình trạng phụ trợ và các điều kiện liên quan khác với phạm vi toàn cầu.

 

Flexibility

Cloud Load Balacing là một dịch vụ được quản lý, phân phối lượng traffic. Áp dụng Cloud Load Balancing cho tất cả lưu lượng truy cập của doanh nghiệp như HTTP(S), TCP/SSL UDP.

Seamless autoscaling

Dễ dàng xử lý các đợt tăng lưu lượng truy cập đột biến bằng cách chuyển hướng tức thời đến các khu vực khác trên thế giới. 

3. Tính Năng Nổi Bật Của Cloud Load Balancing

Cân bằng tải HTTP(S)

Cân bằng tải HTTP(S) có thể cân bằng lưu lượng HTTP và HTTPS trên nhiều phiên bản phụ trợ và khu vực khác nhau. Cân bằng tải HTTP(S) có khả năng tự mở rộng dựa trên nội dung, xử lý lỗi và không yêu cầu pre-warming.

Cân bằng tải TCP/SSL

Cân bằng tải TCP có thể trải đều lưu lượng TCP trên một cụm Compute Engine. Nó có thể mở rộng, không yêu cầu
pre-warming và không cần kiểm tra thực trạng của website.


Giảm tải
SSL

Giảm tải SSL cho phép quản lý tập trung chứng chỉ SSL. Người dùng có thể kích hoạt mã hóa giữa lớp cân bằng tải và các chương trình phụ trợ để đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất.

Tích hợp CDN trên GCP

Kích hoạt cân bằng tải Cloud CDN cho HTTP(S) để tối ưu hóa việc phân phối ứng dụng cho người dùng của doanh nghiệp bằng một checkbox duy nhất.



4. Case Study

Cloud Load Balancing của Google Cloud giúp đơn giản hóa quá trình triển khai và cung cấp liền mạch quy mô. Các ứng dụng, website luôn trong trạng thái sẵn sàng, có thể đưa vào sử dụng bất kỳ lúc nào mà chúng tôi cần. Với khả năng xử lý 150.000 yêu cầu mỗi giây mà không cần thời gian khởi động từ phía Adcash.

Arnaud Granal, CTO, Adcash
 
*Adcash là một nền tảng quảng cáo trên toàn thế giới có trụ sở tại Tallinn, Estonia.

Xem thêm các ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese