Asset 15

Google Cloud Platform
Giới Thiệu Giải Pháp Datastream Cho BigQuery

Asset 15

Với khối lượng dữ liệu không ngừng tăng lên, nhiều công ty gặp khó khăn trong việc sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả và có được những hiểu biết sâu sắc từ nó. Thông thường các tổ chức này phải chịu gánh nặng với các kiến ​​trúc dữ liệu cồng kềnhkhó bảo trì. Đó là lý do tại sao Google công bố giải pháp DataStream cho BigQuery, hiện đã có sẵn trong bản preview trên Google Cloud Platform. Cùng Cloud Ace tìm hiểu ngay nhé. 

1. Tìm Hiểu Về DataStream Cho BigQuery Trên GCP

Được phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với BigQuery của Google Cloud, Datastream mang đến trải nghiệm độc đáo, thực sự liền mạch và dễ sử dụng, cho phép hiểu rõ thời gian thực trong BigQuery chỉ với một vài bước. 

Datastream sẽ chèn lấp dữ liệu lịch sử và liên tục sao chép các thay đổi mới khi chúng xảy ra. Và khi các lược đồ cơ sở dữ liệu thay đổi, Datastream xử lý liền mạch các thay đổi trong lược đồ và tự động thêm các bảng và cột mới vào BigQuery.

Doanh nghiệp không phải lãng phí tài nguyên để xây dựng và quản lý các pipeline dữ liệu phức tạp, logic hợp nhất DML phức tạp hoặc chuyển đổi thủ công từ các loại dữ liệu dành riêng cho cơ sở dữ liệu thành các loại dữ liệu BigQuery.

2. Những Tính Năng Chính Của Datastream

Sao chép và đồng bộ hóa dữ liệu với độ trễ tối thiểu

Khai thác sức mạnh của các luồng dữ liệu để phân tích, sao chép cơ sở dữ liệu, di chuyển đám mây và event-driven architectures (kiến ​​trúc hướng sự kiện) trên các môi trường kết hợp. Người dùng có thể đồng bộ hóa trên các cơ sở dữ liệu và ứng dụng một cách đáng tin cậy, với độ trễ thấp và tác động tối thiểu đến hiệu suất nguồn.

Tăng hoặc giảm quy mô với kiến ​​trúc không máy chủ một cách liền mạch

Thiết lập, vận hành nhanh chóng và dễ sử dụng với dịch vụ không máy chủ của Google Cloud khi khối lượng dữ liệu thay đổi. Tập trung vào việc thu thập thông tin chi tiết cập nhật từ dữ liệu của doanh nghiệp và phản hồi các vấn đề có mức độ ưu tiên cao.

Tích hợp với bộ công cụ dữ liệu Google Cloud

Kết nối dữ liệu của người dùng với các sản phẩm tích hợp dữ liệu đám mây của Google. Datastream tận dụng các mẫu Dataflow để tải dữ liệu vào BigQuery, Cloud SpannerCloud SQL; nó cũng hỗ trợ các đầu nối CDC Replicator của Cloud Data Fusion để tổng hợp dữ liệu dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bảo mật tối ưu

Datastream hỗ trợ nhiều phương thức kết nối riêng tư, an toàn để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền. Dữ liệu cũng được mã hóa khi ở trạng thái nghỉ.

3. Case Study

Klook - một nền tảng thương mại điện tử du lịch và giải trí hàng đầu cho trải nghiệm và dịch vụ, xử lý lượng lớn dữ liệu trên nhiều ứng dụng và cơ sở dữ liệu. 

Sử dụng BigQuery, nhóm kỹ sư dữ liệu của Klook tạo báo cáophân tích hàng ngày cho nhóm quản lý của họ để giúp đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn. 

Trước khi áp dụng Datastream, chúng tôi đã có một nhóm kỹ sư dữ liệu dành riêng cho nhiệm vụ nhập dữ liệu vào BigQuery và chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để đảm bảo rằng dữ liệu là chính xác. Với Datastream, các nhà phân tích dữ liệu của chúng tôi có thể có sẵn dữ liệu chính xác cho họ trong BigQuery chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản.

Xem thêm các ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese