Asset 15

Quy Trình Xác Thực Đánh Giá Trên Google Maps Platform

Asset 15

Với hàng triệu bài đánh giá được đăng trên Google Maps mỗi ngày từ khắp thế giới, Google có riêng đội ngũ hỗ trợ 24/24 để kiểm soát và quản lý cho thông tin luôn phù hợp và chính xác. Bên cạnh đó, việc xây dựng quy trình xác thực cũng là một yếu tố quan trọng để người dùng tin tưởng. Cùng Cloud Ace tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra sau khi người dùng nhấn “Post” một bài đánh giá trên Google Maps Platform với 4 bước sau đây.

1. Tại Sao Cần Có Quy Trình Xác Thực Đánh Giá Trên Google Maps ?

Có đến 90% người dùng trước khi quyết định mua hàng hoặc thanh toán online nhờ vào việc đọc các đánh giá về sản phẩm, về địa điểm mà họ chuẩn bị sử dụng mua hoặc đi đến, chính vì điều đó những bài viết đánh giá địa điểm hoặc sản phẩm trên Google Maps sẽ rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc tăng doanh số. 

Đối với hàng triệu lượt đánh giá mỗi ngày, Google Maps cần có một đội ngũ hỗ trợ và một quy trình xác thực đánh giá giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng với những thông tin hữu ích. 

2. Quy Trình Xác Thực Đánh Giá Trên Google Maps Platform

Bước 1: Xây Dựng Chính Sách Nội Dung

Google đã tạo các chính sách nội dung nghiêm ngặt để đảm bảo các bài đánh giá dựa trên trải nghiệm thực tế và để loại bỏ các nhận xét không liên quan và bình luận tiêu cực khỏi Hồ sơ doanh nghiệp trên Google Maps (Google Business Profiles).

Sau khi chính sách được tạo ra, sẽ trở thành tài liệu đào tạo cho cả người điều hành và thuật toán Machine Learning để giúp các nhóm của Google Maps nắm bắt chính xác được nội dung được quy định. Điều này sẽ giúp Google Maps bảo vệ các địa điểm và doanh nghiệp khỏi nội dung vi phạm và lạc đề.

Bước 2: Kiểm Duyệt Nội Dung Kết Hợp Máy Học Của Google

Với khối lượng đánh giá lớn mà Google Maps thường xuyên nhận được, Google nhận thấy rằng cần kết hợp cả kinh nghiệm của người kiểm duyệt với sự hỗ trợ của Machine Learning để kiểm duyệt nội dung. Hệ thống máy học rất giỏi trong việc xác định các mẫu nội dung tiêu cực thường xuất hiện để xác định xem nội dung có hợp pháp hay không. 

Để xác định được điều đó, những thuật toán AI/ML của Google sẽ phải phân tích và đánh giá qua nhiều gốc độ để tránh bị làm dụng, phần lớn nội dung giả mạolừa đảo sẽ bị xóa trước khi bất kỳ ai nhìn thấy nội dung đó.

Hệ thống xem xét đánh giá từ nhiều góc độ trước khi đưa ra quyết định

Bước 3: Kết Hợp Với Xác Thực Của Người Dùng

Việc thiết lập một quy trình xác thực đánh giá giúp ngăn chặn gian lận và lạm dụng trên Maps là một trong những nổ lực để giúp doanh nghiệp và người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về các địa điểm và thông tin trên Google Maps.

Tuy nhiên, để tiếp tục nâng cao hệ thống máy học Machine Learning, Google Maps khuyến khích người dùng báo cáo các bài đánh giá không đúng sự thật, Googe sẽ xem xét và xử lý bằng cách xóa chúng khỏi Google Maps hoặc tạm ngưng tài khoản người dùng. 

Bước 4: Đăng Tải Nội Dung Đánh Giá

Sau khi kết hợp 3 bước trên trong quy trình xác thực, nếu hệ thống Google Maps không phát hiện bất kỳ vi phạm chính sách hay hành vi lạm dụng nào thì bài đánh giá có thể đăng trong vòng vài giây . Tuy nhiên, những bài đánh giá này sẽ tiếp tục được hệ thống theo dõiđánh giá những nguy cơ tiềm ẩn

Việc triển khai quy trình xác thực và bảo vệ nâng cao đối với các địa điểm và các doanh nghiệp người dùng có thể tìm kiếm trên Maps sẽ giúp giảm nguy cơ lạm dụng và hỗ trợ sứ mệnh của Google Maps là chỉ xuất những nội dung đúng sự thật. 

Với hơn 1 tỷ người chuyển sang Google Maps mỗi tháng để điều hướng và khám phá, Google muốn đảm bảo thông tin khách hàng nhìn thấy — đặc biệt là các bài đánh giá — là đáng tin cậy cho mọi người. 

Liên hệ Cloud Ace để được tư vấn về dịch vụ và ưu đãi cho Google Maps Platform ngay nhé. 

Tìm hiểu thêm về ưu đãi của Google Maps Platform tại: Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese