Asset 15

Quyền Truy Cập Looker Data Models Từ Power BI

Asset 15

Dữ liệu là một phần rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định đối với các doanh nghiệp, tổ chức, nhưng việc kết nối những dữ liệu đó đến với người dùng luôn là một thách thức lớn. Nhằm giúp người dùng có thể truy cập và tận dụng các chỉ số tốt hơn thông qua các công cụ họ sử dụng, Google Cloud đã công bố trình kết nối dữ liệu của Looker cho Power BI. Sự tích hợp mới này, cho phép người dùng Power BI truy cập các chỉ số được xác định và mối quan hệ dữ liệu từ Looker Semantic Layer. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Giá trị của semantic layer

Looker Semantic Layer (Lớp ngữ nghĩa của Looker) đóng vai trò là đại diện kinh doanh của dữ liệu cơ bản, tách biệt trực quan hóa dữ liệu đó khỏi nguồn ban đầu, cho phép các kỹ sư và nhà phân tích dữ liệu tạo business logic và tính toán cho mọi người trong doanh nghiệp sử dụng và tái sử dụng.

Semantic Layer giúp mở rộng quy mô chuyên môn kỹ thuật, khả năng sử dụng lại và kiểm soát phiên bản vào SQL của họ, đồng thời xử lý các thay đổi và cập nhật, hỗ trợ khả năng tự phục vụ. Người dùng có thể truy cập các số liệu tập trung và chạy các truy vấn theo yêu cầu về cơ sở dữ liệu mà không cần phải biết về SQL hoặc điều hướng phức tạp.

Landing Page 2 (1920 x 1080) (2)

Khi người dùng kết nối với Looker semantic model từ Power BI, họ sẽ truy cập vào dimensions, metrics, và logic liên kết được xác định trong Looker, giúp cung cấp tính nhất quán giữa các báo cáo.

Truy cập số liệu Looker trong Power BI

Sự tích hợp này đánh dấu Power BI là công cụ trực quan thứ ba mà lớp ngữ nghĩa của Looker hoạt động cùng, ngoài Looker Studio và Các trang tính được kết nối. Kết nối này khả dụng kể từ phiên bản Looker 23.10 dành cho doanh nghiệp lưu trữ trên Looker.

Để bắt đầu, người dùng sẽ cần làm như sau:

  1. Xác minh các yêu cầu và đề xuất sử dụng
  2. Kích hoạt trình kết nối trong Looker
  3. Tải xuống và lưu tệp trình kết nối
  4. Thiết lập trình kết nối làm trình kết nối tùy chỉnh trong Power BI

Sau khi trình kết nối được thiết lập, người dùng có thể kết nối với phiên bản Looker từ Power BI Desktop, chọn "Explore" rồi khám phá tập dữ liệu đó bằng giao diện kéo và thả của Power BI. 

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese