Asset 15

Sự Khác biệt Giữa Looker, Looker Studio Và Looker Studio Pro

Asset 15

Google hiện đã đổi tên Data Studio thành Looker Studio. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn với nền tảng Looker, cũng như sự khác biệt giữa phiên bản trả phí của Looker Studio là gì? Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Looker Vs Looker Studio

Nói một cách đơn giản, Looker là một nền tảng được sử dụng để lập mô hình dữ liệu, quản trị và tạo các hệ thống dữ liệu phức tạp. Looker Studio cung cấp một giao diện trực quan để xây dựng các báo cáo, truy vấn và trực quan hóa dữ liệu một cách linh hoạt và đáp ứng nhu cầu phân tích dữ liệu của doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa Looker Vs Looker Studio Vs Looker Studio Pro

Sự nhầm lẫn nằm ở chỗ mọi người thường nghĩ Looker (không phải Studio) là một công cụ bảng điều khiển. Nó có thể làm bảng điều khiển, nhưng đó không phải là điểm mạnh của nó. Các doanh nghiệp mua nền tảng này vì họ đang phải vật lộn với các bộ dữ liệu ở khắp mọi nơi, mọi người không biết dữ liệu ở đâu và nhân viên bối rối về các số liệu có ý nghĩa khác nhau.

Mọi người sử dụng Looker Studio để xây dựng bảng điều khiển đẹp mắt dựa trên dữ liệu trong doanh nghiệp. Nó kết nối với nhiều nguồn dữ liệu và không có cách thực sự nào để lập mô hình dữ liệu đó ngoài việc sử dụng các kết hợp cơ bản.

Looker Studio Vs Looker Studio Pro

Looker Studio Pro là phiên bản trả phí. Với phiên bản này, người dùng có quyền truy cập vào tất cả các tính năng, cộng với khả năng doanh nghiệp nâng cao và hỗ trợ kỹ thuật.

Looker Studio Pro giúp người dùng dễ dàng quản lý quyền truy cập vào báo cáo và nguồn dữ liệu trên quy mô lớn với hai tính năng mới: team workspace và liên kết dự án Google Cloud.

Team workspace

Team workspace là các vị trí được chia sẻ để cộng tác nhóm, cho phép người dùng quản lý quyền truy cập và chia sẻ nội dung trên quy mô lớn. Các thành viên có quyền truy cập vào nội dung và các quyền cụ thể trên workspace tùy thuộc vào vai trò mà họ được cấp: Manager, Content Manager, hoặc Contributor

Thiết lập quyền sở hữu tổ chức đối với nội dung Looker Studio

Các doanh nghiệp có thể quản lý nội dung thông qua dự án Google Cloud được liên kết. Nguồn dữ liệu và báo cáo của người dùng thuộc về doanh nghiệp của họ chứ không thuộc về người dùng cá nhân. Điều này đảm bảo các tài sản quan trọng sẽ tiếp tục hoạt động ngay cả khi người tạo ra chúng rời khỏi doanh nghiệp. Ngoài ra, cloud admin có thể đặt quyền ở cấp dự án với IAM để kiểm soát quyền truy cập vào các nội dung đó.

Multiple delivery schedules

Người dùng của Looker Studio Pro có thể thêm tối đa 20 lịch gửi email vào một báo cáo. Mỗi lịch biểu có thể đến những người nhận khác nhau và có các cài đặt khác nhau.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese