Asset 15

Cuộc Cách Mạng Generative AI Trong Ngành Công Nghiệp Game

Asset 15

Ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm từ các ông trùm công nghệ trên thế giới. Các nhà phát triển game đã tận dụng sức mạnh của nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu, đồ họa, etc. để tạo ra những trải nghiệm thu hút hơn 3 tỷ người dùng trên thế giới. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu cách Generative AI đã tạo nên cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp này như thế nào nhé.

Điều gì tạo nên sự khác biệt Generative AI cho game?

Trong lĩnh vực Game, thuật ngữ "AI" đã được sử dụng từ rất lâu, nhưng developer định nghĩa chúng là một bộ quy tắc, các hành vi ra quyết định.

Người chơi tương tác với “bot”, nhưng so với con người, bot thường không hấp dẫn bằng. Gần đây, các công ty game đã sử dụng các frameworks về AI và ML (được xây dựng dựa trên dữ liệu và phân tích) để hiểu về insight, quản lý tình trạng rời bỏ và tăng khả năng kiếm tiền. Một số đã tích hợp các framework này với các thuật toán AI tiên tiến như mô hình LLM đưa đến Generative AI

Dưới đây là hai cách cơ bản mà Generative AI sẽ biến đổi trong lĩnh vực game:

  • - Tăng khả năng mở rộng với Generative AI:  Tạo nội dung là một trong những vấn đề chiếm nhiều chi phí nhất trong lĩnh vực game. Theo UK’s CMA , các trò chơi bom tấn có ngân sách phát triển lên tới hơn 100 triệu USD. Tuy nhiên, các nhóm phát triển vẫn luôn gặp khó khăn trong việc theo kịp nhu cầu của người dùng về nội dung mới, đặc biệt khi tệp đối tượng phát triển ở quy mô toàn cầu. Generative AI có thể giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất trò chơi trên mọi phương diện: code, art, dialogue, cho phép phục vụ người dùng tốt hơn trên quy mô lớn.
    Nó có thể tạo ra nội dung tốt hơn với tốc độ nhanh hơn, cải thiện khả năng cộng tác, lên ý tưởng và cá nhân hóa. Hơn nữa, Generative AI cấp doanh nghiệp cho phép các nhà phát triển tận dụng công nghệ, đồng thời bảo vệ dữ liệu độc quyền của mình.

  • - Real-time Generative AI :  Generative AI có khả năng phản hồi nhanh, lọc các LLM khổng lồ để phản ứng và tương tác với người chơi trong thời gian thực. Bản thân game sẽ có thể tạo nội dung dựa trên hành động rõ ràng hoặc thậm chí ngầm định của người chơi  giúp doanh nghiệp có thể phát triển được một mô hình mới về cá nhân hóa người dùng, tương tác với họ mà không giống bất kỳ mô hình nào thế giới từng thấy trước đây.

Bắt đầu đổi mới cùng Google Cloud

Tôi tin rằng khi ngành công nghiệp trò chơi áp dụng Generative AI, hoạt động kinh doanh sẽ trải qua một sự thay đổi mang tính kiến ​​​​tạo. Giống như mô hình kinh doanh đã phát triển từ "boxed software games" sang "live service games", và thành “living games”. Trong mô hình như vậy, chu trình mối quan hệ giữa người chơi và nhà phát triển sẽ mở rộng sang chính trò chơi, cả ba đều tương tác để làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng cũng như kết quả kinh doanh.

Jack Buser, Director, Game Industry Solutions, Google Cloud

Việc kết hợp thành công Generative AI vào game sẽ yêu cầu nhiều vấn đề. Các developer sẽ cần khai thác dữ liệu và sử dụng nó theo những cách hoàn toàn mới; mô hình đào tạo trên các bộ dữ liệu đáng tin có khả năng tạo ra kết quả nhất quán và hấp dẫn. 

Google Cloud cung cấp một hệ sinh thái toàn diện cho "living games" như game server, data assest, networks, cũng như các khả năng AI mạnh mẽ. Ngày nay, các developers đều đặc biệt chú ý đến Vertex AI , công cụ hỗ trợ AI tạo ra dữ liệu độc quyền trong một môi trường an toàn và mạnh mẽ. Trong Vertex AI, vườn mô hình của Google Cloud cung cấp nhiều mô hình nền tảng mở và độc quyền đáp ứng các nhu cầu của các doanh nghiệp game.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese