Asset 15

Google Cloud Bổ Sung 11 Blockchain Mới Vào Nền Tảng BigQuery

Asset 15

Nhằm cung cấp cho doanh nghiệp Web3, các nhà phân tích, đối tác và nền tảng blockchain một cái nhìn toàn diện về tiền điện tử cũng như giúp người dùng truy vấn nhiều hơn, Google Cloud đã công bố mở rộng thêm các chuỗi Blockchain vào BigQuery của mình. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Google Cloud mở rộng thêm 11 Blockchain

Gần đây, Google Cloud, gã khổng lồ công nghệ đã tạo ra bước đột phá lớn trong lĩnh vực tiền điện tử, khi công bố tích hợp 11 mạng blockchain mới vào dịch vụ kho dữ liệu BigQuery của mình. 

Cụ thể, người dùng hiện có thể truy vấn dữ liệu từ Avalanche, Arbitrum, Cronos, Fantom, Near, Optimism, Polkadot, Polygon, Tron và cả hai mạng thử nghiệm Polygon Mumbai và Ethereum Goerli.

Người dùng có thể thực hiện các truy vấn phức tạp liên quan đến NFT hoặc so sánh các khoản phí giao dịch trên các chuỗi khối khác nhau. Điều này mở ra khả năng sử dụng các ứng dụng phân tích như Looker hoặc Google Sheets để tích hợp với dữ liệu mới này.

BigQuery là kho dữ liệu dịch vụ của Google. Các công ty có thể sử dụng nó để lưu trữ dữ liệu của họ và thực hiện các truy vấn về dữ liệu đó. Nó cũng cung cấp một số tập dữ liệu công khai có thể được truy vấn, bao gồm Google Trends, thông tin nhân khẩu học của Dịch vụ Cộng đồng Hoa Kỳ, Google Analytics và các tập dữ liệu khác.

Vào năm 2018, Google đã ra mắt bộ dữ liệu Bitcoin như một phần của dịch vụ và cuối năm đó, hãng cũng đã bổ sung thêm Ethereum. Nó tiếp tục mở rộng phạm vi phủ sóng blockchain của mình vào tháng 2/2019, bổ sung thêm Bitcoin Cash, Dash, Dogecoin, Ethereum Classic, Litecoin và Zcash. Theo thông báo ngày 21/9 của Google, có nghĩa là BigQuery hiện đang mang dữ liệu từ tổng số 19 mạng blockchain.

Ngoài việc thêm các chuỗi khối mới này, Google cũng đã triển khai một tính năng mới nhằm giúp thực hiện các truy vấn chuỗi khối dễ dàng hơn. Thông qua một loạt các hàm do người dùng xác định, nhóm đã cung cấp các phương pháp để xử lý các kết quả thập phân dạng dài thường thấy trên các chuỗi khối.

Bên cạnh BigQuery, Google Cloud còn cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng web3, chẳng hạn như lưu trữ node và hoạt động dưới tư cách là nhà xác thực cho nhiều blockchain như Ethereum, Solana, Aptos, Tezos, Celo.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese