Asset 15

Google Cloud Giới Thiệu Dịch Vụ Blockchain RPC

Asset 15

Blockchain với vai trò là một công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu phân tán, cũng giống như một kho vật liệu khổng lồ cho các nhà phát triển xây dựng những “tòa nhà” ứng dụng phi tập trung. Tuy nhiên, việc tiếp cận và sử dụng kho vật liệu này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đó là lý do tại sao dịch vụ Blockchain Remote Procedure Call (RPC) mới ra mắt của Google Cloud lại được ví như một chiếc cầu nối hiện đại, giúp các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận và khai thác “kho vật liệu” blockchain, đặc biệt là trên nền tảng Ethereum – một trong những blockchain phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

Dịch vụ Blockchain RPC của Google Cloud

Dịch vụ Blockchain Remote Procedure Call, còn được gọi là các nút RPC, được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng khác nhau trong hệ sinh thái blockchain. Các giao thức này đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép giao tiếp hiệu quả giữa các dApp và blockchain, tạo điều kiện cho nhiều chức năng cần thiết cho các dApp, ví blockchain và nền tảng phân tích blockchain, etc.

Dịch vụ mới này giúp các nhà phát triển làm việc với dữ liệu blockchain hiệu quả và đơn giản hơn. Mục đích của nó là cung cấp một giải pháp tiết kiệm chi phí, có khả năng mở rộng và đáng tin cậy giúp giảm bớt khó khăn trong việc quản lý cơ sở hạ tầng node. Các nhà xây dựng Blockchain có thể tập trung vào việc xây dựng các ứng dụng mà không cần phải bận tâm đến sự phức tạp liên quan đến việc duy trì các node của họ.

Một điểm cộng lớn của dịch vụ này là nó tương thích hoàn toàn với giao thức Ethereum JSON-RPC. Nghĩa là các nhà phát triển có thể tích hợp dịch vụ vào hệ thống hiện có của họ một cách dễ dàng, mà không cần phải viết lại toàn bộ mã code. Nó cung cấp một tầng miễn phí với tối đa 100 yêu cầu mỗi giây và 1 triệu yêu cầu mỗi ngày, cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng real-time và dữ liệu chuyên sâu mà không phải chịu chi phí.

Các tính năng chính của dịch vụ Blockchain RPC

  • Độ tin cậy cấp doanh nghiệp: Dịch vụ này ứng dụng cơ sở hạ tầng của Google Cloud để đảm bảo an toàn và độ ổn định cho các ứng dụng của nhà phát triển.
  • Tiết kiệm chi phí: Blockchain RPC cung cấp giải pháp thay thế tiết kiệm hơn so với các node riêng, hỗ trợ 100 yêu cầu/giây và 1 triệu yêu cầu/ngày với gói miễn phí.
  • Khả năng tương thích: Nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển đổi từ nhà cung cấp RPC hiện tại chỉ bằng cách thay đổi điểm cuối RPC.
  • Khả năng mở rộng: Dịch vụ có thể mở rộng linh hoạt để xử lý lượng yêu cầu tăng mà không cần quản lý thủ công.

*Dịch vụ Blockchain RPC hiện đã có bản xem trước.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish