Asset 15

Bank BRI
Tăng Tốc Tài Chính Toàn Diện Với Google Cloud APIGEE

Asset 15

Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu cách Ngân hàng BRI trải qua quá trình chuyển đổi trên toàn doanh nghiệp để số hóa các chức năng cốt lõi, xây dựng digital ecosystem và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng trên khắp Indonesia nhờ việc ứng dụng Apigee của Google Cloud Platform vào hệ thống của mình nhé.

2560px-BANK_BRI_logo.svg
Viet capital bank 1

Giới thiệu BRI bank

Được thành lập vào năm 1895 và là một trong những ngân hàng lớn nhất ở Indonesia. BRI cam kết tăng cường hỗ trợ tài chính cho những người Indonesia chưa sử dụng ngân hàng. Sử dụng digital banking để tạo điều kiện cho vay tài chính vi mô (microfinance) trên mạng lưới với hơn 10.000 chi nhánh và hàng nghìn đại lý không chi nhánh.

Asset 7

Mục Tiêu Và Thách Thức BRI Bank:

  • Đưa mức sử dụng tài chính từ 40% lên 60-70%.
  • 84% người dân Indonesia tham gia vào hệ thống ngân hàng.
  • Tất cả các sản phẩm của ngân hàng đều có API công khai riêng, rất khó quản lý, bảo mật và tăng doanh thu.
Difficult
Asset 7
Solution

Giải Pháp Của Google Cloud

Nhận thấy được tình trạng cũng như thách thức của doanh nghiệp, Google Cloud đã tư vấn Bank BRI lựa chọn sử dụng các dịch vụ cũng như giải pháp của nền tảng điện toán đám mây Google như: 

Giúp việc quản lý toàn bộ vòng đời API trở nên dễ dàng hơn. BRI sử dụng các tính năng developer portal và monetization của Apigee trong khi quản lý và bảo mật API cũng như tiến hành tích hợp dữ liệu lớn. Apigee đã trở thành trung tâm liên lạc của Bank BRI, xử lý tất cả các giao dịch giữa ngân hàng và third party.

Bank BRI có thể chấm điểm 75,5 triệu khách hàng của mình và xác định ai sẽ được tuyển dụng làm đại lý cho các khu vực có ít ngân hàng. Với khả năng kết nối, các đại lý không chi nhánh có thể giúp khách hàng có được nguồn tài chính vi mô, mở cửa hàng và cơ sở kinh doanh mới trên mọi miền đất nước.

API Cloud Vision

Cho phép ngân hàng tích hợp với cơ sở dữ liệu ID của chính phủ Indonesia. Danh tính của new users được xác minh tự động trong vài giây thông qua nhận dạng khuôn mặt. Trở ngại trong việc xác định gian lận được loại bỏ giúp ngân hàng có thể đưa ra các quyết định cho vay dễ dàng hơn.

Kết Quả Đạt Được

Apigee đã trở thành hệ thần kinh trung ương cho tất cả các giao tiếp giữa digital banking, microservices, giao diện người dùng và ứng dụng. Tính năng monetization rất quan trọng đối với chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi xác định giá của mình dựa trên các lệnh gọi API và lập hóa đơn tự động dựa trên mức sử dụng. Chúng tôi đã nhận được 50 triệu đô thông qua tính năng monetization của Apigee.

Kaspar Situmorang, Executive Vice President, Bank Rakyat Indonesia

Asset 7
  • Tăng 50 triệu đô doanh thu thông qua tính năng monetization của Apigee.
  • Giành được sự công nhận cho digital banking tốt nhất ở Indonesia từ The Asian Banker năm 2019.
  • Đạt chứng nhận bảo mật thông tin ISO 27001 cho các API mở, đạt danh hiệu là ngân hàng duy nhất tại ASEAN nhận được chứng nhận tính đến thời điểm hiện tại.
  • Giảm thời gian partner onboarding từ 6 tháng xuống dưới 1 giờ với cổng thông tin dành cho Apigee developers.
  • Rút ngắn thời gian xét duyệt và giải ngân khoản vay từ 2 tuần xuống còn 2 phút với ứng dụng Pinang.
Cloud CTKM 2

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish