Asset 15

Top 5 Lợi Ích Xây Dựng Media Service Trên Google Cloud

Asset 15

Google Cloud giúp doanh nghiệp trong ngành truyền thông và giải trí tạo và tăng doanh thu từ những trải nghiệm sáng tạo và được cá nhân hóa cho người dùng của họ bằng cách sử dụng các đề xuất, phân phối và chuẩn bị nội dung có thể mở rộng, an toàn và đáng tin cậy. Với Google Cloud Media CDN, cho phép tiếp cận đến các doanh nghiệp muốn những trải nghiệm tốt nhất của Google trên YouTube, Ads và AI/ML. Dưới đây là top 5 lý do doanh nghiệp có thể xem xét để xây dựng cho các nền tảng media service. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu nhé.

1. Google Cloud Cá nhân hóa trên native AI/ML

Người dùng muốn khám phá nhiều nội dung được cá nhân hóa hơn như: nội dung sẽ xem hoặc đọc tiếp theo, etc. và doanh nghiệp muốn tăng khoảng không quảng cáo cũng như tỷ lệ giữ chân người dùng. Media Recommendation là dịch vụ đề xuất nội dung theo thời gian thực, được cá nhân hóa, tận dụng công nghệ AI/ML và cơ sở hạ tầng có thể mở rộng của Google, giúp mang lại trải nghiệm đa kênh như video streaming, short-form videos, tin tức và âm nhạc, etc.

Cá nhân hóa trên native AI_ML

2. Tối ưu hóa doanh thu với GCP

Video Stitcher API và Media CDN kết hợp video streaming thành một, để mang lại trải nghiệm quảng cáo được tối ưu hóa và có thể đo lường. Doanh nghiệp có thể tự động chèn quảng cáo có liên quan ở định dạng quảng cáo video chất lượng cao, như TrueView skippable ads, thúc đẩy fill rates  tốt hơn và tăng khả năng tạo doanh thu.

Video Stitcher API tích hợp trực tiếp với Media CDN để kích hoạt nhanh chóng các cơ hội tăng doanh thu mới, và hỗ trợ phân phối quảng cáo cho nội dung hiện tại. Nhà xuất bản có thể sử dụng Google Ad Manager để quản lý ads hoặc ads server của third-party.

Asset 7

3. Bảo mật

Doanh nghiệp có thể bảo mật các luồng của mình bằng cách kết hợp các tính năng bảo mật native Media CDN và tích hợp với Cloud Armor để bảo vệ mạng bổ sung. 

Xác thực ứng dụng khách dựa trên mã thông báo và private origin cho phép doanh nghiệp xây dựng các phương pháp phòng thủ chuyên sâu để bảo vệ nội dung khỏi truy cập và phân phối trái phép. Tiện ích mở rộng dịch vụ , còn cho phép chặn hành vi phá vỡ trái phép các phương thức xác thực khác.

Bảo mật

Media CDN tích hợp trực tiếp với Cloud Armor để đưa các chính sách bảo mật dựa trên địa lý và IP vào triển khai caches toàn cầu. Khi kết hợp với Media APIs, doanh nghiệp có thể bảo vệ nội dung premium hoặc licensed bằng mã hóa end-to-end nâng cao với  Digital Rights Management (DRM) từ quá trình xử lý và đóng gói đến phân phối.

4. Tùy chỉnh Logic

Tiện ích mở rộng dịch vụ (Service Extensions) là một giải pháp serverless được quản lý hoàn toàn dựa trên WebAssugging (wasm) cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh Media CDN với các khả năng mới.

Service Extensions bỏ chặn nhiều trường hợp sử dụng như: thu hồi mã thông báo truy cập cho người dùng ác ý, chuẩn hóa tiêu đề để tối ưu hóa bộ đệm, viết lại URL, ghi nhật ký tùy chỉnh và kiểm soát bảo mật.

Tùy chỉnh logic

5. API-first configuration và open-standards

Với sự hỗ trợ API REST, giao diện dòng lệnh gcloud, Terraform, v.v., nền tảng phương tiện Google’s end-to-end media platform cung cấp toàn quyền kiểm soát media stack cho doanh nghiệp. 

Media CDN hỗ trợ Common-Media Client-Data (CMCD), một thông số kỹ thuật mở được xuất bản bởi dự án Web Application Video Ecosystem (WAVE) trong Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA). CMCD cho phép ghi nhật ký Media CDN và tạo các số liệu một cách nguyên bản và tự động, thống nhất các hành vi phía máy khách và phía máy chủ, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn tổng thể về quy trình phân phối.

CMCD còn cho phép doanh nghiệp tương quan và phân tích các chỉ số trên các CDN và được kích hoạt đơn giản trên các trình phát như Shaka Player hoặc HLS.js. 

Xem thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish