Asset 15

Google Workspace
Tính năng mới trong Google Chat và Current

Asset 15

Trong vài năm gần đây, Google Workspace đã nhanh chóng trở thành bộ công cụ được hơn 6 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tin dùng. Để đảm bảo mang đến trải nghiệm và cộng tác tốt nhất cho người dùng, mà Workspace không ngừng thay đổi. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu về các thay đổi mới nhất trong Google Chat và Current nhé.

Cập nhật mới trong Google Chat và Current

1. Cập nhật về Google Current

Năm ngoái, Google đã công bố kế hoạch ngừng sử dụng Currents để tập trung vào những trải nghiệm cộng đồng được tích hợp trong Google Workspace. Để giúp người dùng quản lý quá trình chuyển đổi này, Google đã xuất bản hướng dẫn chi tiết dành cho Workspace admin và cho phép người dùng chọn tham gia tự động di chuyển dữ liệu sang Space trong Google Chat. 

Bắt đầu từ 5/7/2023, Current sẽ không còn khả dụng nữa. Quản trị viên Workspace có thể xuất dữ liệu Current bằng Takeout trước 8/8/2023. Sau đó, dữ liệu sẽ không thể tải xuống nữa.
 

2. Cập nhật về Google Chat

Trong năm qua, Workspace đã cung cấp các tính năng để hỗ trợ sự tham gia của cộng đồng trên quy mô lớn và sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn nữa. Dưới đây là tóm tắt các tính năng với các chi tiết bổ sung:
 
Tháng 4 này, doanh nghiệp sẽ có những cách mới để chia sẻ thông tin bằng các thông báo trong Google Chat . Điều này cho phép quản trị viên kiểm soát, giới hạn quyền đăng trong một Space, đồng thời cho phép tất cả thành viên đọc và phản hồi, giúp đảm bảo rằng các cập nhật quan trọng luôn hiển thị. Bên cạnh đó, Google Workspace sẽ đơn giản hóa hoạt động quản lý thành viên bằng cách tích hợp Google Groups với Space trong Chat.

Google Workspace đã triển khai các cách mới để làm cho cuộc trò chuyện trở nên hấp dẫn hơn, như in-line threading cho phép người dùng khám phá về một chủ đề cụ thể mà không vượt qua cuộc trò chuyện chính và custom emojis để mang lại sự vui vẻ, thể hiện cá nhân.

Khi cộng đồng phát triển, các công cụ kiểm duyệt nội dung và quản lý dữ liệu trở nên cần thiết. Năm ngoái, Google đã giới thiệu space managers ,  có khả năng kiểm duyệt cuộc trò chuyện và quản lý thành viên và năm ngoái tại NEXT, ông trùm công nghệ đã triển khai tính năng ngăn mất dữ liệu (DLP) cho Google Chat. 
 
Cộng đồng đối tác đang mở rộng sức mạnh của Chat thông qua tích hợp với các ứng dụng thiết yếu của bên thứ ba như Jira, GitHub, Asana, PagerDuty , Zendesk và Salesforce. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng các ứng dụng quy trình làm việc tùy chỉnh bằng cách sử dụng các low code hoặc no-code và theo dự đoán từ Google, con số này sẽ tiếp tục tăng với Chat API và  AppSheet’s chat app vào cuối năm 2023.

Người bị ảnh hưởng: Admin và end users

Được áp dụng: Space trong Google Chat dành cho tất cả khách hàng và người dùng Google Workspace có tài khoản Google cá nhân.

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish