Asset 15

Bản Tin Google Cloud Tháng 1

Asset 15
Untitled

Tương tác trực tuyến với Google Cloud Vietnam team

Gặp  gỡ và trao đổi 1:1 với Duc Le (Kỹ Sư) tuần này

Lưu ý: để tăng tính bảo mật thông tin của khách hàng, số lượng và thời gian thảo luận cho từng tuần có giới hạn. Hãy dùng đường dẫn ở cuối mục bản tin này để gửi câu hỏi trong trường hợp toàn bộ thời gian thảo luận đã được đặt.

Đặt lịch nói chuyện tại đây.

Các sự kiện và chương trình đáng chú ý

Diễn Đàn Blockchain của Google Cloud dành cho Đông Nam Á

Chúng tôi rất vui mừng được khởi động năm 2022 với Diễn đàn Blockchain của Google Cloud dành cho khu vực Đông Nam Á. Hãy tham gia cùng chúng tôi và tìm hiểu xem các công ty blockchain đang xây dựng những gì trên Google Cloud Platform (GCP). Những chia sẻ này sẽ đến từ chính các chuyên gia của Google, cũng như đại diện khách hàng của chúng tôi là Axie Infinity và Chainlink.

Xem thêm thông tin tại đây.

Có gì mới tuần này?

Đánh giá một năm: Những tiến bộ trong cơ sở hạ tầng tại Google Cloud

Năm vừa qua đã mang lại cả những thách thức và thành công mới cho khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi nghĩ rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường … nhưng sau đó thì không. Bất chấp sự không chắc chắn, thật thú vị khi thấy khách hàng thực hiện những chuyển đổi lớn về thời gian, địa điểm và cách họ điều hành doanh nghiệp của mình, với cơ sở hạ tầng đám mây là một yếu tố thúc đẩy chính.

Theo IDC, “đến năm 2024, 50% tổ chức sẽ sử dụng các ứng dụng được xây dựng dựa trên tính trừu tượng (abstraction) được cung cấp bởi các dịch vụ được quản lý bao gồm các công nghệ đám mây để cho phép chạy nhất quán ở bất kỳ và nhiều địa điểm.” Trong năm qua, chúng tôi rất vinh dự được làm việc cùng rất nhiều người trong số các bạn bắt đầu biến dự đoán này thành hiện thực.

Xem thêm tại đây.

Google Cloud Data Analytics 2021: Xem lại những thay đổi nổi bật trong năm 2021

Năm nay, hàng chục nghìn khách hàng đã khai thác lợi thế dữ liệu của họ với nền tảng dữ liệu thống nhất của Google Cloud. Từ việc phá vỡ các kho dữ liệu silo, xây dựng các ứng dụng quy mô internet, xây dựng các quy trình thông minh với AI, xây dựng các lưới dữ liệu trải dài bên ngoài doanh nghiệp của họ và biến dữ liệu thành một tài sản.

Tôi thực sự vinh dự được chia sẻ một số khoảnh khắc quan trọng nhất từ các đối tác, khách hàng và các học viên của chúng tôi trong năm nay. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và cam kết cũng như đã chọn Google Cloud làm đối tác đổi mới của mình - để phá vỡ các silo và biến dữ liệu thành giá trị.

Xem thêm tại đây.

Thực hành tốt nhất

Các đề xuất của Google Cloud để điều tra và vá lỗ hổng Apache “Log4j 2”

Tiện ích Apache Log4j 2 là một framework mã nguồn mở, là một thành phần thường được sử dụng để ghi nhật ký các yêu cầu của ứng dụng. Vào ngày 9 tháng 12 năm 2021, một lỗ hổng đã được báo cáo có thể cho phép hệ thống chạy Apache Log4j phiên bản 2.15 trở xuống bị xâm phạm và cho phép kẻ tấn công thực thi mã tùy ý trên máy chủ dễ bị tấn công. Vào ngày 10 tháng 12 năm 2021, NIST đã xuất bản một CVE quan trọng trong Cơ sở dữ liệu về lỗ hổng bảo mật quốc gia xác định đây là CVE-2021-44228. Điểm nghiêm trọng cơ bản CVSS chính thức đã được xác định là mức độ nghiêm trọng là 10. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích những khách hàng quản lý môi trường chứa Log4j 2 cập nhật lên phiên bản mới nhất hoặc thực hiện các hành động giảm thiểu được nêu trong bài đăng này. Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) đã đưa ra các khuyến nghị bổ sung về các bước ngay lập tức liên quan đến lỗ hổng này.

Xem thêm tại đây

Tối ưu hóa thiết kế hệ thống của bạn bằng cách sử dụng nguyên tắc Architecture Framework

Để giúp khách hàng của chúng tôi trên con đường thành công với Google Cloud, chúng tôi đã xuất bản khung kiến trúc (Architecture Framework) Google Cloud - một tập hợp các phương pháp hay nhất chuẩn để xây dựng và vận hành khối lượng công việc an toàn, hiệu quả, linh hoạt, hiệu suất cao và tiết kiệm chi phí.

Hôm nay, chúng tôi đang tìm hiểu sâu hơn về trụ cột (pillars) của Architecture Framework, bao gồm bốn nguyên tắc chính của thiết kế hệ thống và những cải tiến gần đây đối với tài liệu của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng không gian mới của Cộng đồng Google Cloud dành riêng cho Architecture Framework, được tạo ra để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình với một cộng đồng toàn cầu gồm các đồng nghiệp, và nhân viên Google.

Xem thêm tại đây

Câu chuyện tuần này

Hành trình của Tokopedia trong việc tạo Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) trên Google Cloud Platform

Để đáp ứng yêu cầu của hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Tokopedia đã thông qua giải pháp cá nhân hóa.

Thông thường, người dùng cần duyệt qua hàng nghìn sản phẩm để tìm được mặt hàng họ đang tìm kiếm. Bằng cách tạo các đề xuất sản phẩm phù hợp với từng người dùng, Tokopedia đã rút ngắn quá trình tìm kiếm của họ và sớm tăng tỉ lệ chuyển đổi trong quá trình mua hàng. Để xây dựng cá nhân hóa, nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) của Nhóm Kỹ thuật Dữ liệu đã giúp truy cập vào các thuộc tính của người dùng. Các thuộc tính này do nhóm Kỹ thuật dữ liệu phát triển có thể áp dụng cho các trường hợp sử dụng khác nhau giữa các chức năng và nhóm.

Với CDP, các đội ngũ khác nhau không phải liên tục xây dựng lại cơ sở hạ tầng. Các thuộc tính giống nhau sẽ chỉ cần được xử lý một lần và có thể được sử dụng bởi các nhóm khác nhau trong toàn công ty.

Xem thêm tại đây

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish