Asset 15

LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG VỚI BỘ CÔNG CỤ GOOGLE CLOUD PLATFORM

Asset 15

Google Cloud Platform cung cấp một bộ công cụ và thư viện giúp người dùng lập trình nhanh hơn. Cho dù người dùng đang tìm cách quản lý tài nguyên từ dòng lệnh, cần các cách tốt hơn để gỡ lỗi mã nguồn trong sản xuất, cần một giải pháp để chạy phụ trợ API hoặc chỉ muốn tích hợp trực quan vào IDE yêu thích, …

Lập Trình Dễ Dàng Với Bộ Công Cụ Từ GCP

1.1 Google Cloud SDK

Google Cloud SDK là một tập hợp các thư viện và công cụ mà người dùng có thể sử dụng để quản lý các tài nguyên và ứng dụng điện toán được lưu trữ trên Google Cloud Platform. Với Cloud SDK, người dùng có các công cụ dòng lệnh tương tác để quản lý các máy ảo, các phiên bản Cloud SQL, triển khai và hơn thế nữa! Cloud SDK cũng bao gồm các thư viện cho Google Cloud API có sẵn trong trình quản lý gói ngôn ngữ, như Maven, npm và NuGet.

1.2 Đơn Giản Hóa Việc Quản Lý Đám Mây

Trình quản lý triển khai đám mây cho phép người dùng chỉ định tất cả các tài nguyên cần thiết cho ứng dụng của mình ở định dạng khai báo bằng cách sử dụng yaml. Người dùng cũng có thể sử dụng các mẫu python hoặc Jinja2 để tham số hóa cấu hình và cho phép sử dụng lại các mô hình triển khai phổ biến, chẳng hạn như một nhóm đối tượng tự động cân bằng tải.

Xử lý cấu hình dưới dạng mã và thực hiện các triển khai lặp lại.

1.3 Hợp Tác Phát Triển Trên Git

Kho lưu trữ nguồn trên đám mây của Google là kho lưu trữ Git riêng được lưu trữ trên Nền tảng đám mây. Người dùng có thể sử dụng Kho lưu trữ này để phát triển hợp tác giữa các thành viên trong nhóm của mình hoặc sử dụng nó với Trình gỡ lỗi Stackdo để gỡ lỗi ứng dụng đám mây theo thời gian thực. Người dùng cũng có thể kết nối Kho lưu trữ nguồn trên đám mây với các kho lưu trữ được lưu trữ trên GitHub hoặc Bitbucket. Các kho lưu trữ được kết nối được đồng bộ hóa tự động theo cả hai hướng.

1.4 Tạo IntelliJ IDE Với Nền Tảng Đám Mây

Với Cloud Tools cho IntelliJ, người dùng có thể dễ dàng triển khai các phụ trợ Java cho các ứng dụng đám mây của mình lên môi trường linh hoạt của Google App Engine. Người dùng có thể chạy và kiểm tra phần phụ trợ cục bộ và nếu có vấn đề trong sản phẩm, có thể gỡ lỗi phụ trợ đám mây của mình bằng Trình gỡ lỗi Stackdo.

1.5 PowerShell Trên Google Cloud Platform

Công cụ đám mây cho PowerShell cho phép người dùng viết script, tự động hóa và quản lý khối lượng công việc Windows đang chạy trên Nền tảng đám mây. Sử dụng môi trường tập lệnh mạnh mẽ của PowerShell, tùy chỉnh quy trình làm việc trên đám mây bằng cách sử dụng các công cụ Windows quen thuộc.

1.6 Visual Studio Là IDE Nền Tảng Đám Mây

Cloud Tools cho Visual Studio là một môi trường mạnh mẽ để xây dựng các ứng dụng Windows and .NET và triển khai chúng lên Nền tảng đám mây trực tiếp từ IDE yêu thích của người dùng. Nhấn vào API Google, quản lý tài nguyên đám mây và triển khai các ứng dụng .NET lên các máy ảo Windows hiệu suất cao chạy trên Google Compute Engine. Người dùng có thể chạy và kiểm tra ứng dụng cục bộ và triển khai lên đám mây một cách liền mạch ngay từ Visual Studio.

1.7 Firebase Test Lab

Firebase Test Lab cung cấp cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây để thử nghiệm các ứng dụng di động. Với thao tác đơn giản, người dùng có thể bắt đầu thử nghiệm ứng dụng của mình trên nhiều loại thiết bị và cấu hình thiết bị. Kết quả kiểm tra, bao gồm cả nhật ký, video và ảnh chụp màn hình, có sẵn trong dự án của bạn trong bảng điều khiển Firebase. Ngay cả khi người dùng chưa viết bất kỳ mã kiểm tra nào cho ứng dụng của mình, Test Lab có thể tự động thực hiện ứng dụng, tìm kiếm sự cố.

Kết Luận

Với bộ công cụ như trên, doanh nghiệp có thể hoàn toàn quản lý và triển khai những ứng dụng cho riêng mình một cách dễ dàng với nền tảng Google Cloud Platform. Cloud Ace với tư cách là Managed Service Provider đầu tiên của Google Cloud tại thị trường Việt Nam - cam kết mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish