Asset 15

5 TIPS SỬ DỤNG GOOGLE MAPS PLATFORM TỐI ĐA

Asset 15

Google Maps Platform không còn là nền tảng quá xa lạ với mọi người. Hầu hết từ người dùng cá nhân cho đến doanh nghiệp đều ứng dụng Google Map trong các hoạt động. Nhưng liệu người dùng có đang sử dụng sai cách? Sau đây Cloud Ace sẽ bật mí 5 tips để tận dụng tối đa nền tảng bản đồ của Google.

5 Mẹo Sử Dụng Google Maps Platform Đúng Cách

1.1 Quick Menu Của Google Maps

Có một thanh công cụ "Quick Menu" của Google Maps mà không phải người dùng nào cũng biết. Tuy nhiên, nó chỉ dành riêng cho các thiết bị của Apple. 

Quick Menu là lối tắt cho phép người dùng truy cập và tiện ích "Your Contribution" của Google Maps. Điều này đặc biệt có lợi đối với các local guide, vì họ có thể dễ dàng kiểm tra số điểm mà họ đã đóng góp và đánh giá trên Google Maps.

Bên cạnh đó, trên thanh menu ẩn này, người dùng có thể gửi đi định vị của bản thân, cho phép nhanh chóng chia sẻ vị trí hiện tại của mình với gia đình hoặc bạn bè.

1.2 Chia Sẻ Vị Trí

Ngoài việc chia sẻ vị trí thông qua Quick Menu, người dùng có thể chia sẻ vị trí của mình với người khác có tài khoản Google bằng cách thêm địa chỉ Gmail của họ vào Danh bạ Google.

Bên cạnh đó, người dùng có thể quyết định được khoảng thời gian chia sẻ vị trí và chia sẻ với ai.

1.3 Dễ Dàng Zoom In/Zoom Out

Chạm 2 lần trên nền tảng bản đồ Google, cho phép người dùng phóng to dễ dàng hơn thay vì chụm ngón tay.

Bên cạnh đó, người dùng có thể trượt ngón tay lên hoặc xuống trên màn hình để điều chỉnh mức thu phóng.

*Điều này hoạt động trên cả phiên bản Android và iOS.

1.4 Dễ Dàng Tránh Các Tuyến Đường Thu Phí

Để tránh các tuyến đường phải trả phí, Google Maps cho phép người dùng lập bản đồ tuyến đường để tránh các điểm thu phí. Bằng cách như sau:

  1. Nhấn vào mục "Chỉ đường" sau khi đã nhập điểm đi/điểm đến.
  2. Nhấp vào dấu ba chấm dọc bên cạnh "Vị trí của bạn" chọn "Tùy chọn tuyến đường". Tại đây, người dùng có thể lựa chọn Bật/Tắt tính năng "Tránh tuyến đường thu phí" (Avoid Toll).
  3. Bật "Tránh tuyến đường thu phí" rồi quay lại và nhấp vào "Bắt đầu".

1.5 Ứng Dụng AR Cho Việc Chỉ Đường Của Google Maps

Một tính năng mới mà Google Maps vừa cập nhật năm 2022 là tính năng chỉ đường thực tế ảo (AR Walking Directions) cho tất cả người dùng iPhone và Android, và hiện được ứng dụng chủ yếu ở các thành phố lớn như London và New York.

Live View AR rất hữu ích khi Google Maps bảo đã đến nơi nhưng người dùng không biết chính xác tòa nhà mình đang tìm là tòa nhà nào.

Bên cạnh đó, Live View AR chỉ nên được sử dụng khi người dùng đến 1 giao lộ nào đó và không biết phải đi tiếp như thế nào.

Tính năng mới này khả dụng với tất cả những nơi có dữ liệu Street View. Tuy nhiên, Google chỉ vừa mới bắt đầu triển khai Live View AR on Google Maps. Do vậy, nhiều khả năng nó vẫn chưa có mặt trên tất cả các tài khoản Google. Quá trình triển khai thường sẽ mất từ một đến vài tuần.

Cloud Ace đã cập nhật các tips giúp người dùng tận dụng tối đa nền tảng này của Google. Bên cạnh đó, với tư cách là Managed Service Provider đầu tiên ở Việt Nam, Cloud Ace cung cấp những chương trình ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp chuyển đổi số dễ dàng hơn.

Maps-CTKM-200$ credit-1920x1080
Asset 15

Phí Sử Dụng Google Maps Platform Tại Cloud Ace

The usage amount is not included tax.
Free some additional fees: Account Transferring, Invoicing, Service Fee.
Currency Exchange Rate: according to Vietcombank.
Asset GMP
Based on Technical Support Package.

Xem thêm các chương trình ưu đãi về Google Maps Platform Tại Cloud Ace's Promotion

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish