Asset 15

Các Định Dạng Tệp Dữ Liệu Giúp Tối Ưu Hiệu Suất Khi Tải Lên Bigquery

Asset 15

Doanh nghiệp đã sử dụng BigQuery cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu kể từ khi được ra mắt vào năm 2011. Khách hàng thường xuyên tải các tập dữ liệu rất lớn vào Enterprise Data Warehouse dẫn đến hiệu suất cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.Sau đây, Cloud Ace sẽ đưa ra các loại định dạng khác nhau, phù hợp trong việc tải lên BigQuery và tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến hiệu suất định dạng để tối ưu hóa chí phí.

1. Các Loại Định Dạng Cho BigQuery

Các tệp dữ liệu được tải lên BigQuery, thường có các định dạng như Comma Separated Values(CSV), AVRO, PARQUET, JSON, ORC,v.v.

Cùng Cloud Ace khám phá 4 loại định dạng tiêu biểu nhất dưới đây nhé. 

CSV

CSV là viết tắt của comma-separated-values - định dạng dưới dạng bảng (table) và hàng (row), người dùng có thể sử dụng tệp CSV để nhập và xuất dữ liệu.

JSON

JSON là viết tắt của JavaScript Object Notation - cho phép lưu trữ JavaScript dưới dạng văn bản, đây là một tiêu chuẩn mở để trao đổi dữ liệu trên web mà hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay đều có thể đọc được.

PARQUET

PARQUET là định dạng tệp dữ liệu hướng cột (column-oriented) được thiết kế để lưu trữ và truy xuất dữ liệu hiệu quả. Nén and mã hóa PARQUET rất hiệu quả và cung cấp hiệu suất được cải thiện để xử lý hàng loạt dữ liệu phức tạp.

AVRO

AVRO là một định dạng nhị phân nhỏ gọn và giản đồ hơn ở định dạng JSON. Tệp Avro cũng có thể lưu trữ các marker nếu dữ liệu quá lớn và cần phải được chia thành các tập con.

2. Tại Sao Hiệu Suất Dữ Liệu Quan Trọng ?

Using BigQuery là cách tối ưu nhất để tải dữ liệu với tốc độ nhanh và tiết kiệm chi phí nhất. Doanh nghiệp sẽ nhận thấy tầm quan trọng trong trường hợp cần sử dụng và báo cáo dữ liệu ngay lập tức.

Google đã thực hiện nhiều thử nghiệm khác nhau với hàng triệu đến hàng trăm tỷ hàng, cột, kích thước tệp với các thuật toán nén khác nhau. Google đã thực hiện thử nghiệm này với bộ dữ liệu public có tên bigquery- publicdata.samples.github_timeline and bigquery-public -data.wikipedia.pageviews_2022 với 5 lần chạy và kết quả như sau:

3. Làm Thế Nào Để Tải Dữ Liệu Lên BigQuery ?

Bigquery sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp có thể triển khai cơ sở dữ liệu một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng mà không cần qua các bước cài đặt phức tạp. Người dùng có thể sử dụng Google Cloud Console, Command Line, Client Library hoặc sử dụng API REST

Tuy nhiên, Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn các công cụ, giải pháp phù hợp với nhu cầu trước khi áp dụng vào hệ thống cơ sở dữ liệu.

Contact Cloud Ace - Managed Service Provider đầu tiên của Google Cloud tại Việt Nam để nhận được tư vấn, vận hành và chuyển đổi hệ thống lên Google Cloud với những ưu đãi tốt nhất. 

Tìm hiểu thêm về BigQuery TẠI ĐÂY

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish