Asset 15

GOOGLE MAPS PLATFORM
TÌM HIỂU VỀ ROUTES API

Asset 15

Trong hơn một thập kỷ, Direction API đã giúp người dùng định tuyến đường và hàng hóa từ A đến B một cách nhanh chóng và hiệu quả. Và trong vài năm qua, Google Maps Platform đã hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp lớn trong ngành vận tải và hậu cần để giúp họ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hoạt động giao hàng trên quy mô lớn. Hôm nay, cùng Cloud Ace tìm hiểu về Routes APIphiên bản nâng cao của Direction API giúp xác định chính xác tuyến đường với các cập nhật theo real-time.

1. Tổng Quan Về Google Maps Platform Routes API

Routes API là phiên bản nâng cao của Direction API and Distance Matrix API on Google Maps Platform- phiên bản được tối ưu hóa hiệu suất giúp người dùng tìm tuyến đường lý tưởng từ A đến Z, tính toán ETA và khoảng cách từ điểm đi tới điểm đến, đồng thời cung cấp các tính năng nổi bật. 

Cloud Ace đề xuất người dùng nên tạo nhiều Project Owners và Billing Administrators để luôn có người quản lý các API này. 

* Routes API hiện ở dạng Preview (pre-GA). Các sản phẩm và tính năng pre-GA có thể có một số hạn chế và các thay đổi đối với các sản phẩm và tính năng có thể không tương thích với các phiên bản pre-GA khác.

2. Bắt Đầu Với Google Maps Routes API

Gửi yêu cầu tính toán lộ trình

Using Routes API để tính toán khoảng cách và thời lượng của một tuyến đường cho nhiều điểm xuất phát và điểm đến bằng cách sử dụng phương thức computeRouteMatrix ​​hoặc phương thức ComputeRouteMatrix phát trực tuyến.

Di chuyển ứng dụng hiện có

Hiện tại, Nền tảng Google Maps hỗ trợ Routes API :
Tính toán các tuyến đường : Tính toán đường giữa các vị trí với dữ liệu định tuyến toàn cầu, toàn diện và lưu lượng truy cập thời gian thực.
Compute Route Matrix : Tính khoảng cách và thời gian di chuyển cho danh sách các địa điểm đi và đến.

Tham chiếu Routes API

Discovery documents là một đặc điểm kỹ thuật có thể đọc được bằng máy để mô tả và sử dụng các API REST. Nó được sử dụng để xây dựng các client library, plugin IDE và các công cụ khác tương tác với Google API.

Dùng thử bản demo Routes API

Bản demo cho phép người dùng chỉ định điểm đi và điểm đến dưới dạng kinh độ/vĩ độ hoặc dưới dạng ID địa điểm.

- Bấm vào một vị trí trên bản đồ để sao chép vĩ độ/kinh độ vào khay nhớ tạm.
- Sau khi chọn Nhận chỉ đường, bản demo sẽ hiển thị phản hồi từ phương thức compute Routes dưới dạng một tuyến đường trên bản đồ.

3. Tính Năng Chính Của Routes API

Routes API được tối ưu hóa hiệu suất cung cấp nhiều tính năng và cải tiến mới so với Direction API và Distance Matrix API bao gồm 6 tính năng chính: 

4. Câu Chuyện Khách Hàng

GO-JEK - Ứng dụng đặt xe, giao hàng hàng đầu châu Á đã sử dùng nền tảng Google Maps Platform để tìm ra các tuyến đường được tối ưu hóa thời gian đến dự kiến ​​cho các yêu cầu của khách hàng đồng thời cập nhật được các thông tin đa tuyến như chi phí cầu đường dự tính và tình trạng giao thông giúp xác định được tuyến đường tốt nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Kể từ khi chúng tôi bắt đầu sử dụng giải pháp Google Maps API vào việc Giao hàng và đón khách, tài xế của chúng tôi đến điểm đón nhanh hơn tới 20% và các đơn đặt hàng của khách hàng được hoàn thành thường xuyên hơn 3%.

Tìm hiểu thêm về ưu đãi của Google Maps Platform tại: Google Map's Promotion

Một số câu hỏi về Google Maps Platform

Tôi có thể đặt Google Maps trên trang web của mình mà không cần sử dụng các sản phẩm Nền tảng Google Maps không?
Tôi có thể sử dụng Google Maps trong ứng dụng mà không phải Web của mình không?
Tôi có thể sử dụng các sản phẩm Nền tảng Google Maps trên một trang web được bảo vệ bằng mật khẩu không?

unnamed
Asset 7

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish