Asset 15

GOOGLE WORKSPACE
SỨC MẠNH BẢO MẬT TOÀN DIỆN CHO DOANH NGHIỆP

Asset 15

Ngày càng có nhiều cuộc tấn công mạng xảy ra khiến việc bảo mật CNTT trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và các tổ chức thuộc mọi quy mô đều có thể sẽ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi này.

Việc chuyển sang các mô hình làm việc kết hợp giữa online và offline trên mọi loại thiết bị có thể gây ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp . Nhưng với Google Workspace, việc bảo mật dữ liệu trong quá trình cộng tác sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng Cloud Ace tìm hiểu sức mạnh bảo mật của Google Workspace ngay dưới đây nhé. 

Kiểm Soát Bảo Mật

Để đạt được sự cân bằng giữa tính linh hoạt và bảo mật có thể là một thách thức đối với các giải pháp của hệ thống on-premise.

Đối với hệ thống on-premise, khi người dùng muốn chia sẻ và chỉnh sửa file dữ liệu cần phải có nhiều thiết bị cục bộ để lưu trữ chúng. Điều này làm tăng rủi ro về bảo mật, để bảo vệ dữ liệu đội ngũ IT phải cài đặt các ứng dụng bảo mật bên thứ 3 cho tất cả mọi người, gây tốn nhiều thời gian and chi phí của doanh nghiệp.

Vậy có giải pháp nào giúp doanh nghiệp kiểm soát được vấn đề này mà vẫn tiết kiệm được chi phí hay không ? 

Câu trả lời là , với Google Workspace sẽ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được những dữ liệu nhạy cảm trong các file đính kèm hoặc khả năng phát hiện rủi ro với dữ liệu từ các ứng dụng bên thứ 3. Khi mọi người cộng tác với nhau trên file Google Docs, Google Sheets, Google Sildes, file dữ liệu vẫn an toàn trên Cloud với các biện pháp bảo vệ tích hợp nhằm hạn chế truy cập trái phép từ người dùng bên ngoài tổ chức và gắn cờ nội dung nhạy cảm trước khi chia sẻ. 

Áp Dụng Mô Hình No-Trust

Lợi dụng lỗ hổng bảo mật của các end-users là cách những kẻ xấu xâm nhập vào các tổ chức. Trên thực tế, 82% các cuộc tấn công liên quan đến “yếu tố con người” chẳng hạn như lừa đảo qua mạng và lừa đảo bằng phần mềm độc hại.

Google Workspace cung cấp các biện pháp kiểm soát bảo mật No-trust để giúp bộ phận CNTT quản lý rủi ro của end-users một cách hiệu quả và chủ động. Google Workspace sẽ liên tục xác thực hành động của người dùng, đồng thời cho phép kiểm soát quyền truy cập vào dữ liệu và ứng dụng dựa trên trạng thái bảo mật của người dùng và thiết bị. Điều này đảm bảo cho những người truy cập vào đúng dữ liệu mà họ cần.

Cảnh Báo Bảo Mật

Các cảnh báo bảo mật có thể giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tối ưu nhằm hạn chế sự gián đoạn trong công việc và giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên nghiêm trọng. Google Workspace dựa trên lịch sử lâu dài của Google trong việc bảo vệ các tổ chức và người dùng trên quy mô lớn để cung cấp cho người dùng các biện pháp bảo mật hữu ích. Khả năng phát hiện mối đe dọa do AI cung cấp của Google được thông báo bằng tín hiệu từ hàng tỷ thiết bị đầu cuối và người dùng để giúp ngăn chặn phần lớn các mối đe dọa. 

Một số ví dụ điển hình của hình thức cảnh báo bảo mật trên Google Workspace:

Ngăn Chặn Email Rác

Google Workspace bảo vệ người dùng Gmail khỏi gần 15 tỷ thư không mong muốn mỗi ngày, chặn hơn 99,9% thư rác, lừa đảo và phần mềm độc hại. Bằng cách hiển thị các cảnh báo này trong các ứng dụng mà mọi người đang làm việc.

Data Loss Prevention (DLP)

Khi ai đó cố gắng chia sẻ thông tin nhạy cảm thông qua Google Chat, Google Workspace sẽ lập tức gửi cảnh báo cho họ biết về vi phạm so với chính sách bảo mật của công ty. Họ sẽ được nhắc chỉnh sửa tin nhắn hoặc liên hệ với quản trị viên để làm rõ. Các biện pháp bảo vệ tự động giúp nhân viên an toàn trước các nguy cơ, nhờ đó người dùng có thể cộng tác an toàn.

Kết Luận

Google Workspace là một giải pháp cộng tác dựa trên nền tảng đám mây Google Cloud với phương pháp bảo mật được tối ưu bởi hệ sinh thái của Google. Google Workspace mong muốn tạo ra một giải pháp cho cả đội ngũ CNTT và tất cả nhân viên đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình làm việc của họ, đồng thời giảm tỷ lệ phải xử lý bảo mật thủ công.

Doanh nghiệp có thể làm việc và cộng tác một cách an toàn mà không cần thêm các tác vụ phụ như cập nhật phần mềm hoặc xác định xem tệp đính kèm email có độc hại hay không. Từ đó giúp nhân viên có nhiều thời gian trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. 

Xem Thêm Các Ưu Đãi Về Google Workspace Mới Nhất Tại Cloud Ace's Promotion

Một số câu hỏi về Google Workspace

Tôi có thể thay thế phần mềm hiện tại của mình bằng Google Workspace không?
Google Workspace bảo mật thông tin và ngăn chặn quyền truy cập trái phép vào dữ liệu của tôi như thế nào?
Có mất thêm chi phí cho Mobile Management không?

unnamed
Asset 7

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • HQ: H3 Building, 1F, 384 Hoang Dieu, District 4, Ho Chi Minh City.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
en_USEnglish