Asset 15

Giới Thiệu Tính Năng Mới Của Google Cloud Monitoring

Asset 15

Google Cloud đang triển khai các chức năng mới nhằm giúp doanh nghiệp/người dùng phát hiện, khắc phục sự cố cho cơ sở hạ tầng cũng như ứng dụng chạy trên và bên ngoài GCP. Hãy cùng Cloud Ace tìm hiểu các tính năng mới của Cloud Monitoring nhé.

Các công cụ trực quan hóa dữ liệu mới

Metrics Explorer

Metrics Explorer mới có giao diện đơn giản hơn và kiến ​​trúc thông tin được cải tiến để người dùng dễ dàng khám phá các số liệu.

Nó còn cung cấp các mối tương quan về metrics tốt hơn khi người dùng điều tra vấn đề, xem nhiều truy vấn trên cùng một biểu đồ, cải thiện khả năng khám phá cho các hành động hiển thị bổ sung, bộ chọn khung thời gian mới và hỗ trợ các truy vấn nâng cao sử dụng MQL và PromQL.

Điều này giúp người dùng tìm thấy số liệu họ cần và hiểu ý nghĩa của chúng một cách dễ dàng.

Shareable dashboards

Shareable dashboard giúp cộng tác với những người khác dễ dàng hơn về các vấn đề được chia sẻ và điều chỉnh quyền IAM nhằm cung cấp cho các thành viên trong nhóm quyền truy cập mà họ cần để trợ giúp real-time.

Để tạo shareable dashboard, chỉ cần nhấp vào nút Share ở góc trên cùng bên phải của bảng điều khiển và nhập địa chỉ email của những người mà doanh nghiệp muốn chia sẻ. Sau đó, họ sẽ có thể xem dashboard trong Monitoring account của họ.

Incident Widget (Tiện ích sự cố)

Để xem tiện ích sự cố, hãy nhấp vào Incidents tab trong Monitoring Console. Tiện ích này sẽ hiển thị  danh sách tất cả các sự cố đang diễn ra, cùng với mức độ nghiêm trọng, trạng thái và tài nguyên bị ảnh hưởng. Người dùng cũng có thể nhấp vào một sự cố để xem chi tiết như: nguyên nhân gốc rễ và người dùng bị ảnh hưởng.

Mở rộng giám sát Blackbox và kiểm tra thời gian uptime

Tích hợp kiểm tra thời gian hoạt động GKE

Google Cloud đã mở rộng hỗ trợ cho dịch vụ GKE uptime check bằng cách cho phép người dùng tạo kiểm tra thời gian hoạt động trực tiếp từ Google Kubernetes Engine console. Nếu người dùng đang kiểm tra một dịch vụ trong GKE UI, họ có thể tạo kiểm tra thời gian hoạt động trực tiếp từ UI đó mà không cần phải rời khỏi vị trí hiện tại của mình.

Incident Widget (Tiện ích sự cố)

Google Cloud vừa giới thiệu kiểm tra thời gian hoạt động cho Cloud Run, giúp người dùng tạo các mục tiêu cho dịch vụ Cloud Run dễ dàng hơn và có thể tracking các trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất các dịch vụ tốt hơn. 

Incident Widget (Tiện ích sự cố)

Google Cloud vừa giới thiệu kiểm tra thời gian hoạt động cho Cloud Run, giúp người dùng tạo các mục tiêu cho dịch vụ Cloud Run dễ dàng hơn và có thể tracking các trải nghiệm của khách hàng và hiệu suất các dịch vụ tốt hơn. 

Tìm hiểu thêm các chương trình ưu đãi Google Cloud Platform tại Cloud Ace's Promotion.

Cloud Ace - Managed Service Partner của Google Cloud

  • Trụ sở: Tòa Nhà H3, Lầu 1, 384 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. HCM.
  • Văn phòng đại diện: Tầng 2, 25t2 Hoàng Đạo Thúy, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
  • Email: sales.vn@cloud-ace.com
  • Hotline: 028 6686 3323
  • Website: https://cloud-ace.vn/

Tin tức liên quan

Shopping Basket
viVietnamese